Sài Gòn mở thêm 2 tuyến buýt đường sông
Tuệ Trúc 04/08/2017 02:00 PM
Nhà đầu tư Thường Nhật vừa được chính quyền TP. HCM cấp phép triển khai thêm 2 tuyến buýt đường sông có hải trình từ quận 1 sang quận 7, ngoài hai tuyến buýt sông số 1 và số 2 đã được triển khai từ trước, dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào giữa năm 2017.

Theo đó, ông Nguyễn Thành Phong – Chủ tịch thành phố đã chấp nhận giao cho Công ty TNHH Thường Nhật tiếp tục đầu tư và khai thác hai tuyến buýt đường sông là tuyến số 3 (từ bến Bạch Đằng đi Mũi Đèn Đỏ, quận 7) và tuyến số 4 (Bạch Đằng đi Phú Mỹ Hưng, quận 7).

Tại buổi làm việc về dự án đầu tư hai tuyến vận tải hành khách công cộng bằng đường thủy, chính quyền cũng đã chấp thuận bổ sung 3 vị trí để buýt sông dừng đón khách. Trong đó có các bến sắp tới sẽ triển khai là khu đô thị Thủ Thiêm - quận 2; bến tại khu vực phường Trường Thọ - quận Thủ Đức và bến tại khu vực Tân Cảng - quận Bình Thạnh.

Trong khuôn khổ triển khai, xây dựng các bến cũng như thực hiện hai tuyến buýt mới, chủ đầu tư Công ty Thường Nhật cũng được yêu cầu không được xây dựng mở rộng diện tích, cơi nới kiên cố mà chỉ cải tạo, chỉnh trang, sửa chữa nhỏ để đảm bảo mỹ quan chung, an ninh trật tự đô thị và an toàn khai thác vận hành tuyến buýt sông.

Bến Bạch Đằng. Ảnh: Infonet

Trước đó, dự án tuyến buýt sông số 1 và 2 cũng đã triển khai dự kiến tháng 6 năm nay sẽ đi vào hoạt động.

Cụ thể, tuyến số 1 (Bạch Đằng – quận 1 đi Linh Đông – quận Thủ Đức) có chiều dài 10,8 km. Hải trình từ bến Bạch Đằng đi trên sông Sài Gòn qua kênh Thanh Đa rồi ra sông Sài Gòn đến phường Linh Đông kết thúc tại vị trí bến khách ngang sông Bình Quới và ngược lại.

Hải trình tuyến số 1. Ảnh: Zing.vn

Tuyến số 2 (Bạch Đằng - Lò Gốm) dài hơn 10km, theo hải trình từ bến Bạch Đằng đi trên sông Sài Gòn qua rạch Bến Nghé, kênh Tàu Hủ đến khu vực bến Lò Gốm và ngược lại.

Hải trình tuyến số 2. Ảnh: Zing,vn

Hiện chủ đầu tư đang nghiên cứu giá vé với hải trình hành khách sao cho hợp lí.

Dự kiến khi các tuyến buýt sông này đi vào hoạt động sẽ giảm áp lực cho giao thông thành phố, cùng với đó kết nối với các tuyến buýt đường bộ, metro tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sử dụng.

 

 

 

Author: Tuệ Trúc

News day