Roger Federer dừng bước tại US Open 2018 sau khi để thua John Millman
CTV Thanh Trúc 09/06/2018 01:00 PM
Để thua trước tay vợt người Úc hạng 55 thế giới John Millman với tỉ số 3-6, 7-5, 7-6, 7-6 tại vòng 4 US Open sau hơn 3 giờ thi đấu đã khiến cho Federer không thể đem về cho mình thêm một danh hiệu Grand Slam.

Năm ngoái, "tàu tốc hành" đã phải dừng bước tại Tứ kết US Open sau khi để thua đối thủ là Juan Martin del Potro. Tưởng chừng như tại US Open năm nay, Federer sẽ "lấy lại những gì đã mất" nhưng rõ ràng là không dễ dàng một chút nào và anh lại phải một lần nữa ngậm ngùi chia tay giải đấu Grand Slam danh giá. Thất bại trước John Millman đã khiến cho Federer mang bên mình một kỉ niệm buồn vì đây là lần đầu tiên anh để thất bại trước một tay vợt không nằm trong top 50 của thế giới tại US Open.

tran dau that bai cua Federer.
Trận đấu thất bại của Federer.
Ảnh: Getty Images

Nếu như "tàu tốc hành" đang phải ôm trong mình một nỗi buồn vì thất bại thì John Millman chắc hẳn là đang rất hạnh phúc vì đây là lần đầu tiên anh có tên trong danh sách 8 tay vợt xuất sắc nhất tại một giải Grand Slam. Bản thân Millman cũng có phần bất ngờ trước chiến thắng của chính mình: "Có lẽ, tôi đang có một chút hoài nghi. Tôi rất kính trọng Federer và tất cả mọi thứ anh ấy đã làm trong trận đấu này. Anh ấy vẫn sẽ là một người hùng trong lòng tôi".

Millman chưa bao giờ đánh bại bất kì tay vợt nào nằm trong top 10 cho đến khi có một trận đấu "xuất thần" trước "tàu tốc hành", tay vợt người Úc đã có được 5 điểm quyết định để dành chiến thắng. Đây là trận đấu vô cùng khó khăn cho cả hai. "Trời rất nóng và đây là một trong những đêm mà tôi có cảm giác như không cảm nhận được không khí. Đây là lần đầu tiên tôi phải vật lộn với điều kiện thời tiết để thi đấu. Bạn phải đổ mồ hôi và năng lượng, nhưng ở khía cạnh nào đó, tôi vui vì trận đấu đã kết thúc" - Federer chia sẻ. 

Không để thua ở 3 trận mở màn, Federer nhập cuộc tự tin trong trận đấu này, kiểm soát tốt thế trận trong khoảng 30 phút đầu và có dẫn trước 6-3 ở set thi đấu đầu tiên. Bước sang set đấu thứ 2, Federer nhiều lần mắc lỗi trên lưới, có được break nhưng anh vẫn để thua tay vợt người Úc. "Kịch bản" về phong độ không tốt của Federer bị lặp lại trong 2 set đấu còn lại, trong khi đó càng thi đấu, John Millman càng tự tin và chắc chắn trong những pha giao bóng và những "đòn đánh" quyết định để kết thúc trận đấu. 

John Millman  co chien thang
John Millman và chiến thắng không bao giờ quên.
Ảnh: Getty Images

Federer đã tạo được cho mình những bề dày thành tích nhất định nhưng màn trình diễn phi thường đã "cho phép" John Millman có được một chiến thắng đáng nhớ trong sự nghiệp thi đấu của mình.

Author: CTV Thanh Trúc

News day