Nổ nhà máy hóa chất ở Nhật Bản, 14 người thương vong
CTV Huyền (Nguyễn Thị Huyền) 12/02/2017 10:30 AM
14 người bị thương, trong đó có 3 người bị thương nặng, trong vụ nổ nhà máy hóa chất tại tỉnh Shizuoka, Đông Nam Nhật Bản hôm 1/12.

Vụ nổ xảy ra tại nhà máy 4 tầng của Arakawa, thuộc thành phố Fuji, tỉnh Shizuoka, cách thủ đô Tokyo 100km về phía Tây. Nhà máy này chuyên sản xuất hóa chất, cung cấp cho ngành sản xuất giấy và nhựa thông, mực in, keo dùng trong in ấn.

Hiện trường vụ nổ. Ảnh: Channel NewsAsia

Theo NHK đưa tin, sở cứu hỏa thành phố Fuji, tỉnh Shizuoka nhận được báo cáo "có một vụ nổ tại nhà máy" vào khoảng 8h30 sáng 1/12. Lực lượng cứu hỏa đã có mặt ngay lập tức, nỗ lực dập tắt đám cháy, đồng thời nhà chức trách ra lệnh sơ tán những người sinh sống gần nhà máy. Thành phố Fuji đã phát lệnh sơ tán những người ở trong bán kính 100m quanh hiện trường, do khả năng có thể có các hóa chất độc hại tiềm ẩn trong khói. 

Tuyến đường sắt địa phương cũng đã bị hoãn hoạt động. 

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy khói đen bốc lên dữ dội từ nhà máy, và bao kín khu vực xung quanh. Các nhân chứng cho hay họ nhìn thấy lửa đỏ.

Khói đen bốc lên từ một nhà máy hóa chất của Công ty Arakawa. Ảnh: Kyodo/TTXVN

Hiện công tác điều tra vẫn đang được tiến hành, tuy nhiên sở cứu hỏa cũng cho biết tại công ty có nhiều vật liệu dễ cháy như dầu mỏ được lưu trữ và bắt lửa. 

Author: CTV Huyền (Nguyễn Thị Huyền)

News day