Tai nạn xe thảm khốc tại Bắc Hàn, hơn 30 người Trung Quốc thiệt mạng
Dư Hoàng 04/24/2018 07:30 AM
Ít nhất 32 khách du lịch Trung Quốc và 4 công dân Bắc Hàn đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng xảy ra vào đêm 22/4 tại Bắc Hàn.

Thông tin trên đã được Bộ Ngoại giao Trung Quốc xác nhận vào ngày 23/4.

Vụ tai nạn xảy ra tại một cây cầu ở tỉnh Bắc Hwanghae khi chiếc xe khách du lịch bị rơi khỏi cầu. Ngoài ra, còn 2 du khách Trung Quốc bị thương nặng và đã được đưa đến bệnh viện, tuy nhiên số liệu thống kê người bị thương chưa được công bố.

Thông tin chi tiết vụ tai nạn không được công bố. Ảnh: CCTV

Những hình ảnh đầu tiên của vụ tai nạn đã được Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) công bố, nhưng thông tin chi tiết không được cung cấp mà chỉ khẳng định công tác điều tra đang được tiến hành.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết đã khởi động cơ chế khẩn cấp trong khi Bộ Y tế Trung Quốc cho biết đã cử một nhóm chuyên gia y tế, cùng thiết bị và thuốc men tới Bắc Hàn nhằm hỗ trợ các nạn nhân vụ tai nạn. 

36 người thiệt mạng trong vụ tai nạn. Ảnh: CCTV

Bắc Hàn là điểm du lịch ưa thích của khách du lịch Trung Quốc, và Bắc Hwanghae là tỉnh có biên giới giáp với Nam Hàn, là nơi tọa lạc khu công nghiệp Kaesong thường được người Trung Quốc lựa chọn. Theo ước tính du khách Trung Quốc chiếm đến 80% tổng lượng khách đến Bắc Hàn, ngành công nghiệp mang về cho nước này doanh thu 44 triệu USD mỗi năm, theo Viện hàng hải Nam Hàn.

Author: Dư Hoàng

News day