Những sự thật thú vị về Conan (Phần 2)
Mon 01/23/2017 05:30 AM
Như đã nói ở phần trước, Thám tử lừng danh Conan (Meitantei Conan) là bộ manga trinh thám nổi tiếng hấp dẫn và không còn xa lạ gì đối với tuổi teen lẫn tiền mãn teen chúng ta. Chắc hẳn trong chúng ta đã từng có những người tiêu tốn cả tuổi thơ của mình để theo chân anh chàng thám tử tài hoa bị teo nhỏ này. Mặc dù bộ chuyện đã kéo dài lê thê tới tận gần 90 tập và vẫn chưa có dấu hiệu đi tới hồi kết nhưng không vì thế mà khiến nó bị giảm đi sức hấp dẫn, thậm chí dường như còn kích thích trí tò mò và sự mong đợi từ phía độc giả. Những tình tiết hấp dẫn cùng những bí ẩn xoắn não người đọc có lẽ trong khuôn khổ một bài viết không thể nào khám phá hết được. Chính vì vậy, chúng tôi đem đến cho bạn đọc phần 2 của loạt bài viết về bộ manga trinh thám thần thành này.

6. Những nhân vật phản diện được gán mác Soái ca

Dẫu chỉ là nhân vật truyện tranh hư cấu nhưng rất nhiều “trai đẹp” trong Conan đốn tim biết bao nhiêu người, nhất là những fan trung thành của anh chàng thám tử đẹp trai. Ngoài Shinichi Kudo có thể điểm tới một số “mĩ nam” như: anh chàng da ngăm Heiji Hattori, chàng trung sĩ ngờ nghệch Wataru Takagi, nhân viên FBI lạnh lùng Shuichi Akai, bác sĩ Araide Tomoaki, “công tử của những cú đá” Kyougoku Makoto, thám tử trung học Hakuba Saguru, cầu thủ bóng đá Agaki Hideo,… Lẽ dĩ nhiên, phe chính nghĩa đẹp thì khỏi phải bàn rồi, nhưng phe phản diện cũng không phải là những kẻ không có nhan sắc. Có thể kể đến một số cái tên sau:

Gin (Whisky)

Được xem như đại diện cho phe áo đen ngay từ lần đầu xuất hiện vì chính hắn là người đã nhét viên thuốc APTX 4869 vào miệng Shinichi khiến cậu bị teo nhỏ thành một cậu nhóc lớp Một. Là kẻ thù số một của Shinichi, Gin xuất hiện với biệt danh Whisky, là một nhân vật bí ẩn từ ngoại hình cho tới thân thế. Người đọc chỉ có thể lờ mờ nhận thấy hắn là một thành viên cốt cán, kẻ có tầm ảnh hưởng lớn và nắm vai trò chỉ huy trong hầu hết các vụ làm ăn phi pháp của Tổ chức áo đen. Hắn có thể coi như một ứng cử viên sáng giá cho vị trí ông trùm Tổ chức.

Gin (Whisky).
Ảnh: sabf.sos4um.net

Với dáng người cao to, mái tóc dài che gần hết khuôn mặt cùng với ánh mắt sắc, Gin xuất hiện với một dáng vẻ rất ngầu, đậm chất soái ca lạnh lùng mà các cô nàng thầm tưởng tượng. Ngoài ra, phải công nhận là Gin khá tài giỏi trong việc đối đầu với chính nghĩa bởi gần như mọi nước đi của đối thủ đều được Gin nắm trong lòng bàn tay. Tuy nhiên, bộ óc siêu việt ấy lại được sử dụng trong những việc làm phi pháp và bản thân Gin cũng khiến người ta phải cảm thấy đáng sợ. Phương châm của Gin chính là “Tiêu diệt những kẻ mình nghi ngờ, đó chính là cách làm của ta”

Bourbon

Thành viên được coi là kẻ siêu tài năng trong việc điều tra và thu thập tin tức. Hắn cũng là một mối nguy hiểm, một kẻ thông minh với kỹ thuật ẩn thân siêu đẳng. Bourbon không lạnh lùng và vũ lực như Gin nhưng thân thế cũng hắn cũng bí hiểm không kém. Hắn trà trộn vào làm việc trong văn phòng thám tử Mouri, sau đó là tiệm Poirot Coffee. Ở tập 85, Bourbon xuất hiện với thân phận là Amuro Tooru, nhân viên nhân viên tình báo cho cảnh sát mật cục An ninh Nhật Bản, tên thật là Furuya Rei.

