Sức mê hoặc của những hình xăm
CTV Nguyễn Thị Hồng Giang 06/29/2018 12:00 PM
Xăm hình được coi như một nghệ thuật thể hiện tính cách và "chất" riêng của từng người, đồng thời việc xăm hình cũng là cách để mỗi người lưu giữ lại từng khoảnh khắc, giây phút, hình ảnh đáng nhớ trong từng giai đoạn của cuộc đời mình.

Chuyện các chàng trai nổi loạn đi xăm hình lên cơ thể để chứng tỏ cá tính giờ đây không còn là điều gì đó đáng ngạc nhiên. Còn đối với các cô gái trẻ, xăm mình còn là một thứ mốt, hình xăm như một loại trang sức để thể hiện cá tính, hoặc đánh dấu một kỉ niệm nào đó trong đời.

Ảnh: Pinterest

Gần đây, những quan niệm về việc xăm hình trên cơ thể đã cởi mở hơn nhiều, vì vậy, giới trẻ đua nhau xăm hình cũng là chuyện phổ biến.

Ảnh: Pinterest

Bạn có thể thỏa sức lựa chọn những hình xăm theo ý thích của mình, đó có thể là hình xăm bản đồ đối với những bạn thích đi du lịch, thích khám phá những vùng đất mới, khát khao chinh phục những nơi chưa từng đặt chân; hình xăm theo cung sao, biểu tượng các cung sao như bò cạp, ma kết, sư tử… được xăm lên tay, cổ như một cách biểu đạt cá tính của mình; một số hình xăm khác như xăm hình bông hoa, mũi tên, chữ,… cũng đang trở thành trào lưu được giới trẻ quan tâm.

Ảnh: Pinterest
Ảnh: Pinterest
Ảnh: Pinterest

Hình xăm tạm thời hay còn gọi là hình xăm được dán bằng các Tatoo sticker được bày bán ở nhiều nơi. Thay vì phải ngồi hàng giờ đồng hồ để chịu đựng đau đớn và có một hình xăm gần như lưu lại vĩnh viễn. Thì chỉ với hình xăm dán thì bạn đã có một tatoo hoàn toàn theo ý thích, và phù hợp với phong cách trang điểm mà bạn chọn trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Ảnh: Pinterest
Ảnh: Pinterest

Vẽ Henna cũng là một cách xăm hình mà những cô dâu Ấn Độ hay làm, những hình xăm này khá đẹp và có độ tinh tế rất cao.

Ảnh: Pinterest
Ảnh: Pinterest

Xăm vĩnh viễn có là loại hình xăm phổ biến nhất hiện nay vì nó sẽ lưu lại trên da mình vĩnh viễn, nên phương pháp này thường được các các cô nàng cá tính lựa chọn. Tùy vào nhu cầu của mình, mà bạn có thể lựa chọn màu mực xanh đậm, đen hoặc phun màu. Và chọn các cỡ kim khác nhau để lên hình.

Ảnh: Pinterest
Ảnh: Pinterest

Đã qua rồi thời đại mà việc xăm hình phải chịu những định kiến không tốt trong xã hội. Ngày nay, nhiều chàng trai, cô gái cho rằng việc xăm hình như một tuyên ngôn thể hiện cá tính của mình. Và còn là một phương thức làm đẹp cho cơ thể.

Author: CTV Nguyễn Thị Hồng Giang

News day