Philippines: Phiến quân Abu Sayyaf hành quyết con tin người Đức
Thúy Thúy 03/01/2017 10:00 AM
Quân đội Philippines đang ráo riết truy lùng phiến quân Hồi giáo Abu Sayyaf sau khi nhóm này hành quyết một con tin người Đức.

Nhóm Abu Sayyaf đã tung video quay cảnh hành quyết con tin người Đức, ông Jurgen Kantner, 70 tuổi, tại thị trấn Indanan, tỉnh Sulu sau khi khoản tiền chuộc 30 triệu peso tương đương với 600.000 USD mà nhóm này đòi không được đáp ứng. Chúng yêu cầu khoản tiền chuộc tương đương 600.000 USD, hạn chót là ngày 26/02 sau khi con tin Kantner đã bị bắt hồi tháng 11/2016.

Quân đội Philippines truy lùng Abu Sayyaf. Ảnh: Inquirer

Chính phủ Phillipines lên tiếng xác nhận, con tin này đã bị sát hại song quân đội vẫn chưa tìm thấy thi thể nạn nhân. Ông Jesus Dureza, cố vấn của Tổng thống Philippines về tiến trình hòa bình, cho hay Chính phủ Philippines đã nỗ lực hết sức để giải cứu ông Kantner và khẳng định sẽ áp dụng mọi biện pháp nhằm ngăn chặn các vụ giết chóc nhằm vào người vô tội.

Hình ảnh được cắt từ đoạn video ghi lại cảnh Kantner bị giết hại. Ảnh: Facebook/Straits Times

Phiến quân Abu Sayyaf khét tiếng với các vụ đánh bom ở Philippines và bắt cóc con tin đòi tiền chuộc, cũng như từng tuyên bố trung thành với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Phiến quân Hồi giáo Abu Sayyaf. Ảnh: AP

Năm 2016, Abu Sayyaf đã chặt đầu hai con tin người Canada và hiện còn đang giam giữ 19 người nước ngoài và 7 người Philippines.

Trước đó, ngày 14/01, một nhóm phiến quân được cho là thuộc nhóm phiến quân Hồi giáo Abu Sayyaf đã thả tự do cho 1 thuyền trưởng người Hàn Quốc và 1 thủy thủ trên con thuyền bị bắt giữ tháng 10/2016.

Author: Thúy Thúy

News day