Bourbon.
Ảnh: fufufu.vn

Gương mặt điển trai, làn da ngăm cùng nụ cười nhếch mép mỗi khi phát hiện ra điều gì đó khiến cho Bourbon trở nên có sức hút, đặc biệt là với phái nữ. Vì vậy, hắn cũng có thể được xếp vào danh sách những nhân vật phản diện đẹp trai của bộ truyện này.

Kid

Một cái tên nữa xứng đáng được gia nhập vào hàng ngũ “trai đẹp” của Meitantei Conan đó chính là siêu trộm đẹp trai Kaitou Kuroba, hay còn gọi là siêu đạo chích Kid. Một kẻ có khả năng sử dụng những kỹ xảo điêu luyện, hóa trang và giả giọng người khác một cách tài tình, Kid cũng là một đối thủ đáng gờm của Shinichi trong những cuộc đấu trí tuệ.

Thân phận thật của Kid chính là Toichi Kuroba, cha đẻ của Kaitou Kuroba (Kid bây giờ). Sau cái chết bí ẩn của cha, Kaito cải trang và tự nhận mình là Kid để bí mật điều tra. Tự nhận mình là “ảo thuật gia dưới ánh trăng”, là “siêu đạo chích”, Kid đã thực hiện vô số những phi vụ đánh cắp mà mục tiêu là những đồ vật quý giá hoặc nổi tiếng. Trước khi đánh cắp bất cứ vật gì, Kid đều gửi thông điệp trước tới cho cảnh sát, một phần là để thách thức, một phần để dụ Tổ chức bí mật đã giết ca mình xuất đầu lộ diện.

Siêu đạo chích Kuroba Kaitou (Kid).
Ảnh: wikiwand.com

Ngoại hình đẹp trai, có những nét hao hao giống với anh chàng siêu thám tử của chúng ta, cộng với biệt tài ảo thuật cùng sự ga-lăng đặc biệt với phái nữ, Kid dã trở thành một soái ca chính hiệu của các nàng cả ngoài đời lẫn trong chuyện. Chả thế mà ở đâu có Kid xuất hiện là ở đó xúm đông xúm đỏ và nhờ vậy mà Kid càng dễ trà trộn, cô nàng Sonoko, bạn thân của Ran thì là một fan bự của Kid, còn chúng ta cũng phải thừa nhận rằng tập truyện nào có anh chàng này xuất hiện thì tập truyện đó trở nên hấp dẫn hơn hẳn.

Mặc dù là một tên trộm, nhưng Kid dường như nhận được nhiều sự ưu ái và ngưỡng mộ hơn là thù ghét. Bởi thế, siêu trộm đào hoa này có hẳn một bộ truyện của riêng mình. Và trong Conan, nếu Shinichi là Sherlock Holmes thì Kid chính là siêu trộm Arsène Lupin Đệ tam.

7. Tổ chức áo đen

Là một tổ chức mafia liên quốc gia với những kẻ máu lạnh cùng những thủ đoạn giết người không ghê tay. Các thành viên trong tổ chức đều là những sát thủ chuyên nghiệp, đươc hỗ trợ bởi những vũ khí tối tân và được gọi bằng bí danh theo tên của các loại rượu. Tổ chức này bị truy nã rất gắt gao bởi FBI và CIA.

