Prambanan, khu đền đài Hindu giáo đẹp và duyên dáng nhất tại Indonesia
HuBi (dịch) 12/08/2016 11:00 PM
Những du khách đến Prambanan sẽ được đi lang thang quanh những ngôi đền trên đôi chân của mình. Đây thực sự là cách tốt nhất để tận hưởng phong cảnh tuyệt vời và được gần gũi hơn với nền kiến trúc cũng như thiết kế rất tỉ mỉ nơi này.

Sau hàng trăm năm bị bỏ quên, ngôi đền Prambanan được khám phá bởi CA Lons, một người Hà Lan, vào năm 1733. Kể từ đó, ngôi đền này đã được hồi sinh và ngày nay được coi là ngôi đền Hindu giáo đẹp và duyên dáng nhất Indonesia.

Toàn cảnh bên ngoài Prambanan. Ảnh: chitto7x.blogspot.com

Sự hùng vĩ, tinh tế và kiến trúc tích hợp đã làm nên một công trình kiến trúc rất đáng kinh ngạc. Là một kỳ công về kiến trúc và nền văn hóa rất độc đáo, Prambanan được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1991.

Ngôi đền thờ lớn nhất được dành riêng cho Shiva - thần Hủy diệt, hai ngôi đền nhỏ hơn nằm bên phải và bên trái được dành cho Brahma - thần Sáng tạo và Wisnhu - thần Duy trì. Ngôi đền cao nhất của Prambanan cao tới 47 mét. Đỉnh của ngôi đền có thể được nhìn thấy từ rất xa và cao hơn nhiều so với những những ngôi đền khác.

Cảnh về đêm. Ảnh: phatgiaonguyenthuy.com

Những du khách đến Prambanan sẽ được đi lang thang quanh những ngôi đền trên đôi chân của mình. Đây thực sự là cách tốt nhất để tận hưởng phong cảnh tuyệt vời và được gần gũi hơn với nền kiến trúc cũng như thiết kế rất tỉ mỉ nơi này.

Một số chi tiết trang trí theo kiến trúc cổ ở Java. Ảnh: baomoi.com

Khu đền đài này nằm trên khu đất rộng 39,8 hecta. Trong sân chính, có 3 đền thờ chính, xung quanh hàng rào là 3 tháp Wahana, 2 tháp Apit và 8 tháp Patok. Ở sân thứ hai có 224 tháp Perwara. Đi lang thang quanh những ngôi đền và kiểm tra những công trình đá phức tạp đủ để giữ chân bạn bận rộn cả ngày.

Makala trang trí trước cổng đền ở Prambanan. Ảnh: ashui.com

So sánh với đền Angkor Wat, những ngôi đền ở Prambanan dễ dàng di chuyển và thân thiện hơn rất nhiều. Khu vực xung quanh Prambanan đang phát triển với một công viên có phong cảnh rất đẹp và những quầy hàng bán đồ lưu niệm cho khách du lịch.

Ảnh: travel.com.vn

Prambanan không phải là một ngôi đền đặt trong khung cảnh mộc mạc xa xưa, đó là ngôi đền rất lộng lẫy sẽ làm bạn quên hết mọi thứ xung quanh. Bạn sẽ được quay trở lại thời gian cổ đại, nơi những nghi lễ và văn hóa dường như thống trị tất cả những khía cạnh của cuộc sống.

Author: HuBi (dịch)

News day