Phụ nữ - Một hành trình yêu thương
UTU 03/08/2017 12:30 PM
Qua bộ tranh "Phụ nữ - Một hành trình yêu thương" chúng ta sẽ ngưỡng mộ và yêu thương những người phụ nữ xung quanh mình hơn.

"Phụ nữ - Một hành trình yêu thương" như một câu chuyện nhỏ gửi tặng những người phụ nữ, người mẹ, người cô, người chị, người bạn... Họ là những người đã, đang và sẽ trở thành những người phụ nữ tuyệt vời trong cuộc đời của họ, của gia đình và của xã hội.

Nhân ngày 8 - 3, ngày tôn vinh chị em phụ nữ. Bộ tranh "Phụ nữ - Một hành trình yêu thương" như những dòng tâm sự về sự hi sinh cao cả, lớn lao, niềm vui, niềm hạnh phúc của người phụ nữ Việt Nam trưởng thành qua từng giai đoạn trong cuộc đời của mình.

 

Bộ tranh miêu tả quá trình lớn lên và trưởng thành của một cô gái. Từ một nàng công chúa trong mắt ba, mẹ. Khi khôn lớn, sẽ trở thành một thiếu nữ xinh đẹp, vẫn trong mắt ba, mẹ. Rồi cô gái cũng lựa chọn cho mình một người đàn ông để đi đến kết hôn. Đến đây thì hành trình thay đổi trong cuộc đời cô gái mới bắt đầu.  

 

Khi lập gia đình, người phụ nữ hầu như chẳng còn thời gian để chăm sóc bản thân mình. Vì đã nhường toàn bộ quỹ thời gian ấy bên chồng và loay hoay bên căn bếp nhỏ.  

 

Phải kể đến thiên chức làm mẹ của người phụ nữ. Trong thời gian mang bầu, người phụ nữ phải trải qua những giai đoạn hết sức khó khăn. Từ bỡ ngỡ khi lần đầu làm mẹ cho đến bản thân lúc cũng cảm thấy nặng nhọc, mệt mỏi. 

Cơ thể con người chịu đựng tối đa được 45 đơn vị đau (del unit). Nhưng khi phụ nữ sinh con họ phải chịu đựng đến 57 đơn vị đau. Vì vậy, nỗi đau mà bất kì phụ nữ nào khi sinh con sẽ tương đương như việc bạn bị gãy 20 cái xương sườn cùng một lúc.

Người phụ nữ khi vượt qua được nỗi đau ấy, họ đã lên chức mẹ. Tiếp tục một hành trình biến đổi mới.

Ngoài công việc, họ luôn tự tìm tòi những kiến thức về gia đình, chăm sóc con cái. Tự học hỏi từ thực thế, để hoàn thiện bản thân hơn, để trở thành một người mẹ tốt hơn. 

Từ một người con gái sống vô tư, vô lo, vô nghĩ, trở thành một người phụ nữ đảm đang với bộn bề lo toan. Luôn cố gắng để hoàn thành tốt trọng trách của một người vợ, người mẹ. 

Và bạn có hiểu sự hi sinh của người phụ nữ lớn lao như thế nào không? Họ là những người ấm áp và tuyệt vời. Bởi tình yêu thương trong họ là không giới hạn. Chỉ cần hiểu, cảm thông và cùng hi sinh với họ. Chắc chắn rằng bạn đã có một tổ ấm đáng mơ ước đấy!

Chung quy lại, phụ nữ là những người rất tuyệt vời! Khi bạn xây nhà, họ sẽ xây tổ ấm. Khi bạn yêu thương và che chở họ, họ sẽ chăm sóc và sinh con cho bạn. Hạnh phúc tồn tại dựa trên sự cho đi và nhận lại, cảm thông và chịu đựng. Hay đơn giản, là khi bạn mua cho cô ấy một thỏi son, cô ấy sẽ tặng lại cho bạn một nụ hôn thơm phức mùi bạn đã chọn.

Và cô ấy sẽ cho bạn những thứ tốt đẹp hơn thế nữa và không chỉ dừng lại ở đó.

Cảm ơn các bạn đã lắng nghe câu chuyện của tôi và hãy dành những điều tốt đẹp nhất tặng cho những người phụ nữ có sức ảnh hưởng trong cuộc đời của bạn.

Minh họa và lời: Út Bibe

Author: UTU

News day