Tổ chức áo đen.
Ảnh: inspired.daikynguyen.com

Thông tin của tổ chức này hiện vẫn là một dấu hỏi lớn đối với các fan của bộ truyện này. Chỉ biết rằng Tổ chức có một ông Trùm đứng đầu không rõ danh tính và 4 thành viên chủ chốt:

Gin - Thành viên cao cấp. Như đã nói, Gin chính là kẻ đóng vai trò cốt cán và chỉ huy mọi phi vụ của Tổ chức.

Gin - Thành viên cao cấp.
Ảnh: freefansub.com

Vermouth - Cục cưng của "ông trùm", là một người phụ nữ bí hiểm dưới lốt diễn viên điện ảnh Sharon, rất giỏi việc hóa trang và không bao giờ già. Bà ta đứng ngang hàng với Gin trong tổ chức, và còn được ông trùm ưa thích. Vì vậy, dù nhiều hành động khả nghi nhưng bà ta vẫn được bỏ qua tất cả.

Vermouth - Cục cưng của "ông trùm".
Ảnh: disqus.com

Mizunashi Rena - Gián điệp của CIA, nhân viên CIA trà trộn vào Tổ chức với mật danh Kiel, hoạt động dưới thân phận một phát thanh viên đài Nichiuri TV.

Mizunashi Rena - Gián điệp của CIA.
Ảnh: geocities.ws

Shuichi Akai - Cựu thành viên, là gián điệp của FBI trà trộn vào Tổ chức, mật hiệu là Rye. Anh có mối thâm thù với Tổ chức nên anh luôn lao đầu vào công việc hòng quyết tâm tóm gọn bọn chúng. Anh được coi là 1 trong những viên đạn bạc của FBI và là nỗi khiếp sợ của Mafia.

Shuichi Akai - Cựu thành viên.
Ảnh: fanpop.com

Mặc dù đã đi được một quãng đường khá dài, nhưng những bí mật về Tổ chức áo đen dường như càng ngày càng trở nên bí ẩn. Chẳng hạn như bí ẩn về ông trùm lớn đằng sau tổ chức hay mối quan hệ của các nhân vật hoặc là cái kết còn được úp mở của câu chuyện.

8. Những giả thuyết về ông trùm của Tổ chức

Có lẽ đối với các fan của Conan thì việc bộ truyện kết thúc ra sao không hấp dẫn bằng việc khám ra ông trùm thực sự của Tổ chức. Trước khi tác giả hé lộ chi tiết về thân phận thực sự của “boss” thì trong lòng độc giả đã có những sự nghi ngờ của riêng mình. Có thể kể tới một số ứng cử viên sau đây:

Ứng cử viên sô 1 - Tiến sĩ Hiroshi Agasa

Đây có thể là đối tượng đáng bị nghi ngờ nhất cho vị trí ông trùm của băng nhóm Tổ chức áo đen. Tiến sĩ Agasa là một nhà khoa học vụng về, tính cách ngây ngô và đặc biệt rất thích mấy thứ…tào lao. Bên cạnh việc (đôi khi) chế tạo một số thứ đồ hữu dụng cho Conan và đám nhóc thám tử nhí như nơ đổi giọng, huy hiệu thám tử, mắt kính theo dõi, ván trượt siêu tốc, đồng hồ gây mê,… thì hầu hết những thí nghiệm của ông đều rất…vớ vẩn, thậm chí có thể gây nổ.

Độc giả nếu là fan trung thành của bộ truyện này, hẳn sẽ đặt ra rất nhiều nghi vấn: tại sao ông bác tiến sĩ này lại không đủ thông minh để suy luận phá án? Phải chăng ông ta cố tình giả ngốc để qua mặt Conan và Haibara? Và tại sao những người xung quanh Conan đều gặp nguy hiểm từ phía bọn áo đen mà riêng ông vẫn bình an vô sự? Rồi thì tại sao rong ruổi gần cả trăm tập truyện mà anh chàng thám tử của chúng ta vẫn chưa tóm cổ được băng đảng áo đen, thậm chí mọi kế hoạch đều bị Gin bắt thóp? Phải chăng chính ông Agasa là người tiết lộ thông tin cho băng đảng áo đen?

