Novak Djokovic 'hóa giải' mọi nghi ngờ với chức vô địch US Open 2018
CTV Thanh Trúc 09/13/2018 11:00 AM
Năm 2016, Novak Djokovic đã đem về cho mình chức vô địch Pháp mở rộng. Đến năm 2017, chấn thương khuỷu tay khiến cho tay vợt này không thể tiếp tục thi đấu. Trở lại sau chấn thương là một thách thức rất lớn trong sự nghiệp của anh. Chức vô địch US Open 2018 như một minh chứng cho những nỗ lực, phấn đấu và còn là niềm tin của những người hâm mộ Djokovic rằng anh sẽ trở lại đỉnh vinh quang.

Bước vào thi đấu tại US Open 2018, Novak Djokovic, Rafael Nadal hay Roger Federer là những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Nhưng người hâm mộ đã không thể chứng kiến một trận chung kết quần vợt Mỹ mở rộng với sự góp mặt của hai trên ba cái tên được kể trên khi Roger FedererRafael Nadal phải lần lượt dừng bước ở vòng 4 và bán kết. Việc "tàu tốc hành" để thua trước Millman (tay vợt hạng 55 thế giới) đã tạo nên một cơn địa chấn tại mùa giải năm nay. Nadal cùng chấn thương đầu gối tái phát đã phải xin bỏ cuộc khi chưa thi đấu xong trận bán kết với Del Potro gây nhiều tiếc nuối và lo lắng cho người hâm mộ. Sau khi tay vợt người Thụy Sĩ và tay vợt người Tây Ban Nha lần lượt rời khỏi giải đấu thì Novak Djokovic là cái tên được kì vọng sẽ lên ngôi vô địch tại US Open năm nay. 

Del Potro & Djokovic tai chung ket US Open
Del Potro và Djokovic chụp hình với danh hiệu US Open 2018 vừa đạt được.
Ảnh: ATP

Trong trận chung kết, tay vợt người Serbia đã tỏ ra vượt trội và kinh nghiệm hơn hẳn đối thủ của mình và giành chiến thắng 3-0. Mặc dù Del Potro nhập cuộc tốt hơn nhưng Djokovic đã rất bản lĩnh trong những tình huống quyết định. Đến set đấu thứ 2, Novak tiếp tục nối dài sự thăng hoa của mình khi không để đối thủ có cơ hội gỡ hòa và anh đã thắng set 2 với tỉ số 7-3. Set đấu kịch tính thứ 3 là set đấu mà một lần nữa người hâm mộ chứng kiến một Djokovic làm chủ thế trận và giành chiến thắng 6-3. Qua đó, giành lấy chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-0.  Mặc dù tay vợt người Serbia chiến thắng với tỉ số áp đảo nhưng đây là một trận chung kết kịch tính và hấp dẫn. Del Potro đã thi đấu tốt nhưng Djokovic lại quá xuất sắc.

Novak Djokovic  vi dich US Open 2018
Niềm hạnh phúc của Novak Djokovic trong ngày đăng quang US Open 2018.
Ảnh: vietnamnet.vn

Đây là lần thứ 3 Novak Djokovic có được chức vô địch US Open và danh hiệu này đã nâng con số danh hiệu Grand Slam của anh lên 14. Chức vô địch Wimbledon 2018 cùng với danh hiệu US Open năm nay là những gì mà tay vợt người Serbia đã phải đối mặt với nhiều chướng ngại và nỗ lực để đoạt được. Trước đó, anh đã có một khoảng thời gian cực kì khó khăn khi phong độ thi đấu không còn đạt được ở trình độ đỉnh cao cộng với chấn thương khuỷu tay cần phải phẫu thuật. "Tôi cảm thấy như mình đang ở một đẳng cấp hoàn toàn mới. Chiến thắng Wimbledon và US Open thật khó tin" - Djokovic chia sẻ.

Author: CTV Thanh Trúc

News day