Oregon, Mỹ: 2 người bị đâm chết vì bênh phụ nữ Hồi giáo trên xe điện
Dư Hoàng 05/30/2017 07:00 AM
2 người thiệt mạng và 1 người bị thương trong vụ đâm người trên xe điện ở thành phố Portland, tiểu bang Oregon, khi họ cố ngăn một người đang quấy nhiễu 2 phụ nữ trẻ dường như là người Hồi giáo.

Vụ tấn công diễn ra vào chiều ngày 26/5 trên một chuyến tàu hỏa ở bang Oregon, Mỹ. Theo đó, 2 hành khách trên chuyến tàu ở thành phố Portland, Oregon đã bị đâm chết vì họ phản đối một người xúc phạm phụ nữ theo đạo Hồi. sau khi một người đàn ông có lời lẽ thóa mạ chủng tộc nhắm vào hai cô gái trẻ có vẻ là tín đồ Hồi giáo, một người trong số này đội khăn choàng. Ngay sau đó, cảnh sát bắt giữ một người đàn ông tìm cách bỏ chạy khỏi xe điện.

Cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm đâm chết hai hành khách. Ảnh: ABC News

Sáng sớm ngày thứ 7, cảnh sát thông báo nghi can gây ra vụ án mạng tên Jeremy Joseph Christian, 35 tuổi, từng có tiền án về tội liên quan đến vũ khí, cướp bóc, bắt cóc. Tuy nhiên, các chi tiết về những người bị tấn công và hai cô gái trẻ kia hiện chưa được thông báo.

Theo lời Trung Sĩ Cảnh Sát Pete Simpson, trước khi xảy ra vụ tấn công vào khoảng 16h30, hung thủ đứng trong toa tàu điện, nói đủ chuyện, với lời lẽ thù hằn, miệt thị về người Hồi giáo, nhắm vào hai cô gái trẻ ngồi gần đó, mà một trong hai người mang khăn trùm đầu. 

Theo lời các nhân chứng cho biết, khi nghi can đang có lời miệt thị thì có mấy hành khách có mặt trên tàu tiến đến và tìm cách can thiệp để anh ngừng hành động của mình, và bị anh ta rút dao tấn công hung hãn. Trong số hai hành khách thiệt mạng, 1 nạn nhân chết tại hiện trường vì bị cắt cổ, còn người kia qua đời sau khi được đưa vào bệnh viện. Ngoài ra, còn một người bị thương sau khi bị tấn công bằng dao nhưng không bị đe dọa đến tính mạng. Hai cô gái đã rời khỏi hiện trường sau đó.

Ông Pete Simpson, phát ngôn viên cảnh sát Portland, cho hay cảnh sát đang trong quá trình điều tra vụ việc, cũng như kiểm tra xem liệu người này có vấn đề về sức khoẻ tâm thần hay bị ảnh hưởng bởi thuốc phiện hoặc rượu khi vụ việc xảy ra hay không.

Cảnh sát điều tra vụ đâm người trên xe điện ở Portland, Oregon. Ảnh: AP

Ông Simpson cho hay khi bị bắt, người này đã nói về đủ vấn đề, không chỉ chống Hồi giáo. 

Ông Simpson khẳng định đây là một vụ việc "kinh khủng, không có lời nào có thể diễn tả được điều đã xảy ra", và tất cả mọi người đều cầu nguyện cho các nạn nhân cùng gia đình họ.

Sự việc diễn ra chỉ một ngày sau khi hàng triệu người Hồi giáo bắt đầu tháng lễ Ramadan, vào ngày 26/5.

Author: Dư Hoàng

News day