Ứng cử viên số 1 - Tiến sĩ Hiroshi Agasa.
Ảnh: soha.vn

Vô vàn câu hỏi được đặt ra, thậm chí có nhiều fan khẳng định chắc như đính đóng cột rằng ông tiến sĩ chính là trùm cuối, kèm theo đó là kịch bản cực kỳ logic cho cái kết của bộ truyện này.

Ứng cử viên số 2 - Tiểu thuyết gia trinh thám Yusaku Kudo

Rõ ràng đây là một nghi ngờ rất vô lý! Bởi chẳng có ông bố nào lại là thủ phạm hãm hại chính con trai ruột của mình cả. Tuy nhiên, độc giả vẫn có những cái lý của riêng mình để giải thích cho trường hợp này. Các fan tin rằng ông nhà văn có bộ óc siêu phàm có thể nghĩ ra hàng nghìn tình tiết gay cấn cho những tiểu thuyết trinh thám đã đứng sau chỉ đạo cho tổ chức ngầm, và tình cờ cậu con quý tử có dính dáng đến chúng nên ông phải hết sức bảo vệ con trai. Vì vậy nên mặc dù đụng độ rất nhiều lần với bọn áo đen nhưng Conan đều may mắn thoát nạn. Cũng có giả thuyết khác cho rằng chính ông bố đã “phím trước” các kế hoạch của Conan để bọn áo đen xuất hiện đúng lúc, nhằm đe dọa và ngăn chặn nhóc thám tử đi sâu vào khám phá những phí vụ làm ăn bất chính của ông ta.

Ứng cử viên số 2 - Tiểu thuyết gia trinh thám Yusaku Kudo.
Ảnh: lalung.vn

Bạn có thắc mắc tại sao ông bố tài giỏi này mặc dù biết thằng con đang gặp nguy hiểm nhưng vẫn thản nhiên ở Mỹ viết tiểu thuyết, lâu lâu mới xuất hiện một lần thay vì ráo riết truy đuổi kẻ thù giúp con trai? Tất nhiên, thân phận trùm cuối của tổ chức áo đen vẫn còn là một ẩn số, nhưng nếu đó là bố của Shinichi thì hẳn cũng rất thú vị.

Ứng cử viên số 3 - Thám tử gà mờ Kogoro Mouri

Bị bắn thuốc mê vô số lần và phá án thần tốc, hẳn hơi phi lý nếu như ông Mouri không hề mảy may một chút nghi ngờ gì. Tất nhiên là độc giả có thể nghĩ rằng đó là vì ông ta ngốc nghếch và hám danh, nhưng việc quên sạch các vụ án sau khi phá xong ít nhất cũng phải khiến ông thám tử có thắc mắc chứ nhỉ? Thật ra, ở một số vụ án, ông Mouri cũng đã tỏ ra nghi ngờ nhóc Conan giúp đỡ mình, nhưng sau đó vì vài lời khen ngợi khiến ông chẳng suy nghĩ nhiều.

Ứng cử viên số 3 - Thám tử gà mờ Kogoro Mouri.
Ảnh: thedetectiveteam.blogspot.com

Có ý kiến cho rằng ông ấy chỉ đang giả vờ tỏ ra ngốc nghếch nhưng thực chất đằng sau vẻ vô dụng là một cái đầu thông minh vô đối. Dưới vỏ bọc của một thám tử gà mờ, ông ta có thể dễ dàng tiếp cận và theo dõi từng hành động của nhóc Conan, đồng thời vừa có thể sai khiến tổ chức bí mật mà không bị ai nghi ngờ. Và có thể chính Shinichi trong thân xác học sinh lớp Một đã khinh suất, không đề phòng hay nghi ngờ ông “bố vợ tương lai” nên nghiễm nhiên ông ta có thể qua mắt cậu nhóc thiên tài.

