Sa Pa - bức tranh thơ mộng của tạo hóa
Hoa Tiêu 10/16/2017 04:00 PM
Sa Pa – nơi có những bản làng ẩn hiện trong sương, những ngọn núi được phủ tuyết trắng xóa lung linh dưới ánh nắng mặt trời khi đông đến và chìm trong làn mây bồng bềnh là khung cảnh thiên nhiên đẹp đến nao lòng. Hãy cùng khám phá 5 địa điểm nhất định phải ghé qua một lần khi đặt chân đến thị trấn thơ mộng, hữu tình này nhé!

1. Đỉnh Fansipan

Fansipan là ngọn núi cao nhất Việt Nam, nằm trên dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ. Đây cũng là đỉnh núi cao nhất trong ba nước Đông Dương nên được mệnh danh là “nóc nhà Đông Dương”. Mùa đẹp nhất để chinh phục Fansipan là từ cuối tháng 9 đến cuối tháng 4 năm sau. Trong đó, đẹp nhất và thích hợp nhất là tháng 10 và 11, thời tiết mát mẻ, có nắng nhẹ và cũng không quá lạnh.

Ảnh: theodysseyonline.com

Tuy nhiên, thời tiết ở Fansipan cũng khá bất thường, có thể ở dưới lưng chừng núi nắng vàng rực rỡ nhưng khi lên thêm một đoạn, bạn lại như lạc giữa mây mù và mưa phùn. Nếu may mắn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những hiện tượng thiên nhiên tuyệt vời như cầu vồng đôi… Leo fansipan vào mùa này, bạn còn có cơ hội được ngắm nhìn cảnh đẹp của bạt ngàn những ruộng bậc thang vàng óng một màu vào mùa lúa chín, những cánh rừng đỗ quyên nở rộ, rợp trời đẹp như tranh vẽ và phóng tầm mắt bao quát cả một vùng phong cảnh tuyệt mỹ từ đỉnh núi Fansipan.

Ảnh: goodmorningsapa.com

2. Cổng trời

Đây là một thắng cảnh lý tưởng để du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng Tây Bắc, cùng cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục, kỳ vĩ của núi rừng Hoàng Liên. Đường lên cổng trời ngoằn ngoèo uốn lượn giữa lưng chừng núi trùng trùng điệp điệp. Và cổng trời chính là đỉnh của con đèo này.

Ảnh: tudi.vn

Đứng giữa cổng trời Sa Pa, bạn có thể phóng tầm mắt bao quát cả một vùng thung lũng với những thửa ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới, xa xa là thác Bạc, những ngôi nhà mờ ảo thấp thoáng trong những biển mây bồng bềnh như cõi thần tiên. Cũng ở cổng trời này bạn mới cảm nhận được vẻ kiêu hùng của đỉnh Fansipan vời vợi lưng trời, bên dưới là những vực sâu thăm thẳm. Cổng trời có tên như vậy bởi đây là điểm cao nhất của đường bộ Sapa, nơi đỉnh đèo cao ngút tưởng chừng đất trời giao hòa, mây gió núi rừng hòa quyện làm một. Khung cảnh “mây ôm ấp núi, núi ôm mây” chắc chắn sẽ làm nức lòng du khách khi đặt chân đến nơi này.

Ảnh: dulichsapalaocai.net

3. Thác Bạc – Thác Tình yêu

Từ thị trấn Sa Pa, đi về phía Tây khoảng 11km trên đường đi Lai Châu, bạn sẽ gặp Thác Bạc ào ào chảy xuống từ độ cao trên 100m vào dòng suối dưới thung lũng Ô Quy Hồ, tạo nên âm thanh núi rừng đầy ấn tượng. Đường dẫn đến thác Tình yêu là một con đường đất đỏ chạy qua khu rừng trúc xanh mướt, bạt ngàn mà thấp thoáng đâu đó, ánh lên vẻ đẹp dịu dàng của loài hoa đỗ quyên với những gam màu đỏ, trắng, vàng khá tươi tắn. Hòa trong cảnh đẹp nơi đây, du khách sẽ thấy thoảng bên tai mình âm thanh xào xạc của cây rừng đang đu đưa trong gió...

