Real Madrid - Liverpool: Siêu phẩm tuyệt đỉnh, xứng đáng ngai vàng
Thanh Huyền 05/27/2018 09:30 AM
Ronaldo tịt ngòi nhưng Bale lập cú đúp, giúp Real thắng 3-1 trong trận chung kết mà thủ thành Karius của Liverpool mắc đến hai sai lầm chết người.

HLV Zinedine Zidane tiếp tục vứt Gareth Bale lên ghế dự bị, trao cơ hội đá chính cho Isco. Trong khi đó, Liverpool bước ra sân Olimpiyskiy với đội hình mạnh nhất như thường lệ. Và cho dù đây là trận chung kết Champions League, cả hai vẫn lao về phía đối phương để tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Trận chung kết Champions League diễn ra quyết liệt.
Ảnh: Goal

Liverpool với lối chơi Gegen-pressing quen thuộc, lập tức uy hiếp khung thành Real Madrid. Hàng tá cơ hội được tạo ra về phía khung thành đội bóng thành Madrid. Chỉ trong 10 phút đầu trận, khung thành Navas đã bị bắn phá đến 4 lần. Cho đến khi hiệp 1 kết thúc, hàng công "The Kop" đã có 9 pha dứt điểm. Tuy vậy, chỉ có 1 lần đi trúng đích sau cú sút của hậu vệ trẻ Alexander-Arnold. Tất nhiên, chừng đó là không đủ để đại diện nước Anh có bàn mở tỷ số.

Liverpool, trở lại với chung kết Champions League sau 11 năm, chơi nhanh ngay từ đầu nhưng hầu như vô hại trước một Real khoan thai mà chắc chắn. Ở mức độ cá nhân, nhà ĐKVĐ cũng thể hiện sự khác biệt khi các ngôi sao của họ cho thấy sự bình tĩnh, lỳ lợm và cả độ quái trong các pha xử lý. Modric có mặt ở hầu hết các điểm nóng ở giữa sân và chiến thắng hầu hết pha tranh chấp tay đôi, kể cả với đối thủ mạnh hơn hẳn về tốc độ như Mane. Ramos không chỉ làm tắt điện Firmino, mà còn có pha cài tay rất kín, gián tiếp khiến Salah dính chấn thương và phải rời sân từ phút 31. Về phần mình, Real dốc sức tấn công trong những phút cuối hiệp 1. Tuy nhiên, ngay cả khi Benzema đưa được bóng vào lưới Liverpool, thì bàn thắng ấy cũng không được công nhận. Vì thế, hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Bale lập tuyệt phẩm vào lưới Liverpool.
Ảnh: Getty

Sau giờ nghỉ, hai đội đều nỗ lực xuyên phá hệ thống phòng ngự của đối phương. Nhưng trong lúc các cơ hội cứ lần lượt trôi qua, thì bước ngoặt của trận chung kết đến theo cái cách không thể ngờ. Phút 51, trong một tình huống không hề nguy hiểm, thủ thành Karius ném thẳng bóng vào chân Benzema. Và thậm chí tiền đạo người Pháp chỉ đưa chân ra đỡ bóng là đã có thể mở tỷ số cho Real Madrid.

Nhận bàn thua lãng xẹt, Liverpool dốc toàn lực tấn công. Phút 55, người Merseyside có được điều mình cần với bàn gỡ của Sadio Mane. Trong quả phạt góc bên cánh phải, Lovren bật cao đánh đầu, Mane băng vào đá nối thành bàn. Chỉ có điều, đây là tất cả những gì đại diện nước Anh làm được ở trận chung kết Champions League 2017 - 2018.

Phút 61, HLV Zidane tung Gareth Bale vào sân. Ngay phút 64, siêu sao người xứ Wales tung người móc bóng, ghi một bàn thắng đẹp mắt bậc nhất lịch sử các trận chung kết Champions League. Thủ thành Karius bay người hết tầm cũng không thể ngăn cản tuyệt phẩm ấy. Phút 83, Gareth Bale tung ra cú sút xa tương đối hú họa. Thế nhưng thủ thành người Đức lại bắt không dính bóng, cũng thiếu quyết đoán khi đẩy bóng để rồi trái bóng bật vào lưới trong sự ngỡ ngàng của tất cả. Trận chung kết Champions League chính thức được định đoạt.

Real chiến thắng bằng cả bản lĩnh, kinh nghiệm lẫn vận may.
Ảnh: AFP

Với chiến thắng 3-1, Real có lần thứ 13 lên ngôi ở Cúp C1/Champions League, tiếp tục khẳng định vị thế ông lớn giàu thành tích nhất tại sân chơi số một châu cấp CLB. Đây cũng là năm thứ ba liên tiếp họ đăng quang, điều chưa từng có tiền lệ trong kỷ nguyên Champions League, kể từ khi giải mang tên này năm 1992. 

Liverpool thì khép lại hành trình Champions League mùa này trong những giọt nước mắt tiếc nuối của kẻ phải gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường. Klopp cũng một lần nữa lỗi hẹn với vinh quang ở tầm châu lục, sau những thất bại với Dortmund ở chung kết Champions League năm 2013, và với chính Liverpool ở chung kết Europa League 2016.

Author: Thanh Huyền

News day