Tại sao các nhân vật hoạt hình chính diện không có… móng tay?
Sưu tầm 03/31/2018 08:30 AM
Những nhân vật hoạt hình chính diện như nàng tiên cá, nàng Bạch Tuyết, nữ chiến binh Mộc Lan… đều không có móng tay...

Những nhân vật chính thì không hề có móng tay còn những nhân vật phản diện như mẹ kế Bạch Tuyết, tiên hắc ám, phù thủy Ursula… thì có móng tay vừa dài, vừa nhọn, vừa tô sơn.

Ảnh: dantri

Những bộ phim hoạt hình kinh điển của Disney luôn ẩn chứa những bí mật bất ngờ thú vị, mới đây nhất, nhiều chuyên trang điện ảnh đã bất ngờ phát hiện ra một chi tiết rằng các nhân vật chính diện của Disney thường… không có móng tay. Khi khắc họa các nhân vật này, người ta luôn bỏ qua phần vẽ móng.

Ảnh: dantri
Ảnh: dantri
Ảnh: dantri
Ảnh: dantri

Rất nhiều nàng công chúa của Disney như nàng tiên cá Ariel, nàng Bạch Tuyết, nữ chiến binh Mộc Lan, nàng Belle… dù được khắc họa xinh đẹp vẹn toàn từ ngoại hình đến tính cách, nhưng các nàng đều… không có móng tay. Đằng sau chi tiết này hẳn phải có những ẩn ý thú vị, bởi với những nhân vật phản diện, phần móng tay lại được nhấn nhá, tô đậm.

Ảnh: dantri
Ảnh: dantri
Ảnh: dantri
Ảnh: dantri
Ảnh: dantri

Không có lý giải thực sự xác đáng cho điều này. Một số tờ tin tức cho rằng thuở các nhân vật hoạt hình còn được vẽ tay, các họa sĩ đã đơn giản hóa một số chi tiết để quá trình thực hiện phim bớt tốn kém chi phí và giảm lượng thời gian thực hiện các bản vẽ hoạt họa.

Ảnh: dantri
Ảnh: dantri
Ảnh: dantri
Ảnh: dantri

Mặc dù vậy, khi phải khắc họa những nhân vật phản diện, phần móng tay của những nhân vật này lại được khắc họa khá kỹ lưỡng, không chỉ dài, nhọn mà thậm chí còn được tô màu nổi bật. Như vậy, hẳn phải có ý nghĩa ngầm nào đó đằng sau chi tiết móng tay của các nhân vật hoạt hình Disney.

Ảnh: dantri
Ảnh: dantri
Ảnh: dantri
Ảnh: dantri
Ảnh: dantri

Những chi tiết bí mật của phim hoạt hình Disney thỉnh thoảng lại được phát hiện, dù vậy, câu trả lời đích thực đằng sau những chi tiết bất ngờ đó luôn luôn nằm trong vòng bí ẩn, như chính tính chất của những câu chuyện cổ tích.

Author: Sưu tầm

News day