Tại sao chàng trai đang theo đuổi bạn đột ngột biến mất?
CTV Mai Hương 09/03/2018 07:00 PM
Hợp không có nghĩa là thích và yêu. Chúng ta có thể thấy rất nhiều cặp đôi dường như hoàn toàn khác nhau về tính cách và không có sở thích chung, nhưng chính sự khác nhau khiến họ bị thu hút bởi nhau.

Chúng ta luôn nghĩ tình yêu là hai người yêu nhau và đến với nhau. Nhưng đôi khi, cơ hội đó lại bị bỏ lỡ mà bạn không thể hiểu được lý do. Bạn gặp được chàng trai khiến tim bạn loạn nhịp, khiến bạn vui vẻ khi ở bên, hai bạn thường nói với nhau không hết chuyện và mọi thứ dường như trở nên tuyệt vời hơn khi chàng và bạn có một buổi hẹn hò chỉ riêng hai người. Mọi việc có vẻ đi đúng quỹ đạo của nó cho đến khi chàng dần xa cách bạn rồi biến mất khỏi cuộc sống của bạn. Có một vài lý do phổ biến mà mọi người hay gặp phải đưa đến tình cảnh trớ trêu này.

Ảnh: Kleiton Silva

1. Nhầm lẫn giữa chàng trai bạn thích và chàng trai đạt đủ tiêu chuẩn của bạn

Có thể chàng chính là hình mẫu người bạn trai lý tưởng của bạn. Hai bạn dường như vô cùng tâm đầu ý hợp, cùng đam mê những cung đường phượt, cùng thích đi những buổi EDM sôi động, cùng một gu đọc sách. Và bạn vội vàng xác định đó là chàng trai phù hợp cho mình. Nhưng chàng trai đủ tiêu chuẩn của bạn và chàng “Mr. Right” của bạn là hai phạm trù hoàn toàn khác nhau mà bạn không nên nhầm lẫn. Hợp không có nghĩa là thích và yêu. Chúng ta có thể thấy rất nhiều cặp đôi dường như hoàn toàn khác nhau về tính cách và không có sở thích chung, nhưng chính sự khác nhau khiến họ bị thu hút bởi nhau. Sự phù hợp trong một thời gian ngắn không đủ để bạn xác định đó là sự thu hút theo khía cạnh tình yêu. Lâu dần, tình bạn và tình yêu sẽ thể hiện sự khác biệt của nó. Chàng trai xem bạn là bạn không thể luôn tập trung sự chú ý vào bạn, họ sẽ tìm thấy đối tượng của mình và “biến mất” và để lại cho bạn sự trống trải.

2. Đốt cháy giai đoạn

Nếu bạn muốn có một tình yêu bền vững thì đừng bao giờ đốt cháy giai đoạn. Khi hai người đến với nhau quá nhanh, như hành động trong lúc cơ thể còn trong cơn say. Dù lúc đầu hai người có thể thấy vô cùng bị thu hút bởi đối phương nhưng nếu hai bạn tiến tới với tốc độ quá nhanh, hai người chưa thật sự hiểu hết về nhau, thực sự chuẩn bị tâm lý cho một mối nghiêm túc thì một ngày chàng thức dậy, và bỗng thấy mình như đi qua một cơn say rượu. Khi chàng tỉnh rượu dần chàng không biết hành động trong lúc say của mình có đúng đắn không, hoang mang và vội vàng thoát khỏi mối quan hệ giữa hai người.

Ảnh: Clem Onojeghuo

3. Bạn đầu tư quá nhiều cho một mối quan hệ mới

Hai người khi mới gặp gỡ và tìm hiểu, nếu bạn thật lòng thích đối phương thì bạn cũng không nên đầu tư quá nhiều cho mối quan hệ đó. Việc đầu tư quá nhiều cho mối quan hệ mới cho thấy bạn dễ dàng bị chàng cưa đổ, và chàng trai bị mất hứng thú khi theo đuổi một mục tiêu quá dễ dàng. Con trai có xu hướng thích chinh phục. Cho nên, bạn nghĩ họ sẽ điên cuồng và trân trọng một cô gái khiến họ vừa yêu thích vừa khó để có được hay một cô gái luôn ở đó và sẵn sàng đợi họ?

4. Tạo gánh nặng cho đối phương

Lúc đầu, trong thời gian mới gặp gỡ và tìm hiểu, bạn phải biết rằng, chàng trai chỉ đang có cảm tình với bạn. Do đó, việc ngay từ đầu đã tạo những gánh nặng cho đối phương như lên kế hoạch cùng nuôi thú cưng, đặt chàng trai đó vào kế hoạch tương lai của bạn cũng dễ dàng làm cho chàng trai sợ hãi và bỏ chạy.

Hãy theo dõi mối quan hệ của mình và tìm ra hướng thích hợp để đẩy mối quan hệ xa hơn. Đừng để rơi vào những lỗi khiến chàng bỏ chạy, bạn nhé!

Author: CTV Mai Hương

News day