Tai nạn tàu hỏa kinh hoảng tại Ấn Độ, hơn 100 người thương vong
Dư Hoàng 01/24/2017 02:00 AM
Một vụ tai nạn tàu hỏa thảm khốc xảy ra tại bang Andhra Padesh, Đông Bắc Ấn Độ khiến hàng trăm người thương vong.

Vụ tai nạn làm ít nhất 35 người chết và hơn 100 người khác bị thương xảy ra vào đêm 21/01 (giờ địa phương). Đoàn tàu đang trong hành trình từ thành phố Jagdalpur đến thủ phủ Bhubaneswar bang Odisha thì gặp nạn tại khu vực gần nhà ga Kuneru, huyện Vizianagram, một huyện vùng xa của bang Andhra Pradesh, Đông Bắc Ấn Độ.

Hiện trường tai nạn. Ảnh: ANI

Ít nhất 8 toa tàu và đầu máy bị chệch khỏi đường ray gây thương vong nghiêm trọng. Trong số hơn 100 nạn nhân bị thương, có nhiều người rất nguy kịch.

Vụ tai nạn đã khiến cả tuyến đường sắt ven biển Ấn Độ bị phong tỏa trong nhiều giờ khi các hoạt động tiến hành cứu hộ được tiến hành trong suốt đêm để giải cứu hành khách bị mắc kẹt trong các toa xe bẹp dúm. Các nạn nhân đã được chuyển đến các bệnh viện gần đó để tiến hành cứu chữa.

Công tác cứu hộ vẫn tiếp tục diễn ra trong buổi sáng hôm sau. Ảnh: Reutes

Nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn đang được điều tra, các quan chức Ấn Độ cho biết không loại trừ khả năng phá hoại.

Vụ tai nạn mới nhất một lần nữa hướng sự chú ý tới sự kém an toàn của hệ thống đường sắt khổng lồ của Ấn Độ, hệ thống vận chuyển chính với hơn 23 triệu lượt khách mỗi ngày. Tàu hỏa là một trong những phương tiện giao thông phổ biến nhất của người dân nước này, tuy nhiên, tai nạn thường xuyên xảy ra do một phần nguyên nhân là hệ thống đường sắt đã cũ nhưng không được bảo trì, nâng cấp.

Đường sắt là phương tiện giao thông chính ở Ấn Độ. Ảnh: AFP

Theo một báo cáo được Chính phủ Ấn Độ đưa ra năm 2012, ước tính mỗi năm nước này có tới 15.000 người thiệt mạng do tai nạn đường sắt. 

Chỉ 1 ngày trước đó, ngày 20/01, ở bang Rajasthan, Tây Bắc Ấn Độ, 10 toa của một đoàn tàu tốc hành bị trật bánh làm hàng chục người bị thương. Trước đó vào tháng 11/2016, 146 người đã thiệt mạng khi một đoàn tàu chở khách bị trật bánh trong một vụ tai nạn đường sắt thảm khốc của nước này ở Kanpur, miền Bắc Ấn Độ.

Các chuyên gia từ lâu đã kêu gọi Ấn Độ hiện đại hóa hệ thống đường sắt và các cây cầu, phần lớn trong số đó được xây dựng từ thế kỷ thứ 19. Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cũng đã lên tiếng cam kết sẽ đầu tư 137 tỷ USD trong vòng 5 năm tới để hiện đại hóa và mở rộng tuyến đường sắt tại nước này.

Author: Dư Hoàng

News day