Những món ăn đường phố nhất định phải thử khi đến Tokyo
CTV Anh Trần (dịch) 09/28/2018 06:00 PM
Ẩm thực đường phố cũng là một trong các yếu tố rất quan trọng đối với bản sắc văn hóa của một nơi nào đó. Dưới đây là những món ăn đường phố phổ biến nhất tại Tokyo mà du khách nhất định phải thưởng thức nếu đã đến đây.

Ikayaki

Ikayaki
Ảnh: pixabay.com

Ikayaki hay còn gọi là mực nướng là một trong những món ăn điển hình của ẩm thực đường phố tại Tokyo. Trong đó, toàn bộ hoặc chỉ một phần con mực sẽ được tẩm gia vị và nước tương, sau đó mực sẽ được xiên vào que và nướng lên trông rất hấp dẫn. Món ăn này rất phổ biến tại các hội chợ và lễ hội địa phương. Tuy nhiên, du khách vẫn có thể dễ dàng thưởng thức món ăn này tại khu chợ trời thuộc chợ cá Tsukiji, phường Chūō, Tokyo.

Taiyaki

Ảnh: pixabay.com

Taiyaki (bánh cá) là món ăn rất nổi tiếng và quen thuộc với hầu hết mọi người trên thế giới bởi sự phổ biến lan rộng của ẩm thực Nhật Bản. Đây còn là một loại bánh truyền thống với tạo hình là một chú cá nhỏ, phần nhân bên trong được lấp đầy bằng đậu đỏ. Tuy nhiên theo thời gian, để tạo thêm hương vị đa dạng cho món bánh này, người ta có thể sử dụng phô mai hoặc trứng để làm phần nhân bánh. Thương hiệu bánh cá nổi tiếng nhất tại đây chính là Kurikoan tại Akihabara.

Dango

Dango
Ảnh: pixabay.com

Dango là một loại bánh bao được làm từ bột gạo và nó có khá nhiều điểm tương đồng với mochi. Món ăn này rất phổ biến và được bày bán tại hầu hết các cửa hàng tiện lợi. Tuy nhiên, phiên bản "homemade" sẽ được bán trên đường phố, phần lớn là tại các lễ hội. Du khách có thể thưởng thức món bánh này tại Lễ hội hoa anh đào trên sông Meguro hoặc núi Takao.

Takoyaki

Takoyaki
Ảnh: pixabay.com

Món bánh này không còn quá xa lạ với du khách trên thế giới, đặc biệt là tại Việt Nam khi mà đi bất cứ đâu ta cũng có thể bắt gặp các xe bán Takoyaki. Bánh có dạng viên tròn được làm chín trên vỉ nướng với phần nhân là 1 miếng bạch tuộc. Chính vì thế mà Takoyaki còn được gọi là bánh bạch tuộc. Cũng giống với các món ăn đường phố khác, Takoyaki được bán tại các lễ hội hoặc thậm chí là siêu thị hay các cửa hàng tạp hóa. Tuy nhiên, du khách vẫn có thể tìm mua món bánh này tại các quầy đặc sản. 

Theo The Culture Trip

Author: CTV Anh Trần (dịch)

News day