Những ngôi sao đẳng cấp đang thất nghiệp ở NBA là ai?
CTV Đức Anh 09/29/2018 11:00 AM
Mặc dù mùa giải mới đã sắp sửa bắt đầu nhưng vẫn còn một vài cầu thủ tên tuổi đang chưa biết đi đâu về đâu để chơi bóng...

Jamal Crawford

Bất cứ câu lạc bộ (CLB) nào cũng cần một cầu thủ kỳ cựu để tích lũy kinh nghiệm cho các đồng đội trẻ. Trong bối cảnh đó thì Jamal Crawford là một cái tên đáng mơ ước. Đã 38 tuổi và thi đấu 18 năm ở NBA, nhưng Crawford vẫn đủ nhanh nhẹn để ghi 20 điểm mỗi trận. Hiệu suất của anh ở Timberwolves mùa trước là 10,3 mỗi trận.

Jamal Crawford vẫn còn rất dũng mãnh.
Ảnh: Flickr

Jamal Crawford vừa có thể là một tay ghi điểm chất lượng từ băng ghế dự bị, vừa là một bậc thầy về kinh nghiệm thi đấu cho các cầu thủ trẻ hơn. Boston Celtics, Golden State Warriors và Los Angeles Lakers đều muốn có Crawford. Tuy nhiên mức lương hàng chục triệu đô mỗi năm có thể là rào cản lớn nhất của các CLB này. Hiện tại, Crawford đang tận hưởng thời gian với gia đình và đang có một vài thỏa thuận chưa chính thức để cân nhắc.

Nick Young

Nick "Swaggy P" Young vừa kết thúc một trong những mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp NBA của anh. Lần đầu tiên trong 11 năm, anh thực sự góp công vào đội bóng đầy tham vọng (Golden State) và cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu, Nick Young được vinh danh là một nhà vô địch thực thụ của NBA.

Nick Young trưởng thành từ màu áo Washington Wizards. Anh năm nay mới 33 tuổi nhưng đã đạt tỷ lệ ném bóng ăn 3 điểm lên đến con số 41,8%. Đó là một thống kê đáng ngưỡng mộ và hẳn sẽ có nhiều CLB cân nhắc mang anh về. Miễn là họ cho Swaggy P một mục tiêu rõ ràng.

Joe Johnson

Joe Johnson đã chơi 17 mùa ở NBA và không nghĩ về việc nghỉ hưu, theo phỏng vấn của ESPN. Johnson bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là một nhân tố then chốt cho các đội bóng hàng đầu, bao gồm Suns, Hawks, Nets và Heat. Anh cũng đã góp mặt trong 7 trận All-Star. Anh là người đóng góp vô số cú đánh clutch đỉnh cao, cùng khả năng chơi 1 đấu 1 rất hiệu quả.

Joe Johnson trong một pha tranh chấp.
Ảnh: Flickr

Giờ đây, "Iso Joe" và khả năng 1 đấu 1 của anh có thể không còn là chiến thuật ưa thích của nhiều huấn luyện viên, thế nhưng Johnson vẫn sẽ là một quân bài hữu dụng, đặc biệt là với những đội bóng tầm trung hay đội cạnh tranh suất vào vòng Play-off.

Patrick McCaw

Patrick McCaw sẽ càng ngày càng đắt giá.
Ảnh: Wikimedia Commons

Cầu thủ sinh năm 1995 đã có hai mùa giải rất ấn tượng trong màu áo Warriors. McCaw sở hữu trung bình 4,0 điểm cho mỗi trận mùa trước chỉ trong 57 lần ra sân sau khi bị chấn thương cột sống hồi tháng Ba. Vấn đề của McCaw là Golden State Warriors với quỹ lương ngày càng eo hẹp chỉ chấp nhận chi cho anh 1,7 triệu USD mỗi mùa. Và đây là một số tiền không hợp lý với một ngôi sao trẻ. 

 

Author: CTV Đức Anh

News day