Những câu chuyện đầy li kì về tiền kiếp
Hoàng Quyên (dịch) 09/24/2018 03:00 PM
Khái niệm "đầu thai", "kiếp luân hồi" tưởng chỉ có trong triết lý đạo Phật nhưng lại được nhiều nhân chứng xác nhận xảy ra ngoài đời thực ở nhiều nơi trên thế giới. Hãy cùng xem!

10. Cậu bé 3 tuổi nhớ lại cuộc sống quá khứ, xác định kẻ giết người và vị trí của thi thể

Nhung cau chuyen day ly ki ve tien kiep 1
Ảnh: theepochtimes

Tiến sĩ Eli Lasch, người được biết đến nhiều nhất về công việc y tế của mình ở Gaza trong một phần hoạt động của chính phủ Israel, đã nghiên cứu trường hợp của một cậu bé 3 tuổi sống gần biên giới Syria và Israel.

Cậu bé nói rằng cậu nhớ đã bị giết bằng một cái rìu trong kiếp trước của cậu. Cậu chỉ những người lớn tuổi trong làng nơi thi thể của cậu được chôn cất, nơi vũ khí giết người được chôn cất và cậu đã xác định kẻ giết cậu trong kiếp trước của mình. Một cơ thể với một vết thương đầu đã thực sự được tìm thấy tại chỗ đã được cậu chỉ ra, rìu đã được tìm thấy, và kẻ giết người thừa nhận những gì hắn đã làm.

9. Cậu bé nhớ đến vợ và kẻ giết người trong quá khứ và tìm thấy họ lần nữa

Nhung cau chuyen day ly ki ve tien kiep 2
Ảnh: theepochtimes

Semih Tutusmus được sinh ra ở làng Sarkonak, Thổ Nhĩ Kỳ. Ngay khi có thể nói chuyện, cậu bé nói tên mình là Selim Fesli. Trước đó, mẹ của Tutusmus có một giấc mơ trong khi cô đang mang thai, trong đó một người đàn ông xuất hiện tự nhận mình là Selim Fesli và có khuôn mặt đẫm máu.

Một người đàn ông có tên đó đã chết trong một cánh đồng ở một ngôi làng lân cận vào năm 1958. Anh ta bị bắn vào mặt và tai phải. Tutusmus được sinh ra với một bên tai phải bị biến dạng.

Khi lên 4 tuổi, Tutusmus đi đến nhà của Fesli và nói với góa phụ của Fesli, “Tôi là Selim, cô là vợ tôi, Katibe.”

Cậu nhớ lại những chi tiết thân mật về cuộc đời họ và tên của con cái mình. Cậu cũng xác định người đàn ông đã bắn anh ta. Trường hợp này được nghiên cứu bởi tiến sĩ Ian Stevenson của Đại học Virginia.

8. Lính cứu hỏa là chiến binh trong cuộc nội chiến của Mỹ?

Nhung cau chuyen day ly ki ve tien kiep 3
Ảnh: theepochtimes

Trợ lý trưởng phòng cháy chữa cháy Jeffrey Keene đã cảm thấy không thể giải thích bằng cảm xúc và cảm giác kỳ lạ khi ông đến thăm trang web của cuộc nội chiến Antietam với tư cách là một khách du lịch.

Khi trò chuyện về những cảm giác này sau đó, cụm từ “not yet” xuất hiện mạnh mẽ trong tâm trí anh. Anh ta quan tâm đến cuộc nội chiến và trong khi xem qua một tạp chí về chủ đề nội chiến, những từ "not yet" cứ để lại ấn tượng trong anh. Tướng John B. Gordon đã lặp đi lặp lại một cách dứt khoát “not yet” trong khi vẫn giữ quân của mình trở lại trong trận Antietam.

Sự tương đồng về thể chất giữa chính anh và Gordon đã khiến Keene bàng hoàng. Hơn nữa, nhiều nhân viên cứu hỏa của Keene dường như giống những người đã chiến đấu cho Gordon. Keene đã khám phá ra những điểm tương đồng khác giữa mình và Gordon, bao gồm cả vết bớt trên cơ thể của mình, nơi Gordon đã bị thương. Trường hợp này đã được nghiên cứu bởi Tiến sĩ Walter Semkiw, một bác sĩ tâm thần làm việc như một chuyên gia tái sinh tại Viện Tích hợp Khoa học, Trực giác và Linh hồn (IISIS).

