Những trải nghiệm tuyệt vời ở Mộc Châu
CTV Thanh Huyền 08/27/2018 04:00 PM
Đó là một chuyến phượt bằng xe máy của hai cô gái Mỹ Hạnh và Thanh Huyền từ thủ đô Hà Nội lên Mộc Châu. Với tất cả những vẻ đẹp xinh tươi và trăm ngàn điều thú vị của mảnh đất vùng cao này, đây thực sự là một chuyến đi để đời của họ.

Với quỹ thời gian là 2 ngày một đêm, Mỹ Hạnh và Thanh Huyền đã cố gắng sắp xếp mọi thứ thật ổn thỏa trước khi lên đường.

Là con gái nhưng với cá tính mạnh mẽ và thích khám phá, hai cô gái bé nhỏ này đã không lựa chọn đi ô tô lên Mộc Châu mà quyết định đi xe máy để có cơ hội được ngắm khung cảnh hai bên đường.

Hai cô gái quyết định đi xe máy để có thể ngắm cảnh hai bên đường.
Ảnh: baomoi.com

Với 187km bắt đầu từ trung tâm Hà Nội đến huyện Mộc Châu, hai cô gái chọn con đường mà mọi người vẫn hay đi nhất là đường dọc quốc lộ 6. Trên đoạn đường này, dù có khá nhiều đoạn cheo leo vì núi dốc nhưng khung cảnh thiên nhiên lại đẹp đến mê hồn. Chính điều đó đã làm các cô gái quên đi tất cả những mệt mỏi và xa xôi do chạy xe đường dài mang lại.

Khung cảnh thiên nhiên trên đường đi. Ảnh: news.zing.vn

Đến nơi, họ chọn một nhà nghỉ tầm trung để cất lại đồ đạc và nghỉ lại với giá là 150.000 đồng/đêm. Các nhà nghỉ tại đây đều có giá trung bình tầm đó với không gian phòng khá rộng và đầy đủ tiện nghi nên mọi người khi đi du lịch tại đây cũng khá yên tâm.

Vì đặt phòng ở trung tâm huyện nên Mỹ Hạnh và Thanh Huyền quyết định tham quan ở những địa điểm gần đấy trước như: hang Dơi, rừng thông Bản Áng và thác Dải Yếm. Mỗi nơi đều có những vẻ đẹp riêng cuốn hút lòng người.

Mỹ Hạnh ấn tượng nhất ở rừng thông Bản Áng với màu xanh của núi rừng bạt ngàn cùng với không khí cực kì khoáng đạt.

Một góc của rừng thông Bản Áng. Ảnh: youtube.com

Còn Thanh Huyền lại bị cảnh sắc tuyệt mĩ của thác Dải Yếm làm ngẩn ngơ ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Thác Dải Yếm nhìn từ xa. Ảnh: youtube.com

Gần cuối ngày đầu tiên, họ di chuyển đến đồi chè hình trái tim nổi tiếng đang đến mùa nảy chồi để tham quan, chụp ảnh. Không gian nơi đây đã thực sự khiến Mỹ Hạnh và Thanh Huyền phải ồ lên vì vui thích.

Đồi chè xanh tươi thu hút lòng người. Ảnh: tour.dulichvietnam.com.vn

Đến buổi sáng của ngày hôm sau, sau khi đã nghỉ ngơi phục hồi sức, hai cô gái bắt đầu men chân vào các bản làng của người dân tộc để khám phá về những nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc khác nhau.

Dù quãng thời gian tham quan tại đây không nhiều nhưng những nét đẹp tuyệt vời của cảnh sắc thiên nhiên nơi đây chắc chắn sẽ là kỉ niệm không bao giờ quên của hai cô gái bé nhỏ Mỹ Hạnh và Thanh Huyền.

Author: CTV Thanh Huyền

News day