Singapore bắt 4 người Việt trộm cắp quần áo
PHẠM NGHĨA/ NGƯỜI LAO ĐỘNG 09/19/2018 12:30 PM
Cảnh sát Singapore đã bắt giữ 4 công dân Việt Nam nghi trộm cắp 868 mặt hàng từ các cửa hàng quần áo lớn trên khắp quốc đảo.

Báo Straits Times hôm 17-9 cho biết 4 nghi phạm gồm 2 người đàn ông và 2 phụ nữ, tuổi từ 26-31. Họ bị cáo buộc ăn cắp số quần áo nữ trị giá 26.000 USD, trong đó có cả đồ lót.

Tại một cuộc họp báo cùng ngày, cảnh sát Singapore cho hay đây là số quần áọ bị trộm lớn nhất trong vài năm trở lại đây.

Các nghi phạm đã gói quần áo vào túi giấy lót thiếc để qua mặt hệ thống cảm biến chống trộm tại cửa hàng. Trong một số cảnh quay do camera an ninh ghi lại, họ mang theo cả các túi hành lý.

Bốn người Việt bị cáo buộc ăn cắp số quần áo nữ trị giá 26.000 USD, trong đó có cả đồ lót. Ảnh: Straits Times
Một phần tang vật bị thu giữ. Ảnh: Straits Times

Sở Cảnh sát Bedok bắt giữ 4 người Việt dọc đường Chin Swee hôm 16-9, hơn 1 ngày sau khi nhận được khiếu nại của một chủ cửa hàng ở khu vực Pasir Ris Close.

Cảnh sát đã tịch thu 529 chiếc áo ngực, một số túi hành lý, kìm và móc treo. Nhà chức trách tin rằng các nghi phạm lên kế hoạch sử dụng túi hành lý để vận chuyển quần áo cũng như các mặt hàng khác ra khỏi Singapore trước khi tiêu thụ.

Cảnh sát đã tịch thu 529 chiếc áo ngực. Ảnh: Straits Times

Giám đốc Sở Cảnh sát Bedok, Tan Tin Wee, nói: "Trường hợp này cho thấy mối quan hệ chặt chẽ giữa cảnh sát và các nhà bán lẻ trong việc chống tội phạm. Cảnh sát sẽ không tha thứ cho các băng nhóm tội phạm nước ngoài đang tìm cách hoạt động ở đây. Những người bị phát hiện sẽ bị truy tố dưới khung hình phạt tối đa".

Dự kiến, 4 người Việt nói trên sẽ ra toà trong ngày 18-9 về hành vi trộm cắp. Nếu bị kết án, họ có thể đối mặt với án tù 7 năm và bị phạt tiền.

Từ tháng 1 đến tháng 6 năm nay, cảnh sát Singapore nhận được khiếu nại về 1.718 vụ trộm cắp từ các cửa hàng trên cả nước.

Hồi năm ngoái, Singapore ghi nhận 3.800 trường hợp trộm cắp từ các cửa hàng, giảm từ 3.919 vụ trong năm 2016 và 3.940 vụ trong năm 2015.

Author: PHẠM NGHĨA/ NGƯỜI LAO ĐỘNG

News day