9. Những chân lý bất hủ từ bộ truyện

Sự thật luôn chỉ có một

Đây là câu nói bất hủ của anh chàng thám tử tài hoa Shinichi Kudo, và cũng là thông điệp mà tác giả muốn truyền tải tới bạn đọc. Nguyên văn của câu nói này là “Suy luận không phải để phân thắng thua hay so hơn kém, vì sự thật luôn chỉ có một mà thôi”.

"Sự thật luôn chỉ có một".
Ảnh: aihaibarachan.skyrock.com

Sự thật là thứ duy nhất, dù bạn có chấp nhận nó hay không thì nó vẫn tồn tại. Sự thật có thể khiến ta vui nhưng cũng có thể làm ta buồn. Nhưng dù sao, đối mặt và chấp nhận sự thật vẫn là con đường tốt nhất.

Thành công đến không dễ thấy ngay đâu,nhưng thất bại thì biết liền tức khắc

Câu nói của phát thanh viên đài Niuchiuri, Mizunashi Rena, một thành viên của tổ chức áo đen.

"Thành công đến không dễ thấy ngay đâu,nhưng thất bại thì biết liền tức khắc".
Ảnh: about-detective-conan.blogspot.com

Để có được thành công, chúng ta phải trải qua rất nhiều sự thất bại. Thất bại là thứ ta thấy trước tiên nhất và dễ dàng nhất. Đường đi tới thành công là một con đường dài trải đầy những thất bại. Nhưng vượt qua những sự thất bại là một cái đích ngọt ngào. Điều quan trọng là bạn không được gục ngã và bỏ cuộc sau mỗi thất bại đó.

Đâu cần có lý do chính đáng để cứu một ai đó

Người xưa có câu: “Cứu một mạng người hơn xây bảy tòa tháp”. Cứu giúp người hoạn nạn là nghĩa cử cao đẹp và đáng được ngợi khen. Những người không quen biết, trong lúc lâm nạn sẵn sàng đưa tay ra giúp đỡ, chính là những hành động xuất phát từ tình người. Người ta đâu cần được lợi gì mới cứu giúp lẫn nhau, đơn giản chỉ vì trao đi yêu thương thì sẽ nhận lại được yêu thương thôi.

"Đâu cần có lý do chính đáng để cứu một ai đó".
Ảnh: youtube.com

Nguyên văn của câu nói trong truyện là: “Tôi chẳng biết vì sao người ta lại giết hại lẫn nhau nhưng đâu cần có lý do chính đáng để cứư một ai đó”. Câu nói này xuất phát từ Shinichi, trong tập truyện Ran hồi tưởng lại quá khứ ở New York, khi cô vô tình cứu một tến giết người nguy hiểm và tự dằn vặt bản thân mình sau đó. Đúng vậy, dù hắn có là một kẻ sát nhân thì hắn vẫn có quyền được sống, còn sự trừng phạt đã có luật pháp quyết định.

Cuộc đời bí ẩn và thú vị

Câu nói đầy ý nhị của siêu trộm Kaitou Kid: “Cuộc đời không giống như một quyển sách,đọc phần đầu là đoán được phần cuối.Cuộc đời bí ẩn và thú vị hơn nhiều…”

"Cuộc đời bí ẩn và thú vị".
Ảnh: adictosmanga.blogspot.com

Thật vậy, người ta có thể viết câu chuyện của một người khác, nhưng không thể nào viết được chính cuộc đời mình. Chỉ khi trải qua nó, chúng ta mới có thể biết nó xảy ra như thế nào. Nhiều người nói rằng có thể tự tin nắm số mệnh trong tay, nhưng “người tính không bằng trời tính”, thiên biến vạn hóa nên đời người cũng có những điều ta không thể ngờ được.

Chắc hẳn rằng còn vô vàn điều thú vị nữa sẽ được khám phá nếu như tác giả vẫn chưa đưa ra cái kết cho câu chuyện, và độc giả thì vẫn chìm đắm trong hành trình phá án của chú nhóc thám tử siêu thông minh này.

Author: Mon

News day