Ohio, Mỹ: 9 người bị bắn tại một hộp đêm
Duh 04/18/2017 10:00 AM
Cảnh sát thành phố Columbus, Ohio, đã tiến hành thẩm vấn những người bị thương trong một vụ nổ súng xảy ra vào sáng sớm chủ nhật (16/4), tại một hộp đêm để truy tìm nghi can.

Ít nhất 9 người đã bị bắn trong một vụ nổ súng xảy ra tại một hộp đêm ở thủ đô Columbus, thành phố Columbus, Ohio, sở cảnh sát thành phố cho hay, nhiều người bắn súng liên quan đến vụ tấn công vẫn đang chạy trốn.

9 người bị bắn trong cuộc nổ súng trong một hộp đêm tại Ohio. Ảnh: NBC

Cảnh sát xác nhận 2 người bị thương trong tình trạng nguy kịch, trong khi những người còn lại thương tích không nguy hiểm tới tính mạng. Trong số đó, có 4 người đàn ông và 5 người phụ nữ.

Cảnh sát Columbus xác định danh sách nạn nhân gồm:

Sharda Hall, 25 tuổi; Brooklyn Bradley, 20 tuổi; Diamond Harris, 33 tuổi; Ja'Voughn Henderson, 22 tuổi; Corneicia Pruitt, 25 tuổi; Keante McGrew, 31 tuổi; Kaadijah Travis, 23 tuổi; William Boswell, 27 tuổi và Jawaun McCrae, 20 tuổi.

Cảnh sát cho biết họ không có thông tin về những người đã nổ súng cũng như nguyên nhân của vụ việc.

Theo đài truyền hình CBS, cảnh sát tin rằng, đã có một vụ cãi nhau dẫn đến vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 3h30 sáng chủ nhật, bên trong hộp đêm J&R Party Hall. Theo cảnh sát Columbus, một người hoặc một nhóm người đã nổ súng sau đó.

Có 7 người được đưa vào bệnh viện Grant Medical Center, và 2 người khác được đưa vào bệnh viện OSU Medical Center, đài truyền hình địa phương WBNS, một chi nhánh của CBS, cho biết.

Cảnh sát tại hiện trường vụ bắn súng. Ảnh: NBC

Cảnh sát đã tiến hành thẩm vấn nạn nhân, nhưng họ đã không nói và từ chối hợp tác. Các cơ quan điều tra cho hay có nhiều vỏ đạn bên trong hộp đêm và họ đang truy lùng những người khả nghi.

Đây là vụ bắn súng thứ hai trong một hộp đêm ở Ohio trong thời gian gần đây. Cách đây ba tuần, cũng vào buổi sáng sớm chủ nhật (26/3), cảnh sát Cincinnati được gọi đến can thiệp một vụ cãi nhau dẫn đến nổ súng tại hộp đêm Cameo.

Trong vụ này, 2 người đã thiệt mạng và 15 người khác bị thương sau khi một tên nổ súng trong hộp đêm. Một người bị tình nghi thủ phạm, nhưng cho tới nay, tên này vẫn chưa nhận tội.

Bên ngoài của câu lạc bộ Cameo Night Club sau vụ bắn súng ngày 26/3. Ảnh: AFP

Cảnh sát mô tả vụ việc này như là một "vụ bắn (shootout)" và không phải là "vụ bắn súng hàng loạt (mass shooting)", đổ lỗi cho hai băng nhóm cạnh tranh, quyết định sử dụng súng để giải quyết tranh chấp của họ và "không có gì hơn (over nothing)".

"Đây không phải là vụ việc một ai đó đi vào một trường học và cố gắng xả súng hàng loạt vào mọi người", Joe Deters, công tố viên Quận Hamilton, khi đó cho biết. "Đây là vụ nổ súng giữa những kẻ tranh chấp và nhiều người vô tội ở giữa bị liên quan".

Trước đó, vào ngày thứ bảy (15/4), cũng tại Ohio, một vụ bắn súng do mâu thuẫn gia đình đã xảy ra khiến 2 người thiệt mạng, trong khi người thứ 3 bị thương phải nhập viện.

Thống kê của các Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát Bệnh tật Mỹ (CDC) cho thấy, súng là vũ khí giết chết hơn 33.000 người ở Mỹ mỗi năm, bao gồm các vụ xả súng, giết người và tự tử.

Author: Duh

News day