7. Một đứa trẻ nhớ lại kiếp trước là một phi công của WWII: Tàu ID và nơi xảy ra sự cố

Nhung cau chuyen day ly ki ve tien kiep 4
Ảnh: theepochtimes

Tiến sĩ Jim Tucker thuộc Đại học Virginia đã nghiên cứu trường hợp của James Leininger, bang Louisiana, khi 2 tuổi khi cậu bắt đầu gặp những cơn ác mộng trong một chiếc máy bay. Cậu bé nói cậu bị bắn hạ bởi người Nhật, máy bay của cậu cất cánh từ con tàu Natoma, và cậu bé có một người bạn tên Jack Larson. Cậu cũng cho rằng tên cậu bé là James trong kiếp trước.

Quả thực là một phi công Thế chiến II tên là James Huston Jr. có cuộc sống và cái chết khớp với tất cả những chi tiết này. Leininger cũng có thể xác định từ một bức ảnh nơi xảy ra sự cố mà máy bay của Huston bị rơi.

6. Chết do hỏa hoạn ở Chicago

Luke 2 tuổi, cậu bắt đầu nói chuyện với bố mẹ Cincinnati, Ohio, về kiếp trước, trong đó cậu có mái tóc đen, là một phụ nữ tên là Pam, và chết trong một vụ hỏa hoạn ở Chicago sau khi cố gắng trốn thoát bằng cách nhảy ra ngoài cửa sổ.

Một phụ nữ người Mỹ gốc Phi tên Pamela Robinson đã qua đời năm 1993 trong một vụ hỏa hoạn tại khách sạn Paxton ở Chicago - cô đã nhảy ra ngoài cửa sổ trong khi tòa nhà bị đốt cháy. Cha mẹ của Luke hỏi anh ta da màu gì trong khi Luke hiện tại là da trắng. Cậu bé trả lời mà không do dự "đen".

Mẹ cậu bé in ra một số bức ảnh của những người phụ nữ Mỹ gốc Phi, bao gồm một bức ảnh của Robinson. Luke chỉ vào bức ảnh của Robinson và nói, “Đó là Pam!”. Câu chuyện của Luke được kể bởi chương trình A & E “Con ma bên trong con tôi”.

5. Cậu bé 4 tuổi nhớ lại cuộc sống kiếp trước ở Hollywood

Nhung cau chuyen day ly ki ve tien kiep 5
Ảnh: reddirtreport

Ryan, cậu bé 4 tuổi đã kể về cuộc sống kiếp trước của mình ở Hollywood, trước khi cậu mất vì lên cơn đau tim.

Một cuốn sách về Hollywood đã gợi nhớ thêm “ký ức”. Cậu nhìn thấy một bức ảnh từ bộ phim năm 1932, “Night After Night” và nói rằng cậu là bạn với một người đàn ông trong bộ phim, là một chàng cao bồi và cũng là một diễn viên trong quảng cáo thuốc lá. Gordon Nance là một diễn viên trong bộ phim này; ông đóng nổi tiếng ở phương Tây và là một phát ngôn viên cho thuốc lá Viceroy.

Ryan đã xác định một bức ảnh về quá khứ của mình, một người tên là Marty Martyn. Ryan nhớ chính xác một cảnh mà Martyn đã hành động và chi tiết về cuộc đời của Martyn, chẳng hạn như thời gian cậu ấy nhảy múa trên sân khấu Broadway, ba người em gái của cậu ấy và màu sắc chiếc xe của cậu ấy. Tiến sĩ Tucker đã điều tra trường hợp này, xác minh ký ức của Ryan với các thành viên gia đình còn lại của Martyn.

4. Cậu bé nhớ về cuộc đời là tu sĩ ở Sri Lanka

Nhung cau chuyen day ly ki ve tien kiep 6
Ảnh: theepochtimes

Duminda Bandara Ratnayake của Thundeniya, Sri Lanka, bắt đầu nói về cuộc đời trước đây của mình như một nhà sư khi cậu khoảng 3 tuổi. Cậu khăng khăng tuân theo các hành vi nghi thức và hạn chế của các nhà sư.

Cậu bé nói mình là một nhà sư ở chùa Asgiriya, và cậu bé đã bị đau ở ngực khi cậu chết. Cậu bé nói cậu bé sở hữu một chiếc xe màu đỏ và nói rằng cậu ta đã từng có một chiếc radio.

Ven. Mahanayaka Gunnepana, một nhà sư đã chết từ ngôi đền Asgiriya, giống với mô tả của cậu bé. Có sự khác biệt nhỏ như ông sở hữu một máy hát thay vì một cái radio. Những đặc điểm này không phổ biến đối với các nhà sư trong khu vực. Trường hợp này được nghiên cứu bởi Tiến sĩ Elendur Haraldsson, giáo sư tại Đại học Iceland ở Reykjavik.

