Ông chủ Facebook trở thành người giàu thứ 3 thế giới
CTV Thanh Tùng (Tổng hợp) 07/11/2018 10:30 AM
Theo đài CNN, trong ngày 6/7, CEO Facebook, tỷ phú Mark Zuckerberg đã có khối tài sản ròng 81,6 tỉ USD (theo tính toán của Bloomberg).

Theo đó, ông chủ Facebook hiện sở hữu tài sản 81,6 tỉ USD nhiều hơn tỷ phú, nhà đầu tư huyền thoại, CEO công ty Berkshire Hathaway, ông Warren Buffett, hơn 373 triệu USD. Và ông là một trong số 3 người giàu nhất thế giới.

Hiện tại tỷ phú Mark Zuckerberg đã có khối tài sản ròng 81,6 tỉ USD.
Ảnh: marketingland.com

Ở thời điểm hiện tại, tài sản của ông chủ Facebook chỉ thua kém nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos và nhà sáng lập Microsoft Bill Gates. Với việc cổ phiếu Facebook tăng 2,4% trong phiên giao dịch ngày 6/7, cổ phiếu Facebook đã tăng giá trị khoảng 15%, Zuckerberg đã chính thức soán ngôi của tỷ phú Warren Buffett.

Dường như những bê bối gần đây của Facebook không gây bất cứ tác động nào tới Zuckerberg. Ông chủ mạng xã hội lớn nhất thế giới phải đối mặt với nhiều chỉ trích sau bê bối dữ liệu của hàng chục triệu người dùng Facebook bị phanh phui. Giá cổ phiếu Facebook có lúc tụt xuống 152,22 USD/cổ phiếu vào ngày 27/3. Tuy nhiên, giá đóng cửa ngày thứ 6 là 203,23 USD/cổ phiếu.

Lần đầu tiên trong lịch sử, 3 người giàu nhất thế giới còn đang sống đều là các tỷ phú công nghệ. Ảnh: wired.com

Như vậy, lần đầu tiên trong lịch sử, 3 người giàu nhất thế giới còn đang sống đều là các tỷ phú công nghệ. Cụ thể theo thứ tự là tỷ phú Jeff Bezos, ông chủ công ty Amazon, với tài sản 141 tỉ USD, tiếp theo đó là tỷ phú Bill Gates, nhà sáng lập tập đoàn Microsoft và thứ 3 là ông chủ Facebook.

Mỗi năm tỷ phú Buffett đều quyên tặng hàng tỉ USD cho các hoạt động từ thiện. Trong khi đó tỷ phú Zuckerberg cũng đã cam kết cho đi 99% cổ phiếu tại Facebook của anh.

Author: CTV Thanh Tùng (Tổng hợp)

News day