Nước Đức hoang mang trước các vụ tấn công người đi bộ
Bình Nguyên 04/08/2018 10:30 AM
Vụ tấn công ngày 7/4, một chiếc xe tải lao vào đám đông người đi bộ tại thành phố Muenster, Đức, khiến 3 người thiệt mạng một lần nữa khiến nước Đức hoang mang.

Như đã đưa tin, ngày 7/4, tại khu vực dành cho người đi bộ, khi một xe bán tải đã lao vào đám đông đang ngồi quanh tượng Kiepenkerl tại khu vực thành cổ của thành phố Muenster, Đức khiến 3 người thiệt mạng và 20 người bị thương, theo con số thương vong mới được cập nhật.

Kẻ tấn công - được báo Frankfurter Allgemeine Zeitung xác định là một người đàn ông 48 tuổi tên là Jens R., sống cách hiện trường chỉ 2 km. Nghi phạm đã lao xe tải vào nhóm người đang ngồi bên ngoài nhà hàng nổi tiếng Grosser Kiepenkerl trước khi tự sát bằng súng.

Camera truyền thông vây quanh người đàn ông đang đau buồn tại nơi tưởng nhớ những nạn nhân vụ lao xe vào nhà hàng tại trung tâm phố cổ của Muenster. Ảnh: Reuters

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, các đơn vị cứu hộ cùng trực thăng đã được triển khai tới hiện trường. Những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện hoặc di chuyển tới khu vực sơ cứu di động.

Theo Reuters, cảnh sát Đức tin rằng kẻ tình nghi hành động một mình và không loại trừ đây là một vụ tấn công.

Theo AP, ngày 8/4, Công tố viên Elke Adomeit cho biết, nghi phạm 48 tuổi người Đức đã ra tòa 3 lần ở Muenster và Arnsberg vào năm 2015 và 2016, với các cáo buộc đe dọa, gây thiệt hại tài sản, gian lận và đụng xe bỏ chạy, nhưng các cáo buộc đã bị bác.

Adomeit cũng cho biết "không có dấu hiệu cho thấy yếu tố chính trị" trong vụ này tuy nhiên truyền thông Đức nói rằng nghi phạm có liên lạc với các phần tử cực đoan cực hữu nhưng không có bằng chứng nào cho thấy hắn là một phần tử cực hữu. 

Hiện trường vụ lao xe vào nhà hàng Kiepenkerl ngày 7/4. Ảnh: AP

Nhiều nhân chứng hoang mang khi chứng kiến vụ tấn công "xảy ra tại nơi nhỏ bé như Muenster" và "sợ đi ra ngoài cũng như sẽ không cảm thấy an toàn ở các quán cà phê nữa".

Thủ tướng Đức Angela Merkel nói rằng bà vô cùng bàng hoàng vì vụ tấn công. Trong khi đó, Tòa Bạch Ốc cũng ra tuyên bố gửi tới gia đình của các nạn nhân lời cầu nguyện và sự quan tâm từ Tổng thống Donald Trump. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron viết trên Twitter: "Toàn bộ tâm trí của tôi hướng tới các nạn nhân của vụ tấn công ở Muenster. Nước Pháp chia sẻ với nỗi đau của Đức".

Author: Bình Nguyên

News day