Suối Moọc - điểm dừng chân mới cho những tâm hồn "xê dịch"
Phương Hạ 03/06/2017 10:00 AM
Cách trung tâm Phong Nha – Kẻ Bàng chừng 12 km về hướng Tây Bắc, suối Moọc dịu dàng nép mình giữa hai dãy núi đá vôi hùng vĩ được ví như nàng tiên thanh cao ẩn dật giữa núi rừng nhưng vẫn không thể nào che giấu nét kiều diễm, kiêu sa.

Suối Moọc mang vẻ đẹp hoàn mỹ của một tác phẩm nghệ thuật từ bàn tay tạo hóa. Từ nhành cây ngọn cỏ đến dòng suối, bầu trời dường như vừa biết kín đáo phô diễn vẻ đẹp riêng, vừa khéo léo nâng đỡ cho nhau. Sự cộng hưởng giữa các gam màu thiên nhiên: xanh ngọc bích thanh tao của suối, xanh lơ khoáng đạt của bầu trời, xanh lá mát mẻ của tán cây điểm xuyết sắc đỏ rực rỡ từ những cánh hoa rừng tạo nên khung cảnh vừa thuần khiết, lãng mạn vừa tươi tắn, tràn trề sự sống.

Ảnh: news.zing.vn
Ảnh: news.zing.vn

Thời điểm lí tưởng nhất để đến đây là mùa hè. Làn nước mát lạnh, trong veo của suối Moọc không chỉ giúp bạn trốn cái nắng gay gắt mà còn buông bỏ hết mọi lo toan. Ngâm mình chán chê, bạn nhớ mắc một cái võng đung đưa dưới tán cây cổ thụ, lười biếng thả trôi tâm hồn theo dàn đồng ca du dương của các loài chim hay thưởng thức vũ hội tưng bừng của đàn bướm uyển chuyển lượn khắp ghềnh đá.

Ảnh: dulichhanquoc24h.com
Ảnh: dulich24.com.vn

Suối Moọc không chỉ quyến rũ bởi non nước hữu tình mà còn hấp dẫn du khách nhờ những trải nghiệm độc đáo. Vì nằm trong hệ thống rừng quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng nên nơi đây là vương quốc của nhiều “dân cư” động vật quý hiếm. Thế nên bạn chớ có ngỡ ngàng nếu tình cờ thấy chú voọc đen má trắng nào hồn nhiên nhìn mình hay ngạc nhiên trước cá mòi cờ, cá chình hoa tung tăng bơi lội nhé.

Ảnh: nature.giadinhphoto.com

Nếu là người ưa mạo hiểm, bạn có thể thử đu dây, nhào lộn. Còn nếu thích một chút phiêu lưu pha chút thi vị ngọt ngào thì trải nghiệm chèo thuyền kayak chính là dành cho bạn đấy.

Ảnh: news.zing.vn
Ảnh: kenh14.vn

Và sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến những đặc sản mộc mạc như cơm nắm, cháo canh, cá chình hang động nướng. Vừa ngồi trong “nhà hàng tổ chim” cheo leo, hít hà hương vị núi rừng đượm trong các món ăn nóng sốt, vừa được "chiêu đãi" thị giác bằng cảnh sắc như thơ như mộng, cuộc đời này còn khoảnh khắc nào tuyệt vời hơn thế nữa?

Ảnh: dulich24h.com.vn
Ảnh: news.zing.vn

Nếu đã đến suối Moọc, sao không ghé qua sông Chày bên cạnh để thám hiểm luôn hang Tối – một điểm du lịch khám phá thú vị không hề kém cạnh Phong Nha, Sơn Đoòng? Bóng tối trong hang vô cùng đậm đặc, đến mức tưởng như chạm thành khối, đúc thành hình, có thể chạm vào, sờ vào. Cái tên hang Tối – “ánh sáng tối trong hang" ra đời là vì thế. Hang Tối gây ấn tượng bởi dòng thạch nhũ chảy tràn bên cửa động, kết thành những hình thù đặc sắc, hòa quyện với lớp rêu phong dày đặc phủ lên một màu xanh huyền ảo.

Ảnh: phongnhaexplorer

Suối Moọc thuần khiết, tinh khôi và an yên như tách biệt hẳn thế giới bên ngoài sẽ là chốn dừng chân lí tưởng cho những đôi chân mê rong ruổi, cho những tâm hồn yêu "xê dịch" quên ngày tháng.

Author: Phương Hạ

News day