Nội y tự hủy - Sự kết hợp mang tính ý nghĩa giữa thời trang và môi trường
CTV Bảo San 08/03/2018 07:00 AM
Sau thời gian dài sử dụng, việc bạn có thể làm với mẫu nội y này là vứt chúng xuống đất mà không phải lo lắng về quá trình phân hủy của nó có gây ảnh hưởng lớn đến môi trường hay không.

VinaCircle xu hướng thời trang - Số lượng quần áo được sản xuất tăng dần đều mỗi ngày cùng sự đi lên của mức sống cá nhân khiến vòng đời của một sản phẩm may mặc trở nên ngắn ngủi hơn bao giờ hết. Hậu quả của tình trạng này chính là việc môi trường đất phải tiếp nhận một lượng không nhỏ các chất thải khó phân hủy tiềm tàng trong quần áo.

Ảnh: kynguyenmoi.net

Hiểu được tầm quan trọng của vấn đề, nhà thiết kế nội y Stephanie Devine đã nghĩ ra ý tưởng khép kín vòng đời sản phẩm với việc tạo nên một thiết kế có thể xuất phát từ thiên nhiên và quay trở lại thiên nhiên khi không còn được sử dụng. Sáng kiến trên đã được cụ thể hóa bằng mẫu áo lót zero-waste bra với thiết kế đen tinh tế, đơn giản phù hợp với thị hiếu chung của phái đẹp.

Ảnh: Saostar

Để tạo nên The Very Good Bra, Stephanie Devine đã cất công tìm kiếm những nguyên liệu sản xuất cùng nguồn cung chất lượng từ khắp nơi trên thế giới. Có thể kế đến xơ Tencel được dệt kim và nhuộm tại Úc, cao su hữu cơ từ các cây trồng ở trang trại Philippines vận chuyển sang Áo để dệt nhuộm hay cotton hữu cơ Ấn Độ không chứa cadmium, nickel. Tất cả đều là những nguyên liệu thân thiện với môi trường và không tiềm tàng chất độc hại.

Ảnh: Elle

Hiện tại, mẫu áo này vẫn đang trong quá trình thử nghiệm, cải tiến. Từ nền tảng The Very Good Bra, Stephanie Devine muốn xây dựng nên một thương hiệu thời trang thân thiện với môi trường và một cộng đồng tin dùng "trang phục phân hủy" để chung tay gìn giữ màu xanh Trái Đất.

Ảnh: Hôm Nay Mặc Gì

 

Author: CTV Bảo San

News day