Quảng Ngãi: Giết mẹ già ốm đau để khỏi phải chăm sóc, cô con gái có dấu hiệu tâm thần
Dinda (Tổng hợp) 08/03/2018 11:30 AM
Vì mẹ thường đau ốm nên chăm sóc mệt, đối tượng Trần Thị Lộc (47 tuổi, thôn Văn Hà, Mộ Đức, Quảng Ngãi) đã ra tay sát hại mẹ để không phải chăm sóc.

Quảng Ngãi, Việt Nam (Tạp chí người Việt Vinacircle) Ngày 2/8, Công an huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi cho biết vẫn đang tạm giữ đối tượng Trần Thị Lộc (47 tuổi, ngụ thôn Văn Hà, xã Đức Phong) để lấy lời khai, điều tra về hành vi "Giết người". Nạn nhân trong vụ án là bà V.T.M (68 tuổi, mẹ ruột của Lộc). 

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Lộc thừa nhận hành vi giết chết mẹ vì mâu thuẫn cá nhân, ngán cảnh chăm sóc mẹ già bị liệt ở chân nên đã lên kế hoạch sát hại mẹ. Lộc khai nhận trong sáng ngày 1/8, vì bực tức nên Lộc đã xô ngã mẹ ruột, sau đó nghĩ mẹ bị cao huyết áp nên Lộc đã đi mua nước tăng lực về cho mẹ uống để bà tăng huyết áp mà chết. Tuy nhiên, thấy mẹ vẫn còn sống nên Lộc đã dùng cây đánh mẹ dẫn đến tử vong.

Cơ quan công an tiến hành khám nghiệm hiện trường. Ảnh: phunuvietnam.vn

Sự việc sau đó được ông Thế (em của bà M.) đến nhà thì phát hiện nên trình báo đến cơ quan công an. Đại diện Công an xã Đức Phong, cho biết sau khi nhận được tin báo khoảng 8h ngày 1/8 từ người thân nhà bà M., lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt, phong tỏa hiện trường để điều tra làm rõ. Bước đầu, công an xác định bà M. có nhiều vết thương bất thường ở vùng đầu.

Phía chính quyền xã cho biết hoàn cảnh gia đình bà M. rất khó khăn, bà sống cùng người con gái và đứa cháu ngoại 8 tuổi. Riêng đối tượng Lộc cũng không được bình thường, không có chồng, là diện được nhận trợ cấp nuôi con của địa phương khi một mình phải nuôi mẹ già bệnh tật cùng đứa con trai nhỏ 8 tuổi.

Ảnh minh họa: docbao.vn

Sau khi xảy ra vụ việc, đứa con của Lộc được gia đình ông Thế nhận chăm sóc. Theo người dân địa phương cho hay, bà M. bị bại liệt ở chân và điếc. Thời gian gần đây, Lộc thường xuyên chửi mắng, bạo hành mẹ ruột. Cả nhà 3 miệng ăn đều phụ thuộc vào số tiền mà Lộc kiếm được từ việc buôn bán.

"Về hoàn cảnh rất tội, bản thân nghi can cũng gặp phải nhiều vấn đề về tâm lý, áp lực cuộc sống khi một mình phải lo cho mẹ, cho con. Việc Lộc có bị tâm thần hay không thì phải đợi kết quả điều tra, giám định từ phía cơ quan chức năng", đại diện xã Đức Phong cho biết.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Author: Dinda (Tổng hợp)

News day