Phong tục cưới hỏi ở Ấn Độ có gì đặc biệt?
CTV Yuu 07/31/2018 12:30 PM
Đám cưới là một sự kiện quan trọng trong cuộc đời mỗi người. Ở mỗi quốc gia lại có những phong tục cưới hỏi khác nhau, đặc biệt nhất phải kể đến đất nước Ấn Độ. Những phong tục cưới hỏi của người Ấn Độ dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn ngạc nhiên bởi sự khác biệt hoàn toàn so với các nước khác.

1. Sự kiện trọng đại có thể kéo dài đến vài ngày

Ảnh: vietnammoi.vn

Phong tục cưới hỏi ở Ấn Độ nói một cách khách quan là có phần rườm rà. Đám cưới ở đây có thể kéo dài đến 5 ngày thậm chí là hơn. Cách đám cưới vài ngày là lễ đính hôn, đầu tiên là Misri – lễ trao nhẫn, tiếp theo là Mehendi - cô dâu được vẽ hình henna, sau đó là hàng loạt nghi lễ khác: lễ Sagri, Nav-Graha Puja, Ghari Puja,  Sangeet...

2. Vàng là thứ không thể thiếu trong đám cưới ở Ấn Độ

Ảnh: yan.vn

Trong mỗi đám cưới ở Ấn Độ, dù giàu có hay nghèo nàn, họ đều có một điểm chung đó là luôn luôn có mặt vàng, thậm chí rất nhiều vàng. Trước đây từng có những nghiên cứu chứng minh rằng, lượng vàng mà người Ấn Độ bỏ ra trong những đám cưới nhiều đến mức gây ảnh hưởng đến thị trường vàng thế giới. Đối với phụ nữ Ấn Độ, vàng là đồ trang sức không thể thiếu. Ấn Độ cũng là nước tiêu thụ vàng thứ hai thế giới

3. Chi phí đám cưới do nhà cô dâu lo liệu

Ảnh: tintaynguyen.com

Đám cưới Ấn Độ được coi là những đám cưới xa hoa bậc nhất trên thế giới. Tuy nhiên khác với các nước phương Tây, chi phí đám cưới ở đây thường do nhà cô dâu lo liệu. Trước đây, ở Ấn Độ luôn có sự phân biệt hà khắc với sự chênh lệch giàu nghèo và trọng nam khinh nữ. Ngày nay khi suy nghĩ đã tiến bộ hơn, những chú rể Ấn Độ nói rằng họ sẵn sàng chia sẻ chi phí cùng gia đình cô dâu.

4. Chú rể cưỡi ngựa trắng đón cô dâu

Ảnh: thvl.vn

Theo phong tục, chú rể sẽ cưỡi ngựa đến nhà đón cô dâu. Chú ngựa trắng muốt được trang trí bắt mắt. Đây vốn là truyền thống rước dâu của hoàng tộc thời xưa ở Ấn Độ. Đặc biệt hơn nữa con ngựa chú rể cưỡi phải là ngựa cái. Tuy nhiên bên cạnh tục cưỡi ngựa, nhiều chú rể cũng có thể thay thế bằng việc cưỡi voi đến đón dâu.

5. Hôn nhân sắp đặt vẫn là điều quen thuộc ở Ấn Độ

Ảnh: toroigiare.vn

Có thể nói, các đám cưới ở Ấn Độ không chỉ khác biệt các đất nước khác về sự phức tạp mà quan niệm về hôn nhân cũng có nhiều sự khác biệt. Mặc dù thời đại phát triển nhưng quan niệm hôn nhân sắp đặt vẫn là một điều khá quen thuộc ở Ấn Độ, thậm chí nhiều người đến độ tuổi trưởng thành còn coi đó như một lẽ bình thường. Trong một cuộc phỏng vấn nhiều phụ nữ Ấn Độ còn thừa nhận rằng: “Hôn nhân sắp đặt” thuận tiện hơn nhiều so với việc đi tìm “người đàn ông hoàn hảo”.  Họ tin rằng cha mẹ sẽ đưa ra những lựa chọn tốt nhất cho con cái của mình.

Author: CTV Yuu

News day