Pù Luông - 'thiên đường' ẩn mình tại đất Thanh Hóa
CTV Thủy Tuyền 07/20/2018 04:00 PM
Nếu bạn là người yêu thích việc trải nghiệm, khám phá đan xen cả mạo hiểm, thì có lẽ điểm đến Pù Luông là một gợi ý không tồi dành cho bạn.

Pù Luông được biết đến là khu bảo tồn thiên nhiên và rừng rậm nhiệt đới của Việt Nam. Thế nên, hầu hết các hoạt động du lịch ở đây đều mang tính chất tự phát.

Pù Luông chủ yếu có nhà nghỉ và homestay dành cho khách du lịch.
Ảnh: phapluatdansinh.phapluatxahoi.vn

Khu bảo tồn Pù Luông nằm cách thành phố Thanh Hóa 130km về phía Tây Bắc. Dù cho bạn xuất phát từ Hà Nội hay Thanh Hóa để đến Pù Luông thì cung đường cũng khá dễ đi, kể cả đoạn đèo.

Đến Pù Luông, du khách sẽ nhìn thấy hình ảnh các ruộng bậc thang, cánh rừng xanh, dãy núi và suối thác. Ảnh: zing.vn

Có lẽ điểm hấp dẫn nhất của Pù Luông là khi bạn đến đây đúng vào mùa lúa chín. Giữa một khoảng không gian rộng lớn, hương thơm lúa chín thoang thoảng bay trong gió cùng sắc vàng phủ đầy khắp nơi. Đây chắc hẳn là khoảnh khắc mà ai cũng muốn ngắm nhìn trực diện.

Pù Luông vào mùa lúa chín. Ảnh: khoahocphattrien.vn

Để ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất, bạn nên tham khảo địa điểm và ý kiến của dân bản địa. Thông thường, ở bản Hang, bạn nên di chuyển đến Kho Mường. Còn ở bản Hin, bạn nên tới bản Mười, Bá, Son. Các địa điểm kể trên đều có các ruộng bậc thang trải dài đẹp mắt.

Những ngôi nhà sàn của cộng đồng người Thái tại Kho Mường. Ảnh: ivivu.com

Bên cạnh đó, với địa hình đồi núi khá đa dạng, đỉnh Pù Luông có độ cao lên đến 1700m sẽ là địa điểm lý tưởng cho những ai yêu thích mạo hiểm, khám phá. Từ đỉnh Pù Luông, bạn sẽ dễ “say lòng” trước khung cảnh nên thơ và tận hưởng cảm giác thích thú, hứng khởi khi hoàn thành thử thách chinh phục thiên nhiên.

Hoạt động chèo thuyền trên suối tại Pù Luông. Ảnh: dulich.dantri.com

Tại bản Hiêu ở Pù Luông, có một dòng suối nổi tiếng xa gần với khả năng “biến cây thành đá”. Lý giải cho trường hợp này là do ở suối Hiêu có lượng đá vôi lớn làm vôi hóa toàn bộ rễ cây nằm phía dưới lòng suối.

Tầm cuối tháng 6 và tháng 10 là thời điểm bản Hiêu đẹp nhất trong năm. Ảnh: dulichchaovietnam.com

Một địa điểm khác mà bạn có thể dừng chân tại Pù Luông, đó chính là thác Mây. Vị trí thác nằm trên con đường mòn Hồ Chí Minh, khá gần vườn quốc gia Cúc Phương.

Thác Mây có chín bậc được gối lên nhau. Ảnh: dulichbonphuong.blogspot.com

Và cuối cùng, đã đến Pù Luông, bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức đặc sản núi rừng như canh đắng, cơm lam, nộm hoa chuối rừng, vịt suối nướng. Chắc chắn, hương vị của các món ăn này sẽ khiến bạn ấn tượng, khó quên.

Một bữa ăn đặc sản núi rừng của người dân địa phương mời du khách cùng xơi.
Ảnh: dulichdantri.com.vn

Có một Pù Luông luôn đơn giản với khung cảnh thiên nhiên vừa bình dị lại không kém phần hùng vĩ. Phải chăng từ những điều nho nhỏ như thế, vô tình giúp bạn dễ dàng hòa mình vào không gian trong trẻo, êm đềm. Vậy thì, chừng lý do đó thôi, đã đủ cho bạn dừng chân và ghé thăm mảnh đất này hay chưa?

Author: CTV Thủy Tuyền

News day