Taliban giả dạng phụ nữ tấn công trường đại học ở Pakistan
CTV Nguyễn Huyền 12/02/2017 01:30 PM
Các tay súng Taliban cải trang bằng hình thức trùm đầu như phụ nữ Hồi giáo đã tấn công khuôn viên Học viện Nông nghiệp ở Peshawar, miền Tây Bắc Pakistan làm 9 người thiệt mạng và 35 người bị thương.

Các phiến quân đã bị tiêu diệt ngay sau đó. Các nhân chứng cho biết, 3 kẻ tấn công trùm khăn kín đầu, ngụy trang trong trang phục của phụ nữ Hồi giáo, xông vào bên trong trường và xả súng.

Cảnh sát và lực lượng cứu hộ bên ngoài khuôn viên đại học. Ảnh: Reuters

Cảnh sát trưởng thành phố Peshawar, Tahir Khan cho biết thêm, các tay súng ngồi trên xe comanca, bắn bị thương một bảo vệ trước khi xông vào trong trường. Lính đặc nhiệm và cảnh sát đã được điều động kịp thời có mặt bao vây khuôn viên trường học, và tiêu diệt toàn bộ tay súng tấn công sau một cuộc đấu súng. 

Theo cơ quan Y tế Peshawar, 6 người đã chết ngay tại hiện trường, ba người khác thiệt mạng sau khi được điều trị tại bệnh viện Khyber.

Vào thời điểm xảy ra vụ tấn công, chỉ có khoảng 120 sinh viên đang có mặt trong trường, bởi phần lớn học sinh đều về nhà nhân dịp nghỉ cuối tuần.

Lực lượng Taliaban ở Pakistan đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công trên. Người phát ngôn của Taliban Mohammad Khorasani khẳng định vụ tấn công nhằm vào nơi đồn trú an toàn của Cơ quan Tình báo liên ngành (ISI) thuộc quân đội.

Pakistan đã tiêu diệt nhiều tay súng Taliban sau vụ thảm sát 134 học sinh tại đây. Ảnh: AP

Pakistan đã tiêu diệt hàng trăm tên bị nghi là phiến quân trong cuộc chiến chống phiến quân dọc biên giới với Afghanistan, sau vụ thảm sát 134 học sinh hồi tháng 12/2014 ở Tây Bắc nước này khiến người dân lo sợ.

Author: CTV Nguyễn Huyền

News day