“Pride Parade” - Lễ diễu hành lớn nhất thế giới của cộng đồng LGBT
CTV Yuu 07/08/2018 12:30 PM
“Hãy sống là chính mình và mãi mãi là như thế” - đó chính là thông điệp mà “Pride Parade” muốn gửi tới cộng đồng LGBT toàn thế giới.

Được sinh ra trên cuộc đời này, hẳn ai cũng mong muốn được sống với chính mình, được xã hội và mọi người công nhận. Đối với những người đồng tính, ước muốn này càng mãnh liệt hơn, và “Pride Parade” được coi là lễ hội đầy ý nghĩa và lớn nhất dành cho chính họ.

Ảnh: starkvillepride.com

“Hãy sống là chính mình và mãi mãi là như thế” - đó chính là thông điệp mà “Pride Parade” muốn gửi tới cộng đồng LGBT toàn thế giới.

Lễ diễu hành “Pride Parade” lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1970 tại Mỹ, sau đó ngày hội cho người đồng tính này đã lan rộng ra nhiều nước trên thế giới.

Cho tới thời điểm hiện tại, thành phố Toronto có lẽ là cái tên được nhớ đến nhiều nhất khi nhắc đến lễ diễu hành này, bởi đây chính là nơi khởi nguồn của “Pride Parade”. Vào độ tháng 6 hàng năm, mùa hè của thành phố xinh đẹp này lại tưng bừng rộn ràng vào những ngày cuối tuần với những cuộc tụ tập, trình diễn và diễu hành đầy sôi động.

Ảnh: migration.vn

Vào thập niên 1970, Toronto - cũng giống như nhiều thành phố lớn khác ở Bắc Mỹ, có riêng cộng đồng LGBT với nền văn hóa lớn mạnh. Đặc biệt, sau khi Thủ tướng Pierre Elliott Trudeau bỏ đồng tính ra khỏi danh sách tội hình sự năm 1969, một lễ diễu hành lớn đã được diễn ra tại thành phố. Tại thời điểm bấy giờ, đây là một sự kiện chính trị mang tính lịch sử.

Ảnh: toronto.citynews

Trải qua nhiều thăng trầm, “Pride Parade” giờ đây đã trở thành một sự kiện văn hóa đầy màu sắc tại thành phố Toronto. Không chỉ đơn thuần là những buổi diễu hành của cộng đồng những người đồng tính, thành phố Toronto đã kết hợp phát triển thành một lễ hội với các buổi trình diễn nghệ thuật, văn hóa, ẩm thực, các sự kiện giáo dục và nâng cao nhận thức đầy ý nghĩa.

Ảnh: dailyhive.com

Vào những ngày diễn ra lễ hội, trên đường con phố Downtown Bloor and Yonge, Church, College, thành phố tràn ngập sắc màu với lá cờ sáu màu rực rỡ. Đoàn người diễu hành không chỉ có cộng đồng LGBT mà còn có những người dân, gia đình họ… Họ tham gia lễ diễu hành với mong muốn bày tỏ tinh thần đoàn kết, tình yêu thương đối với cộng đồng LGBT.

Ảnh: visitphilly.com

Lễ hội đầy ý nghĩa này sẽ giúp cho cộng đồng LGBT có được nhiều hơn sự yêu thương, hòa nhập, và đồng thời giúp thế giới nhận thức tốt hơn trong quá trình chấp nhận mọi thiên hướng giới tính.

 

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com.

Xin cảm ơn!

Author: CTV Yuu

News day