3. Cậu bé Lebanon nói chi tiết về cuộc sống của mình ở kiếp trước

Tiến sĩ Haraldsson đến Lebanon để điều tra trường hợp của một cậu bé tên là Nazih Al-Danaf. Al-Danaf bắt đầu nói với cha mẹ về cuộc sống quá khứ của mình gần như ngay khi cậu có thể nói chuyện.

Cậu tự hào nói về tất cả vũ khí của mình đã có ở kiếp trước. Cậu bé sử dụng những từ mà cha mẹ ông không mong đợi cậu biết ở tuổi đó; cậu có một sự quan tâm bất thường với thuốc lá và rượu whisky; cậu nói về một người bạn câm chỉ có một tay; cậu có một chiếc xe màu đỏ; và cậu đã chết vì bị mọi người bắn.

Al-Danaf dẫn đường đến nhà trong kiếp trước của mình ở Qaberchamoun, một thị trấn nhỏ khoảng 10,5 dặm từ nhà hiện tại. Một người tên là Fuad Assad Khaddage đã từng sống ở đó, và các chi tiết về cuộc đời anh ta khớp với những gì cậu bé nói.

Vợ của Khaddage hỏi cậu bé nhiều câu hỏi để kiểm tra cậu, bao gồm: “Ai đã xây dựng nền móng của cánh cổng ở lối vào của ngôi nhà này?” Nazih trả lời: “Một người đàn ông từ gia đình Faraj”. Điều này đúng. Cậu cũng trả lời các câu hỏi khác của cô một cách chính xác.

2. Một nam doanh nhân nhớ bài học từ kiếp trước

Nhung cau chuyen day ly ki ve tien kiep 7
Ảnh: theepochtimes

Doanh nghiệp giặt ủi của Ruprecht Schultz ở Berlin, Đức, thất bại khi Thế chiến II nổ ra. Điều này dường như gợi nhớ ký ức về một kiếp trong quá khứ, khi đó anh ta có một doanh nghiệp thất bại tương tự.

Anh nhớ rằng công việc kinh doanh quá khứ của anh liên quan đến gỗ hoặc vận chuyển và anh đã tự tử bằng cách tự bắn mình vào một ngày lễ hội sau khi bị thua lỗ về tài chính. Schultz dường như nhớ ra khi đó anh đang ở Wilhelmshaven, một thành phố cảng ở Đức, và anh cho rằng đó là vào những năm 1880.

Tiến sĩ Stevenson tìm thấy hồ sơ của một người đàn ông tên là Helmut Kohler, người đã tự tử vào năm 1887 tại Wilhelmshaven trong Ngày lễ Ăn năn và Cầu nguyện. Kohler đã có một sự lựa chọn không tốt trong kinh doanh vận chuyển của mình, quyết định nhập khẩu rất nhiều gỗ dựa trên những dự đoán sai lầm về việc tăng thuế đối với gỗ.

Hóa ra, doanh nghiệp của Kohler không bị tổn thất nặng nề như anh nghĩ khi tự bắn mình. Đây là một bài học cho Schultz, người đang phải đối mặt với sự mất mát lớn nhưng đã tìm hi vọng cho tương lai.

1. Biên kịch của "Cuốn theo chiều gió" tái sinh ở vùng Trung tây?

Nhung cau chuyen day ly ki ve tien kiep 8
Ảnh: theepochtimes

Một cậu bé tên Lee khẳng định tên đệm của cậu là Coe và sinh nhật của cậu là 26 tháng 6, mặc dù điều này không đúng. Cậu nói cậu từng sống ở Hollywood và cậu có một cô con gái tên là Jennifer. Cậu bé nói cậu ấy đã viết phim. Khi được chị gái hỏi bao nhiêu tuổi cậu mất, câu trả lời là 48 tuổi.

Gia đình cậu liệt kê các bộ phim, hỏi xem cậu có viết bất kỳ phim nào không và cậu phản ứng tích cực khi “Cuốn theo chiều gió” được đề cập đến.

Sidney Coe Howard là tác giả đã viết kịch bản cho “Cuốn theo chiều gió”. Howard có một cô con gái tên là Jennifer và ông qua đời ở tuổi 48. Tiến sĩ Tucker đã điều tra vụ này.

 

Author: Hoàng Quyên (dịch)

News day