Tạm biệt 2016 nhiều đau thương, cả thế giới hân hoan chào đón năm mới 2017
Thúy Thúy 12/31/2016 10:00 PM
Thế giới đang trải qua những giờ khắc cuối cùng của năm 2016 cũng như đang đếm ngược đón chào năm 2017 với ước mong yêu thương sẽ tràn ngập khắp nơi.

Tại Quảng trường Thời đại ở thành phố New York, Mỹ, Quả cầu pha lê - biểu tượng chào đón năm mới của nước Mỹ đã sẵn sàng với chủ đề "Món quà của lòng nhân ái", tượng trưng cho sự đoàn kết trong năm 2017. Quả cầu thả ngược được lắp ghép từ 2.688 mảnh pha lê với thiết kế để chịu được gió lớn, mưa và thời tiết lạnh. Ngoài ra, lễ hội thả 1,2 tấn hoa giấy muôn sắc màu đã sẵn sàng, mang theo hàng ngàn lời ước của tất cả người dân trên khắp thế giới. Năm 2017, Quảng trường Thời đại cũng kỷ niệm 110 năm lễ đếm ngược đón Năm mới được tổ chức tại đây, dự kiến sẽ có hơn 1 triệu người tập trung để chứng kiến khoảnh khắc chào đón Năm mới 2017.

Quảng trường Thời đại luôn rất được chờ đón trong dịp Năm mới.
Ảnh: Reuters

Tại Rio de Janeiro, Brazil, những công việc chuẩn bị cuối cùng cho màn bắn pháo hoa hoành tráng đón chào năm mới cũng đã sẵn sàng, đặc biệt chương trình âm nhạc từ 18 - 24h đêm đã hoàn tất. Màn bắn pháo hoa tại Rio de Janeiro với 18 tấn pháo kéo dài trong 12 phút, được dự báo sẽ là một trong những màn bắn pháo hoa lớn nhất thế giới. Thành phố Rio de Janeiro xinh đẹp và thân thiện luôn là tâm điểm của mọi sự chú ý khi tổ chức bắn pháo hoa đón năm mới ngay tại bãi biển xinh đẹp Copacabana trên nền nhạc châu Mỹ Latin với những bữa tiệc vô cùng hoành tráng. 

Tại Sydney, Australia - một trong những thành phố lớn đầu tiên đón Năm mới, những công việc chuẩn bị cuối cùng cho màn pháo hoa - bữa tiệc ánh sáng đêm Giao thừa tại đây. Với rất nhiều hiệu ứng đầy màu sắc, lễ hội đón Giao thừa tại thành phố cảng Sydney luôn là sự kiện được quan tâm và mong chờ nhất bởi sự hoành tráng, quy mô. Màn bắn pháo hoa được đạo diễn bởi ông Fortunato Foti, giám đốc công ty pháo hoa Foti – Công ty gia đình với 7 đời chuyên chế tác pháo hoa và lên ý tưởng cho các màn trình diễn trên Cầu Cảng Sydney, thu hút hàng triệu người xem trực tiếp và qua màn hình.

Pháo hoa chào năm mới ở Sydney.
Ảnh: Hotelsclick

Thủ đô Moscow của Nga vào thời điểm này quang cảnh lộng lẫy với những con đường rực rỡ trong ánh đèn và hoa. Đất nước Nga năm nay khép lại năm 2016 với nỗi buồn về vụ tai nạn máy bay Tu-54 làm nhiều người thiệt mạng cùng vụ ám sát Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ, nên buổi tiệc chúc mừng Năm mới tại điện Kremlin được Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố sẽ tổ chức mang tính chất làm việc. Hơn 10.000 cảnh sát đã tăng cường hiện diện tại khắp các khu chợ Giáng sinh, quầy hàng lưu niệm, nhiều biện pháp đảm bảo an toàn nghiêm ngặt cũng được tăng cường tại các tụ điểm công cộng trong thành phố do lượng du khách đổ về tăng cao trong suốt dịp lễ kéo dài 1 tuần tới 09/01/2017. 

