Startup Ring bị Shark Tank từ chối được Amazon mua lại 1 tỷ USD
CTV Thanh Tùng (Tổng hợp) 03/03/2018 10:30 AM
Startup phát triển chuông cửa thông minh mang tên Ring của nhà sáng lập Jamie Siminoff đã được Amazon mua lại với mức giá khoảng 1 tỷ USD.

Thương vụ này giúp Amazon tiếp cận sâu hơn vào ngôi nhà của khách hàng và tạo ra một nền tảng mới cho dây chuyền công nghệ cao có thể vận chuyển hàng từ kho vào tận trong nhà của khách hàng mà không cần họ phải có nhà để mở cửa cho nhân viên giao hàng.

Sau khi bị Shark Tank từ chối thì Ring cũng đã được Amazon mua lại 1 tỷ USD. Ảnh: baomoi.com

Cả hai công ty đều xác nhận thương vụ nhưng không tiết lộ chi tiết cũng như số tiền mà Amazon phải chi. Tuy nhiên, theo Reuters và Wall Street Journal, hãng thương mại điện tử có thể phải bỏ ra hơn 1 tỷ USD.

Jamie Siminoff - sáng lập viên kiêm CEO Ring đã tới Shark Tank để tìm kiếm khoản đầu tư trị giá 700.000 USD cho 10% cổ phần công ty mà theo định giá của ông là 7 triệu USD.

Jamie Siminoff nhà sáng lập Ring.
Ảnh: uk.com

Chuông cửa Ring Doorbell của Ring có giá từ 179 tới 500 USD. Chúng có kết nối WiFi và khả năng truyền hình ảnh, âm thanh của không gian trước cửa tới cho chủ nhà qua ứng dụng trên smartphone.

Tuy nhiên, không một "cá mập" nào kể cả Kevin O'Leary - nhà đầu tư đề nghị một khoản nợ 700.000 USD, 10% doanh thu cho đến khi khoản nợ kết thúc, 7% tiền hoa hồng cho toàn bộ doanh thu bán hàng trong tương lai và 5% cổ phần công ty. Siminoff đã không chấp nhận lời đề nghị này và ra về tay trắng.

"Sau khi kết thúc Shark Tank, thực sự tôi đã khóc", Siminoff chia sẻ với CNBC. "Lúc đó tôi rất cần tiền vì tôi đã hết sạch tiền". Không bỏ cuộc, Siminoff đổi tên startup của mình và tạo ra những sản phẩm hấp dẫn khách hàng. Dù chỉ là công ty nhỏ nhưng Ring mau chóng được phép phân phối tại các hãng bán lẻ hàng đầu như Best Buy và Target. Thậm chí, năm 2015 nó còn thu hút sự chú ý của Richard Branson, sáng lập Virgin Group. Branson tỏ ra thích thú với các sản phẩm của Ring và quyết định đầu tư cho startup này.

Amazon cũng từng là nhà đầu tư cho Ring qua Quỹ Alexa. Tháng 1/2017, Ring đã huy động được 109 triệu USD từ các nhà đầu tư như Goldman Sachs và Qualcomm Ventures.

Chuông cửa Ring Doorbell của Ring kết nối WiFi và khả năng truyền hình ảnh, âm thanh của không gian trước cửa tới cho chủ nhà qua ứng dụng trên smartphone. Ảnh: cnn.com

Thương vụ này cũng đánh dấu thành công vang dội của Ring, startup bị từ chối phũ phàng trong mùa thứ 5 của show truyền hình thực tế Shark Tank trên kênh truyền hình ABC. Năm 2013, với hy vọng thu hút được vốn từ các Shark nhằm trang trải cho startup đang cạn vốn của mình, Jamie Siminoff đã quyết định tham gia Shark Tank.

Trước thương vụ với Amazon, Ring được định giá 760 triệu USD và kêu gọi được 443,9 triệu USD theo Pitchbook.

Amazon dự kiến duy trì Ring như một mảng kinh doanh độc lập, giống như nhiều thương vụ mua lại trước đây đối với Zappos và Twitch. Ngoài Ring, Amazon mua Whole Foods tháng 8 năm ngoái với giá 13,7 tỷ USD và thỏa thuận mua hãng giày Zappos với giá 1,2 tỷ USD vào năm 2009 và gần đây hãng này còn mua lại nhà sản xuất camera thông minh Blink.

Author: CTV Thanh Tùng (Tổng hợp)

News day