Những việc cần làm trước khi dạo chơi Sa Pa
Thủy Tuyền 09/09/2017 10:00 AM
Độ đầu tháng 9, Sa Pa vào mùa lúa chín. Màu vàng óng phủ đầy khắp quả đồi, cảnh quan này thu hút bao trái tim yêu cái đẹp. Trước khi đến với Sa Pa, bạn hãy ghi nhớ những việc cần làm này nhé!
Cảnh sắc Sa Pa sương khói mờ nhân ảnh. Ảnh: allevents.in

Đặt chỗ trước

Với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời, Sa Pa là điểm dừng chân của những tâm hồn say mê khám phá. Chính vì thế, lượng du khách trong và ngoài nước ồ ạt đổ về sẽ rất khó cho bạn tìm một nơi ưng ý khi vừa đến.

Hiện tại, không thiếu nhà nghỉ, khách sạn hay homestay ở Sa Pa. Dù vậy, bạn cũng cần lưu ý các điểm sau:

Homestay The Haven Sapa Camp Site được dựng ở nơi góc núi.
Ảnh: anbinhtravel.com
  • Độ tin cậy, uy tín của nơi bạn nghỉ ngơi: Bạn có thể kiểm tra bằng cách theo dõi review của người khác khi du lịch Sa Pa để đảm bảo việc nghỉ ngơi và an toàn trong suốt hành trình.
  • Tầm nhìn đẹp: Nhất định hãy lựa chọn nơi ở có thấy toàn cảnh Sa Pa, bạn nhé!
  • Thuận tiện giao thông: Các khu vực gần trung tâm sẽ tiện cho việc bạn di chuyển tham quan.
  • Giá: Giá thành hợp lý vừa túi tiền. Cân nhắc thật kỹ và hỏi ý kiến bạn bè để không phải mướn phòng giá “chát”, ảnh hưởng không tốt đến cuộc vui của bạn.

Chinh phục nóc nhà Đông Dương

Nằm ở vị trí trung tâm dãy Hoàng Liên Sơn cùng độ cao 3143m, Fansipan chính là ngọn núi cao nhất của vùng bán đảo Đông Dương. Để chinh phục nóc nhà Fansipan, bạn có thể leo núi hoặc sử dụng cáp treo.

Sử dụng dịch vụ cáp treo giúp bạn di chuyển nhanh chóng chạm tay vào đỉnh núi Fansipan. Ảnh: toptravel.vn

Hoạt động của cáp treo tiện lợi khi bạn không có nhiều thời gian cho cuộc hành trình. Ngồi trong cabin được ngắm nhìn bao quát cảnh mây núi trời, còn điều gì tuyệt vời hơn thế?

Nếm thử đặc sản

Nếu đã đặt chân đến Sa Pa có hai món ăn bạn nhất định không thể bỏ qua đó là lẩu Thắng Cố. Đây là món ăn truyền thống của người Mông ở vùng Hà Giang và được ưa chuộng bởi hầu hết đồng bào thiểu số vùng núi phía Bắc.

Bạn nên đặt trước khi đến Lẩu Gật Gù Sa Pa để tránh hết bàn vì số lượng khách đông. Ảnh: laugatgusapa.com

Món ăn thứ hai chính là cá hồi Sa Pa. Loài cá ở vùng này không có mỡ, thịt chắc săn và béo ngọt vừa miệng. Đúng chuẩn hương vị Tây Bắc, mọi người quây quần bên nồi lẩu cùng thịt lợn cắp nách. Gợi ý quán ăn ngon dành cho bạn, hãy tìm đến Lẩu Gật Gù Sa Pa nhé!

Cảnh đẹp Sa Pa đang chờ bạn thưởng thức. Ảnh: carabet.vn

Và tips thêm cho bạn, đừng quên rinh về chút đồ thổ cẩm, tinh dầu quế, ruốc cá hồi... của núi rừng Tây Bắc. Chỉ cần chịu khó một chút bạn sẽ tìm đến cửa hàng uy tín tìm mua món đồ ưng ý làm kỷ niệm, làm quà cho bạn bè và người thân của mình. Hành trình tìm về Sa Pa sẽ thêm phần thú vị nếu như trước chuyến đi có sự đầu tư kỹ lưỡng.

Chúc bạn sẽ có khởi hành thuận lợi khi đặt chân đến thiên đường tiên cảnh vùng Tây Bắc, bạn nhé!

Author: Thủy Tuyền

News day