Những cảm giác đáng sợ nhất ai cũng từng trải qua trong tình yêu
Vĩnh Hậu 07/27/2018 02:00 PM
Chán là một cái gì đó lặp đi lặp lại một cách cũ mèm. Với những đôi yêu nhau đủ sâu, họ sẽ thấy được bình yên trong những thói quen hay tin nhắn hỏi thăm mỗi ngày. Còn với những người trẻ hơn, họ dễ để cái chán đó giết chết tình yêu.

Khi yêu, luôn có một số cảm giác mà bất kỳ cặp đôi nào cũng phải trải qua. Hãy thử tìm hiểu xem đó là những cảm giác nào nhé!

1. Cảm giác người đó không chỉ có một mình bạn

Người ta nói trực giác của người đang yêu phát triển mạnh kinh khủng, bạn có thể ngay lập tức nhận ra người đó có những mối quan hệ mờ ám khác, dù không có bất kỳ một tín hiệu nào hay chứng cứ gì. 

Duana Welch có nói một câu thế này: "Hãy chọn người hoàn toàn chọn bạn. Đừng thoả hiệp với những thứ ít giá trị hơn". Nghĩa là tình yêu luôn bao hàm một sự ích kỷ, tình yêu thì không thể "nhường" và người yêu thì không phải "thị trường". Chỉ khi hai con người thật sự dành cho nhau cả thế giới riêng biệt và riêng tư, những thứ trong đó mới có giá trị lên theo từng ngày mà họ sống. Thời nào rồi mà còn yêu đương lung tung, hẹn hò vô nghĩa? Thức tỉnh đi!

Ảnh: Catnip

2. Cảm giác không biết tương lai về đâu

Đành rằng yêu nhau nên sống cho hiện tại, nhưng nếu hiện tại đã hơi chông chênh thì tốt nhất nên mường tượng về xa xôi. Nếu mỗi ngày đều muốn giỏi hơn, giàu hơn mà nhìn qua người yêu chỉ biết cắm đầu vô điện thoại xem phim, nghe nhạc và chơi game thì tương lai sẽ đi về đâu?

Hãy thẳng thắn trò chuyện. Anh/em nghĩ bọn mình sẽ thế nào trong năm hay mười năm nữa? Nếu bọn mình lập gia đình thì sao? Có con nữa thì sao? Và có khi bạn sẽ nhận ra người mình yêu đương cuồng nhiệt thuở ban đầu ấy hiện hình là một người chả có ý tiến thủ chi hết. Nếu bạn có đủ sức lo được thì không nói làm gì. Nhưng nếu không thể thì hãy xét lại.

3. Cảm giác chán

Chán là một cái gì đó lặp đi lặp lại một cách cũ mèm. Với những đôi yêu nhau đủ sâu, họ sẽ thấy được bình yên trong những thói quen hay tin nhắn hỏi thăm mỗi ngày. Còn với những người trẻ hơn, họ dễ để cái chán đó giết chết tình yêu. Có khi chê chán đòi bỏ người ta, lúc người ta có người mới thì mới hoảng hồn nhận ra có đi tìm khắp nhân gian cũng chả có ai bằng.

Chán là một cái bẫy. Cảm giác đó dễ đến dễ đi, luôn có nhiều cách để làm mới mối quan hệ, quan trọng là người ta có muốn vì nhau mà cố gắng nữa không.

Ảnh: Catnip

4. Cảm giác mình đã yêu một người không xứng đáng

Ví dụ bạn phải lòng một nàng xinh như tiên. Nhưng khi nàng mở miệng ra thì vô duyên không chịu nổi. Cũng có khi bạn yêu một chàng trông rất lịch thiệp, nhã nhặn. Nhưng yêu rồi mới tá hỏa khi chàng thích hành hạ động vật hay mắng người phục vụ. Thường thì tiềm thức sẽ cho bạn tín hiệu để phát hiện ra những đối tượng nguy hiểm, bạo lực, tâm thần trong những ngày đầu. Nếu tự nhiên nó kêu "reng reng" trong đầu là hãy buông bỏ ngay.

5. Cảm giác thua kém người yêu

Cảm giác này thường chỉ xảy ra với người đàn ông, hoặc vai chồng trong một mối quan hệ. Khi người vợ/bạn gái có phần vượt trội về khả năng tài chính hoặc tài năng. Nhiều người vì thấy thua kém, mà cuối cùng chịu không nổi buông tay luôn, trong khi người kia vẫn yêu mình thủy chung, không hề lừa dối.

Cảm giác này thật là vô nghĩa. Vì sao? Vì bạn dở hơn thì bạn có đi đâu hay chia tay thì bạn vẫn dở hơn. Người ta chia tay một người để quen một người khác tốt hơn hoặc ngang tầm thì còn chấp nhận được, chứ chẳng ai chia tay một người tốt để tìm một người… ít tốt hơn. Trừ khi người kia có thái độ không phù hợp, còn nếu họ vẫn tốt thì mình đã hơn thua sai chỗ. Tình yêu không phải trò hơn thua, thua ai chứ thua người yêu mình thì có khi còn hợp đạo lý.

Ảnh: Catnip

6. Cảm giác sợ cưới

Thú thật khi người yêu cũ nói với tôi rằng em ấy yêu là phải cưới, tôi đã muốn xách dép bỏ chạy. Mặc dù chỉ sau đó một năm là tôi đã muốn dọn về nhà chung rồi nhưng tôi vẫn nhớ trong đầu cái cảm giác đó để tìm hiểu về nó. Những người trẻ họ rất sợ xiềng xích. Họ luôn muốn bước vào một ngôi nhà mà lối thoát phải luôn ở ngay đó, để họ không bị bắt nhốt.

Tương tự, một tình yêu đầy hứa hẹn thời này là một tình yêu không hứa gì hết. Nghe thậttrái ngang nhưng nó là như vậy đấy! Chỉ đến khi trưởng thành hơn, bạn mới hết cảm giác này và bắt đầu tìm kiếm một sự gắn bó đúng nghĩa. Nhất là khi bạn trải nghiệm đủ nhiều để biết những người lý tưởng nhất họ đều đã sớm gắn bó với một người nào đó và cùng xây dựng hạnh phúc.

Cũng có những người độc thân lâu, nhưng là vì mảnh ghép khớp với họ không dễ tìm và cũng chính vì mong một sự gắn bó đúng nghĩa nên họ mới độc thân. Còn muốn đi hoang mãi mãi thì chỉ có mèo với gà thôi. Và chúng luôn bị thịt ở đâu đó…

7. Cảm giác từ sự im lặng

Tôi xếp cảm giác này vào dạng nguy hiểm nhất. Tôi cũng từng trải qua ở cả hai phía, chủ động im lặng và nhận được sự im lặng. Đơn giản là một ngày, người yêu không nhắn gì. Không kể chuyện gì nữa, không quan tâm, không trêu nhau, không nói xấu một ai đó nữa.

Phía bên kia không nhắn, bên này cũng không nhắn. Rồi vài ngày sau, họ liên lạc lại để nói một lời cuối. Có người tệ hơn, chẳng nói luôn lời cuối.

Có lần tham gia một chương trình truyền hình về hôn nhân, tôi từng nói rằng nếu tình yêu vẫn tồn tại, thì nó còn gây ra tiếng động. Còn cãi vã, còn giận, còn trách, còn nước mắt thì còn mừng vì đó nghĩa là còn yêu. Hết yêu nhau đáng sợ lắm. Chỉ có im lặng thôi.

Theo Dear.vn

Author: Vĩnh Hậu

News day