Những bức tranh tường độc đáo nhất thế giới
CTV Yuu (Thu Hiền) 12/08/2017 11:00 AM
Những họa sĩ đầy tài năng có khả năng biến những bức tường cũ kĩ trở lên đầy sinh động và mới mẻ. Đọc bài viết và ngắm nhìn hình ảnh dưới đây, đảm bảo bạn sẽ phải trầm trồ ngạc nhiên vì những sáng tạo đầy độc đáo của họ trên những bức tường vốn bình thường và đơn giản.

1. Evolution 2 của họa sĩ Misha Most - Nga

Ảnh: visi.co.za

Evolution 2 là tên gọi của bức tranh tường đồ sộ tại Nga, nó được tạo lên bởi người nghệ sĩ tên tuổi Misha Most. Bức tranh này được vẽ trên nền tường có tổng diện tích lên đến 10.800m2, nằm cạnh khu công nghiệp cũ ở thị trấn Vyksa.

Ảnh: baomoi.vn

Họa sĩ Misha Most cho hay, ông đã mất đến 35 ngày để hoàn thiện bức vẽ tường đầy độc đáo này. Thực chất, tác phẩm này được đưa ra nhằm kỷ niệm 25 năm thành lập Công ty Luyện kim OMK và kỷ niệm 260 năm thành lập nhà máy luyện kim Vyksa.

2. Tác phẩm tranh tường graffiti của Eduardo Kobra - Brazil

Ảnh: doanhnhancuoituan.vn

Sử dụng hơn 4.000 bình xịt sơn, bức tranh tường của nghệ sĩ đường phố Eduardo Kobra (Brazil) là bức tranh tường có tổng diện tích lớn nhất trên thế giới tính cho tới thời điểm hiện đại. Bức tranh độc đáo này được phủ lên bức tường nhà máy sản xuất chocolate Cacau Show với sự phối màu đầy sáng tạo.

Ảnh: thoidai.vn

Chính cha đẻ của bức tranh tường đã chia sẻ: “Tôi thực hiện công trình này với ý tưởng thể hiện sự kính trọng đối với người nông dân trồng ca cao cũng như truyền thống của họ ở vùng Amazon xa xôi”.

3. Bức tường chim xanh cao 42m - Berlin

Ảnh: giadinhvietnam.com

Bức tranh độc lạ có tên "Starling" (nghĩa là "Chim sáo") có mặt trên một tòa nhà lớn tại thủ đô Berlin - Đức. Bức tranh này được tạo nên bởi một nhóm các họa sĩ Super A và Collin van der Sluijs.

Ảnh: giadinhvietnam.com

Có thể nói, đây là một bức tranh tường mang tính thẩm mĩ vô cùng lớn bởi sự sinh động, chân thật của nó. Bức tranh mang hai tông màu chủ đạo là xanh ngọc và tím, hài hòa và tạo lên tuyệt tác tỉ mỉ đến từng chi tiết.

4. Thành phố Lodz với những bức tranh tường khổng lồ - Ba Lan

Ảnh: td.zadn.vn

Ba Lan là một đất nước xinh đẹp, ẩn chứa đầy điều kì diệu. Có thể nhiều người không biết rằng, vẽ tranh lên tường là một nét văn hóa đặc sắc tại nhiều nơi của đất nước này. Và nhắc đến những bức tranh tường tại Ba Lan, hẳn người ta sẽ nghĩ ngay đến thành phố Lodz.

Ảnh: kienthuc.vn

Lodz được biết đến là thành phố lớn thứ ba tại Ba Lan. Chỉ trong vòng vài năm qua, thành phố tưởng chừng cũ kĩ này đã biến thành một trung tâm triển lãm tranh đường phố khổng lồ. Từ năm 2009, Quỹ Urban Forms ra đời và đã đưa ra đề xuất mang những hình ảnh hội họa đầy mới mẻ vẽ lên những bức tường nhàm chán tại đây.

Ảnh: tapchidulich.vn

Tính đến nay đã có khoảng 21 tranh tường trong thành phố. Chúng trở thành một điểm nhấn riêng biệt cho nơi đây, Lodz cũng vì thế mà trở lên nổi tiếng và ngày càng thu hút nhiều du khách đến tham quan.

 

 

Author: CTV Yuu (Thu Hiền)

News day