Những cô nàng sợ cưới
CTV Bơ 08/31/2018 07:00 PM
Có những nỗi đau không thể chia sẻ cùng ai. Một khi quan hệ hôn nhân được thiết lập, bạn sẽ phải bước vào một thế giới mới, nơi phải thân quen với những người xa lạ chưa từng gặp trong suốt mấy chục năm cuộc đời bạn.

Con người vốn là một sinh vật kỳ lạ. Mình cứ mải quẩn quanh trong những tính toán thiệt hơn, được mất để rồi lưỡng lự trước những quyết định quan trọng trong cuộc đời. Chẳng hạn như vừa sợ cô đơn lại vừa sợ cưới, cả đời này chỉ muốn yêu thôi. 

Có rất nhiều cô nàng như thế. Khi người yêu muốn đeo vào tay cô ấy một chiếc nhẫn, theo bản năng, cô ấy muốn chối từ. Không phải vì cô ấy không yêu anh, chỉ là những hệ quả phát sinh sau cái gật đầu đấy, nó dài và không biết khi nào sẽ kết thúc. Cô ấy sợ đối mặt, sợ phải giải quyết, sợ chịu trách nhiệm.

Ảnh: StockSnap

Nếu một cô gái ở độ tuổi mười tám đôi mươi mà nhận được một lời cầu hôn, có lẽ những ngây thơ và mơ mộng trong đầu sẽ khiến cô ấy trở thành một cô dâu hạnh phúc. Nhưng nếu cô gái ấy đã trải qua một cuộc đời dài hơn, cô ấy lại sợ hãi nhiều hơn. Sự sợ hãi đến từ chính bản thân cô ấy, từ chàng trai muốn bên cô trọn đời hoặc giả, từ những cô bạn đã lập gia đình của mình.

Anh ta sẽ yêu chiều mình như lúc mới yêu? Bạn nên thừa nhận rằng, mình biết câu trả lời. Bạn có quyền mưu cầu hạnh phúc. Việc mong ước được yêu thương dài lâu chẳng có gì là sai cả. "Nhưng liệu mình có chọn đúng người", bạn đã bao giờ thắc mắc chưa? Thường là khi yêu, người ta luôn muốn thể hiện cho đối phương những mặt tích cực của bản thân. Còn hôn nhân, người ta trần trụi và không muốn che giấu điều gì. Bạn thử so sánh xem, mình có thể làm mọi điều mình thích và mình sẽ làm mọi điều cho người mình thích, lựa chọn nào khiến bạn mong muốn hơn cả?

Có những nỗi đau không lời. Có rất nhiều cô gái, sợ mang thai và cơn đau khi sinh con. Những mẹ bỉm sữa luôn động viên rằng, chỉ cần nhìn thấy gương mặt con yêu thì mọi nỗi đau đều đáng giá. Nhưng với những người bị nỗi sợ đó ám ảnh như một hội chứng tâm lý, suy nghĩ của người ta chỉ tập trung vào những nỗi đau mà thôi. 

Có những nỗi đau không thể chia sẻ cùng ai. Một khi quan hệ hôn nhân được thiết lập, bạn sẽ phải bước vào một thế giới mới, nơi phải thân quen với những người xa lạ chưa từng gặp trong suốt mấy chục năm cuộc đời bạn. Bạn phải gánh gồng gia đình nhỏ của mình lại phải thể hiện tốt với những người có liên quan khác.

Ảnh: yoyo

Nấu bữa ăn phải ngon, lễ tết phải đủ đầy, hiếu nghĩa phải trọn vẹn... Trong ngần ấy công việc, chen chân vào giữa là những khó khăn, lo toan, uất ức, tức giận... mà bạn chỉ có thể chịu đựng một mình. Người đàn ông trải qua thanh xuân cùng bạn có lẽ vẫn ở đó, nhưng sự cảm thông của anh ta có đủ làm bạn nguôi ngoai trong muôn vàn cảm xúc của chính mình?

Cuộc sống đâu chỉ có màu hồng. Tình yêu lại có hạn sử dụng. Phải chung sống nhiều năm tháng với một người, liệu khi nào anh ta sẽ chán nản? Nếu anh ta muốn đi tìm hoa thơm cỏ lạ thì nên giải quyết thế nào đây? Hôn nhân ràng buộc đôi bên bằng pháp luật, nên nếu một cuộc hôn nhân không hạnh phúc, sẽ phải chia sẻ mớ cảm xúc chẳng vui vẻ đó với hàng chục người và phải được cho phép mới có thể rời bỏ. Thật rắc rối và phiền phức.

Các câu chuyện cổ tích, thường kết thúc ở một đám cưới hoàng gia. Không ai kể tiếp cuộc sống hôn nhân của hai nhân vật chính ra sao cả. Chúng ta không thể biết được, Lọ Lem từ đó về sau có sống hạnh phúc không?

Người ta thường nghĩ rằng, cuộc đời này, nếu lấy được người mình yêu thì đó là hạnh phúc. Tất nhiên điều đó đúng nhưng chỉ đúng với một khoảng thời gian mà thôi. Khi người ta trưởng thành và thường xuyên lo nghĩ, những rủi ro khiến chúng ta chùn bước. Liệu mình sẽ ổn chứ? Liệu mình có thể chịu đựng được? Cả đời này, chỉ muốn yêu thôi, liệu có được không? 

Author: CTV Bơ

News day