Những món ăn nhất định phải thưởng thức ở xứ Wales mộng mơ
Yuu 09/24/2018 06:00 PM
Xứ Wales thuộc vương quốc Liên hiệp Anh, nơi đây nổi tiếng với những giá trị văn hóa tốt đẹp, cảnh sắc thiên nhiên thu hút và đặc biệt không thể thiếu đi những món ăn truyền thống vô cùng hấp dẫn. Ẩm thực xứ Wales mang đến cho du khách hương vị đặc biệt và những cảm nhận khó quên sau mỗi lần ghé thăm.

1. Welsh Rarebit

Ảnh: Flickr

Xứ Wales cực kì nổi tiếng với phô mai và Welsh Rarebit là một trong những món ăn được làm từ phô mai hấp dẫn nhất. Welsh Rarebit là bánh mì nướng phô mai béo ngậy. Bánh mì được cắt lát, phủ một lớp phô mai lên trên bề mặt và cho vào lò nướng, phô mai tan chảy quyện dính ăn cùng nước sốt kèm rau thơm. Đây là một trong số những món ăn được ưa thích nhất của mọi du khách khi ghé thăm vùng đất xinh đẹp này.

2. Tatws Pum Munud

Ảnh: Wikimedia Commons

Nếu bạn thích thử một món hầm nào đó thì Tatws Pum Munud chính là một gợi ý hoàn hảo cho bữa ăn của bạn. Dịch theo tiếng Anh thì món ăn này có nghĩa là “Khoai tây năm phút”. Thành phần của món hầm gồm khoai tây, rau và thịt xông khói. Tất cả được cho vào nồi và hầm lên, hương vị đặc trưng của khoai tây tạo lên một món hầm hoàn hảo. Đây cũng chính là một trong số những món ăn truyền thống có thể thấy chính trong những gia đình xứ Wales.

3. Welsh Cakes

Ảnh: pixabay.com

Có lẽ do Wales là xứ sở của mọi tín đồ yêu thích bánh và đồ ngọt, nơi đây nổi tiếng với những món bánh ngọt mang hương vị vô cùng đặc biệt, và Welsh Cakes là một trong số đó. Bánh Welsh có phần nhân được làm từ quế và nho khô. Những chiếc bánh ngọt thơm ngon này có thể dùng kèm với trà giống như bánh nướng. Người dân nơi đây cũng thường ăn Welsh Cakes vào những bữa ăn nhẹ.

Author: Yuu

News day