Sàn tiền ảo CoinBase kiếm được 1 tỷ USD năm 2017
CTV Thanh Tùng (Tổng hợp) 01/25/2018 10:30 AM
Theo trang Recode, công ty có trụ sở tại San Francisco kiếm được doanh thu 1 tỷ USD trong năm ngoái, nhờ sự bùng nổ trong thị trường đối với các loại tiền số.

Theo công bố mới nhất, công ty trụ sở ở San Francisco có doanh thu 1 tỷ USD trong năm ngoái. Định giá của công ty này cũng đã tăng tối thiểu 2 lần từ 1,6 tỷ USD vào tháng 8 năm ngoái. Theo những người nắm được thông tin, Coinbase chỉ dự kiến đạt doanh thu 600 triệu USD vào ngày 30/9/2017.

10 sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất thế giới trong 6 tháng qua, trong đó Coinbase đứng thứ 2 về thị phần. Ảnh: vneconomy.vn

Các sàn tiền ảo kiếm tiền từ khối lượng giao dịch khi các đồng tiền ảo được sang tay giữa các nhà đầu tư. Trên toàn thị trường, khối lượng giao dịch duy trì ổn định ở mức trên 25 tỷ USD/ngày kể từ cuối tháng 11 năm ngoái khi tiền ảo nhận được sự quan tâm lớn của giới đầu tư phố Wall cũng như các nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Số lượng lớn người dùng mới đã góp phần thúc đẩy tăng trưởng doanh thu của các sàn giao dịch như Coinbase. Nguồn tin của Busuiness Insider cho biết Kraken, một sàn giao dịch tiền số khác, có thêm 50.000 người dùng mới mỗi ngày vào cuối năm 2017. Vào dịp lễ Tạ ơn tại Mỹ, sàn Coinbase có thêm 100.000 người dùng chỉ trong 3 ngày. Một số sàn thậm chí phải dừng cho đăng ký mới để tránh quá tải.

Sàn tiền ảo Coinbase kiếm được hơn 1 tỷ USD vào năm ngoái.
Ảnh: baomoi.com 

Theo dữ liệu được tổng hợp bởi Alistair Milne - đồng sáng lập, giám đốc đầu tư của Altana Digital Currency Fund. Tính tới hết tháng 10/2017, Coinbase có 11,7 triệu người dùng, tăng 148% so từ mức 4,7 triệu năm trước đó và hết tháng 11 thì con số này đã tăng lên 13,3 triệu người.

Trước đó vào  tháng 12 sàn Coinbase tuyên bố mở dịch vụ giao dịch Bitcoin Cash - đồng tiền kỹ thuật số được tách ra từ Bitcoin, giúp giá đồng tiền này tăng vọt trong khi Bitcoin giảm mạnh. 4 ngày sau đó, sàn này bất ngờ dừng hoạt động trong 2 giờ đồng hồ khiến đồng Bitcoin có tuần giao dịch mất giá tới 47%.

Đại diện của Coinbase chưa chính thức lên tiếng về khoản doanh thu khổng lồ lên tới hơn 1 tỷ USD.

Author: CTV Thanh Tùng (Tổng hợp)

News day