Quảng trường Đỏ ở Moscow, Nga lung linh trước thềm năm mới.
Ảnh: Getty

Tạm dẹp bỏ những nỗi lo về mối đe dọa khủng bố, người dân châu Âu cũng đang háo hức chuẩn bị cho thời khắc chuyển giao sang năm mới trong điều kiện an ninh được bảo đảm ở mức tối đa trên khắp "Lục địa già".

Tại Đức, chính quyền thành phố Berlin cũng đẩy mạnh các biện pháp đảm bảo an ninh trước thềm Năm Mới sau vụ tấn công đâm xe tại Berlin vào tối 19/12/2016 và sau vụ việc hàng trăm phụ nữ bị tấn công tình dục và cướp bóc trong các hoạt động mừng năm mới vào năm ngoái. Hơn 10 chiếc xe tải gắn vòi rồng và nhiều hàng rào bê tông được đặt bên ngoài các khu vực an ninh nhạy cảm. Ngoài ra, cảnh sát thành phố Cologne đã tăng gấp 5 lần số lượng cảnh sát và lắp đặt các camera giám sát mới để đảm bảo công tác an toàn. 

Thủ đô Berlin rộn rã trong đêm Giao thừa chào đón Năm mới.
Ảnh: AP

Tại Pháp, chính quyền thành phố Paris miễn phí toàn bộ các phương tiện công cộng tại vùng Ile de France trong dịp Lễ để khuyến khích người dân sử dụng phương tiện công cộng nhằm giảm ô nhiễm không khí và tránh tình trạng lái xe sau khi uống đồ uống có cồn bữa tiệc đêm. Nhiều chuyến tàu điện ngầm cũng như hàng chục chuyến xe bus sẽ chạy xuyên đêm để phục vụ người dân đi chơi giao thừa về muộn. Trong khung cảnh lung linh được thắp sáng bởi hàng trăm bóng đèn của Kinh đô ánh sáng, Paris luôn có rất nhiều hoạt động giải trí ấn tượng và hấp dẫn. 

Paris ngập tràn trong ánh sáng sắc màu.
Ảnh: southpacifictravel.vn

Khắp các thành phố lớn của châu Âu, từ Paris, Brussels, Berlin, Rome… cho đến London (Anh), các nước châu Âu đang huy động tối đa các lực lượng an ninh để phòng ngừa, ngăn chặn nguy cơ tấn công khủng bố. Ở khắp các nơi công cộng đông người, luôn hiện diện các đơn vị an ninh được đặt trong tình trạng cảnh giác và báo động cao độ.

Trong khi đó, nhiều nước ở châu Á như Singapore, Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore... cũng tất bật hoàn tất những công việc cuối cùng để đón một Năm mới, sẵn sàng cho đêm Giao thừa.

Nếu như tại các nước Phương Tây đón Năm mới trong không khí Lễ hội thì tại Châu Á lại trầm lắng hơn, một số quốc gia đã quyết định hủy bỏ màn bắn pháo hoa vào đêm giao thừa, hạn chế các điểm tập trung đông người nhằm đảm bảo tất cả mọi người được đón Năm mới trong không khí vui tươi, an toàn và tiết kiệm.

Các nước tăng cường an ninh trước thềm năm mới 2017.
Ảnh: Getty Images

Năm 2016 là một năm với nhiều biến cố và bất ngờ xảy ra trên thế giới, với những thách thức như Brexit, cuộc bầu cử gây chia rẽ ở Mỹ hay vấn đề người nhập cư, người tị nạn ở Châu Âu. 

Năm 2016 được đánh giá là năm đen tối khi hàng loạt vụ đánh bom đẫm máu xảy ra trên khắp nơi, khiến hàng trăm người thiệt mạng và nhiều người bị thương, gióng lên hồi chuông cảnh báo cấp thiết về tình trạng an ninh cùng những nguy cơ khủng bố từ những phần tử cực đoan. Từ khủng bố đẫm máu xảy ra ở thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 12/1 đến vụ đâm xe vào đám đông tại khu chợ Giáng sinh ở Berlin (Đức) vào ngày 19-12, khép lại năm 2016 đầy đau thương trong khủng bố đẫm máu.

Author: Thúy Thúy

News day