Ảnh: sapajadehillresort.com

Nhìn từ xa, thác hiện lên như hình chiếc nón uốn lượn bên thảm thực vật xanh mát xung quanh; dưới chân thác, con suối Vàng óng ánh nghiêng mình uốn lượn với hai bên bờ là những thảm cỏ xanh mượt trải dài dưới chân những bụi trúc gai… Lớp đá của dòng nước dưới chân thác ánh lên một màu vàng kỳ lạ, nhất là dưới ánh mặt trời, làm cả dòng suối long lanh sắc vàng. Trong không gian bao la và cảnh đẹp nơi đây, thác Tình yêu thực sự là là một điểm đến thú vị trong chuyến đi du lịch Sapa tuyệt vời của bạn.

Ảnh: khachsannoibai.com

4. Thung lung hoa hồng

Sa Pa luôn là điểm đến làm nức lòng những người yêu du lịch. Không chỉ có cảnh sắc tươi đẹp, nơi đây còn khiến du khách đắm chìm vào một thế giới mơ mộng, đầy chất thơ, đặc biệt khi tới thăm thung lũng Hoa Hồng (khu du lịch sinh thái ATI ) đẹp mê đắm ở xóm 1, đường Mường Hoa, thị trấn Sa Pa.

Ảnh: ivivu.com

Nếu như Đà Lạt có thung lũng tình yêu thì Sa Pa có thung lũng hoa hồng lãng mạn và tuyệt đẹp. Với tổng diện tích khoảng 22ha, thung lũng được tạo thành từ hai dãy núi Hàm Rồng và Fansipan. Tới thăm thung lũng Hoa Hồng, du khách có cảm giác như lạc vào một khu vườn cổ tích với hàng trăm ngàn gốc hồng Sa Pa, hồng Pháp, hồng giòn Hoa Kỳ… Theo kinh nghiệm, tháng đẹp nhất để tới đây tham quan, thưởng lãm là từ tháng 11 tới tháng 3 hàng năm, bạn sẽ được thưởng thức mùi hương ngây ngất của triệu triệu đóa hồng nở vào mỗi sáng đang thi nhau đua hương khoe sắc tạo ra một bức tranh tuyệt sắc. Chính vì vậy mà Sa Pa được ví như cô gái đẹp trong buổi sớm mai đất trời còn ngái ngủ, với hàm mi rợp mát trên cặp mắt mơ màng của nàng thiếu nữ đang tuổi xuân thì.

Ảnh: tour-sapa.vn

5. Núi Hàm Rồng

Một trong những điểm đến rất đỗi quen thuộc những du khách mỗi khi đến Sa Pa nghỉ ngơi và du lịch Sa Pa đó là núi Hàm Rồng. Nhìn từ xa, núi Hàm Rồng giống như một con rồng khổng lồ đang uốn mình, nằm hướng về phía Tây dãy Hoàng Liên Sơn, phần đỉnh núi được mẹ thiên nhiên khéo sắp xếp từ những mỏm đá vô hồn một cách ngẫu nhiên mà lại tạo thành hình ảnh đầy hữu ý. Người dân ở đây gọi mỏm núi đó là núi Đầu Rồng bởi ngắm trông giống đầu một con rồng đang nhe nanh hướng về phía trời cao. Du khách đến Sa Pa không thể không đến núi Hàm Rồng để trò chuyện với đá, với cỏ cây, với gió hoang và mây trời, để được hòa mình vào cảnh sắc ngất ngây của tạo hóa, để được sống trong khung cảnh thần tiên giữa chốn trần gian. Đường lên cổng trời núi Hàm Rồng Sa Pa ngó phía trước chỉ thấy trời xanh bao la, nhìn dưới chân toàn mây giăng.

Ảnh: dulichsenvang.com.vn

Tới núi Hàm Rồng Sa Pa ở độ cao 1800m, bạn sẽ thấy những đám mây hững hờ trôi và phóng tầm mắt ngắm nhìn Sa Pa toàn cảnh từ trên cao.

Ảnh: dulichsapalaocai.net

Đây được coi là điểm ngắm nhìn Sa Pa tuyệt vời nhất bởi ở độ cao này, bạn đã có thể cảm nhận được sự giao thoa của trời đất, và thong thả dạo bước trên mây. Sắc hoa tươi thắm quyện trong mây núi bồng bềnh, khiến bất kỳ ai cũng có cảm giác lạc giữa một khu vườn thượng uyển…

Author: Hoa Tiêu

News day