Steve Nash và Jason Kidd nằm trong số 13 cái tên tiêu biểu tại Hall of Fame
CTV Hồng Nhung 09/13/2018 01:00 PM
Các cựu ngôi sao thuộc Hiệp hội Bóng rổ quốc gia (NBA) như Steve Nash, Ray Allen, Jason Kidd, Grant Hill và Maurice Cheeks nằm trong số 13 người đã vinh dự có mặt tại Hall of Fame của môn Bóng rổ. (Hall of Fame: Toà nhà kỷ niệm những người nổi tiếng của Mỹ)

Những người khác bao gồm vận động viên (VĐV) người Croatia đã nghỉ hưu Dino Radja, huấn luyện viên Charles Driesell, 2 ngôi sao NBA nữ Tina Thompson và Katie Smith, những người cộng sự Rod Thorn và Rick Welts, trung phong Ora Mae Washington và ngôi sao những năm 1970 Charlie Scott.

"Thật tuyệt vời khi được có mặt ở đây cùng với những con người kiệt xuất này", Steve Nash - người đã 2 lần dành được danh hiệu VĐV có giá trị nhất NBA cho hay. "Đây thực sự là 1 đội hình trong mơ mà bất cứ ai cũng muốn được 1 lần góp mặt cùng".

Hall of Fame
Hall of Fame - nơi tôn vinh những người nổi tiếng có nhiều đóng góp cho đất nước Mỹ.
Nguồn ảnh: hoophall.com

Hãy cùng nhìn lại những cái tên và bảng thành tích đáng nể của các cựu All-Star dưới đây.

Nash là VĐV Canada với 8 lần nhận danh hiệu NBA All-Star, đứng thứ 3 trong số những người hỗ trợ tại NBA mọi thời đại và có tỷ lệ phần trăm độ chính xác cao trong sự nghiệp lên đến 90,4%, đồng thời có mặt trong hơn 19 mùa giải lịch sử của NBA.

Về phần mình, Jason Kidd cũng đã đạt được danh hiệu All-Star 10 lần trong 18 lần xuất quân. Ông cũng đã giành được 1 chức vô địch NBA với Dallas vào năm 2011 và đứng thứ 2 trong danh sách những VĐV cướp bóng mọi thời đại với 2.684 lượt. Ông cũng đứng thứ 2 trong danh sách những VĐV hỗ trợ tiêu biểu với 12.091 lượt.

Allen đã giành danh hiệu NBA với Boston Celtics vào năm 2008 và với Miami Heat vào năm 2013, đạt được 10 danh hiệu All-Star trong 18 mùa giải của mình. Allen là chủ nhân của những cú ném 3 điểm hàng đầu với 2.973 lượt và còn giành được huy chương vàng Olympic năm 2000.

Nash và Kidd duoc vinh danh tai Hall of Fame
Nash và Kidd thuộc danh sách 13 cái tên tiêu biểu được vinh danh.
Nguồn ảnh: straitstimes.com

Hill đã 7 lần được vinh danh là NBA All-Star trong 19 mùa giải và cũng đã giành được huy chương vàng Olympic năm 1996.

Cheeks, người đã giúp Philadelphia dành được chức vô địch NBA năm 1978, đã từng 4 lần là All-Star trong 15 mùa giải và giờ đây là trợ lý huấn luyện viên cho Oklahoma City Thunder.

Thompson đã giành 4 danh hiệu WNBA với Houston còn Smith có được 2 danh hiệu với Detroit. Washington là trung phong của đội tuyển nữ trong thời kỳ phân chia vào thế kỷ 20, các đội của cô đã đạt được thành tích đáng nể là chỉ để thua có 6 lần trong vòng 18 năm thi đấu.

Thorn là cựu cầu thủ NBA, Tổng giám đốc của đội Chicago Bulls khi họ lựa chọn Michael Jordan. Thorn cũng đã từng là Phó chủ tịch điều hành NBA của các hoạt động bóng rổ từ năm 1986 đến năm 2000. Welts, hiện đang là Chủ tịch của Golden State Warriors, đã giúp khởi động giải WNBA, mở rộng NBA ra toàn thế giới và nâng cao năng lực của các giải đấu All-Star.

Tất cả những cái tên ấy giờ đây sẽ được vinh danh tại Hall of Fame như 1 sự ghi nhận cho những nỗ lực và đóng góp liên tục, không biết mệt mỏi của các cựu All-Star trong suốt 1 khoảng thời gian dài. Chính họ đã góp phần làm rạng danh cho lịch sử bóng rổ Mỹ và là nguồn cảm hứng cho nhiều thế hệ các VĐV trẻ tiếp nối thành công.

Author: CTV Hồng Nhung

News day