Những vai diễn ấn tượng của Triệu Vy trên màn ảnh
Hà Nguyễn 07/11/2018 02:30 PM
Đã hơn 10 năm kể từ Hoàn Châu Cách Cách, én nhỏ ngày nào đã trở nên thành công và được rất nhiều người yêu mến bởi nhiều vai diễn khác nhau. Cùng điểm lại những vai diễn ấn tượng của cô nàng tuyệt vời này nhé các bạn.

1. Tiểu Yến Tử - Hoàn Châu Cách Cách 

Đây được coi là bộ phim khiến Triệu Vy nổi tiếng tại Châu Á. Với vai diễn nàng công chúa cách cách nhí nhảnh, hoạt bát ấn tượng này cô đã trở thành một trong những diễn viên được yêu thích nhất tại Trung Hoa dân quốc. Vai diễn Tiểu Yến tử cho đến thời điểm này vẫn được coi là vai diễn ấn tượng trong sự nghiệp của Triệu Vy. Những trò đùa nghịch ngợm của cô nàng đến bây giờ vẫn thu hút khán giả xem đài. Mỗi lần phát sóng lại, Hoàn châu cách cách luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người xem.

Vai diễn ấn tượng nhất trong sự nghiệp của Triệu Vy.
Ảnh: m.mgift.vn

2. Lục Y Bình - Tân dòng sông ly biệt 

Bộ phim đậm chất "Quỳnh Dao" này đã khiến cho Triệu Vy trở nên nổi tiếng khắp Trung Hoa Đại Lục. Tên tuổi của các diễn viên tham gia bộ phim này như Tô Hữu Bằng, Lâm Tâm Như, Cổ Cự Cơ,... cũng nổi tiếng như cồn kể từ bộ phim đình đám này. Khác với Tiểu Yến Tử nhí nhảnh, hài hước, vai diễn Lục Y Bình mang tính gai góc với nhiều khúc uẩn về nội tâm. Với cách xây dựng nhân vật của Quỳnh Dao và đạo diễn, bộ phim trở nên hấp dẫn với nhiều bài học sâu sắc về tình yêu và tình cảm gia đình. 

Lục Y Bình là một vai diễn đáng nhớ của Triệu Vy.
Ảnh: dantri.com.vn

3. Khuất Niên - Tình nhân kết 

Bộ phim được ra mắt vào dip Valentine 2005 và đã trở thành một trong những bộ phim điện ảnh hot nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Triệu Vy. Với vai diễn này, cô đã xuất sắc nhận giải thưởng nữ diễn viên xuất sắc nhất cho vai diễn Khuất Niên trong LHP Quốc tế Thượng hải lần thứ 8. 

Bộ phim nói về mối tình thanh mai - trúc mã của Khuất Niên và Hầu Gia (Lục Nghị đóng vai nam chính). Với nhiều uẩn khúc về gia đình, hai nhân vật chính đã vượt qua rất nhiều cản trở để đến được với nhau. Thiên tình sử Tình nhân kết được coi là bộ phim phiên bản Trung Hoa của "Romeo và Juliet". Tình nhân kết xứng đáng là vai diễn tuyệt vời trong sự nghiệp diễn xuất của Triệu Vy. 

Tình nhân kết - Vai diễn mang lại nhiều giải thưởng cho Triệu Vy.
Ảnh: forum.kites.vn

4. Diêu Mộc Lan - Kinh hoa yên vân 

Bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm được đề cử giải Nobel văn học này được coi là vai diễn đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng trên màn ảnh nhỏ của 'hoa đán' Triệu Vy sau vài năm vắng bóng. Nàng tiểu thư tài sắc vẹn toàn, thông minh Diêu Mộc Lan đã chiếm được rất nhiều cảm tình của khán giản xem phim. Triệu Vy đã giành được giải thưởng "Nữ diễn viên truyền hình được yêu thích nhất" bởi vai diễn tuyệt vời này. 

Kinh hoa yên vân thu hút khán giả xem đài. 
Ảnh: hay.tv

5. Bội Dung - Họa bì 

Họa bì là bộ phim vô cùng ấn tượng của Triệu Vy, với vai diễn Bội Dung, Triệu Vy đã vượt qua các ứng cử viên khác để đại diện Hong Kong tranh tài tại Oscar 2009. Vai diễn Bội Dung với người vợ dịu dàng, mẫu mực nhưng bị chồng phản bộ, giàu kịch tính và nhiều đối thoại nội tâm đã được đánh giá cao bởi giới chuyên môn. 

Họa bì được coi là vai diễn ấn tượng của Triệu Vy. 
Ảnh: zing.vn

6. Hoa Mộc Lan - Hoa Mộc Lan 

Năm 2010, Triệu Vy tái hợp với nam diễn viên điển trai, bạn học cùng cô tai học viện đại học Bắc Kinh. Trong phim này, cô vào vai cô gái cải trang thành nam giới để thay cha tòng quân. Triệu Vy đã tỏa sáng bằng vai diễn đầy đối lập: vừa dịu dàng, hiền thục vừa can đảm, mạnh mẽ. Vai diễn đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả truyền hình.

Vai diễn cổ trang xuất sắc của Triệu Vy.
Ảnh: 2zhaowei.com

Theo: tintuconline.com.vn

Author: Hà Nguyễn

News day