Tại sao đến giờ bạn vẫn ế?
CTV Mai Hương 06/18/2018 08:00 PM
Bạn không thể tìm một người đàn ông hoàn hảo trong cuộc sống. Nhưng bạn có thể tìm thấy một nửa hoàn hảo đối với bạn. 

Có những người luôn tấp nập kẻ đón người đưa nhưng chủ động để bản thân trong chế độ “single” vì muốn tập trung vào sự nghiệp, vì chưa muốn ở trong một mối quan hệ nghiêm túc… Nhưng, bạn đã sẵn sàng đón nhận tình yêu, tại sao tình yêu vẫn chưa đến? Đừng vội thất vọng, hãy kiểm tra xem bạn có mắc phải những lý do sau đây không để thay đổi nhé!

Ảnh: pexels.com

Sự thật là ế không phải do "xu thế của nền kinh tế" hay do "số phận nó thế", mà do bạn vẫn chưa giải quyết được những vấn đề quan trọng sau đây mà thôi.

1. Môi trường giao tiếp hạn hẹp

Nguyên nhân bạn phải kiểm tra đầu tiên là môi trường giao tiếp. Nếu bạn chỉ đi học hoặc đi làm rồi về thẳng nhà ngủ, cũng không đi chơi ngày cuối tuần, thì bạn sẽ chỉ quen được vài người cùng lớp hoặc cùng phòng làm việc. Và vài ba người đó quá nửa là hoa đã có chậu, nửa còn lại là lũ bạn thân luôn coi bạn như một người anh em tốt, thì bạn FA (Forever Alone) là điều chắc chắn rồi! Bạn cần mở rộng môi trường tiếp xúc của bạn, giao lưu và gặp gỡ nhiều người hơn qua các hoạt động sở thích hoặc đơn giản là đi chơi với bạn bè, bởi mỗi một người mới tiếp xúc sẽ tăng thêm phần trăm cơ hội gặp trúng định mệnh của mình. Rồi người đó sẽ đến bên bạn lúc nào mà bạn không hề hay biết!

2. Ngại giao tiếp, không cởi mở

Nếu bạn có một môi trường tiếp xúc gặp gỡ với rất nhiều người nhưng do ngại giao tiếp, bạn luôn im lặng trong đám đông, hoặc chỉ nói chuyện với đứa bạn thân cũng sẽ khiến bạn ế truyền kiếp. Vì im lặng sẽ khiến bạn mờ nhạt, dù đi trong nhóm nhưng không ai chú ý đến bạn. Và chỉ cặp kè với bạn thân sẽ khiến ai đó để ý đến bạn phải e dè khi chen vào giữa. Không cần phải có tài lẻ hoặc thật hài hước để gây chú ý, nhưng hãy tập trung tham gia vào câu chuyện của nhóm và đóng góp ý kiến của mình, giây phút bạn cất tiếng nói, tất cả đều biết đến bạn, và biết đâu trong những ánh mắt nhìn về phía bạn có ánh mắt của người bạn vẫn luôn mong đợi. Quan trọng hơn, khi bạn tham gia vào câu chuyện chung cho thấy bạn cởi mở và sẵn sàng làm quen với một người bạn mới, đó sẽ là tín hiệu để chàng mạnh dạn bắt chuyện với bạn!

3. Vấn đề ngoại hình

Ảnh: hymanwoo

Ngoại hình không phải vấn đề quan trọng nhất nhưng nó là khía cạnh đầu tiên mà một người lạ thấy ở bạn. Giây phút ban đầu họ không thể biết được vẻ đẹp tâm hồn hay cá tính đặc biệt của bạn, mà họ chỉ nhìn thấy được vẻ ngoài của bạn. Nếu họ thấy thiện cảm với bạn, họ sẽ muốn được làm bạn với bạn. Nếu họ bị thu hút bởi vẻ ngoài của bạn, người đó sẽ muốn tìm hiểu về bạn. Và đó chính là cơ hội để một mối tình bắt đầu khi người đó thấy được nét thú vị, duyên dáng trong con người bạn. Đẹp không phải là trang điểm kĩ, hay ăn mặc như fashionista, nhưng bạn nên chọn những bộ trang phục tạo sự thoải mái cho bạn mà vẫn phù hợp với từng môi trường bạn đến, gọn gàng và sạch sẽ.

4. Bạn đặt tiêu chuẩn quá cao

Trên phim hoặc ngôn tình luôn có hình mẫu những người đàn ông hoàn hảo, những người đàn ông được lý tưởng hóa dựa trên một phần thực tế. Bạn không thể tìm một người đàn ông hoàn hảo như thế trong cuộc sống. Nhưng bạn có thể tìm thấy một nửa hoàn hảo đối với bạn. Như chiếc chìa khóa lắp đúng ổ, như cà phê được trồng đúng trên đất phù sa của nó. Nếu bạn đừng bận tâm tìm một người đàn ông hoàn hảo với mọi cô gái! Thế nên đừng cố tìm một người có đầy đủ những tiêu chuẩn mà bạn muốn. Tiêu chuẩn quan trọng nhất là người đó có yêu thương bạn thật lòng hay không. Tất cả những yếu tố cao, đẹp trai, hài hước, giàu có… nếu như không đi kèm với tình cảm chân thành dành cho bạn đều là vô ích.

Bạn đã tìm ra lý do khiến bạn còn ở trạng thái “single” chưa? Hãy mau thay đổi đi các nàng nhé, tình yêu sẽ đến gõ cửa nhanh thôi!

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: CTV Mai Hương

News day