Tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp hoang sơ khi du lịch đảo An Bình
CTV Thủy Tuyền 08/01/2018 06:00 PM
Đó là chuyến đi của cô gái nhỏ tuổi 23 cùng người bạn thân của mình. Với mong muốn trải nghiệm miền biển yên bình, vắng người, Như Quỳnh đã dành thời gian một ngày để đi du lịch và khám phá đảo An Bình, Quảng Ngãi.

Quảng Ngãi, Vinacircle Tôi đi - huyện đảo Lý Sơn, đảo An Bình (hay còn gọi là đảo Bé) có diện tích khiêm tốn khoảng 0,69km2 và nằm lặng lẽ ngoài biển khơi.

Không ồn ào, dân cư lại thưa thớt, chẳng giống như những hòn đảo du lịch khác, thế nhưng đảo An Bình vẫn có sức hút nhất định đối với du khách, khi có dịp ghé thăm. Ảnh: flynow.com

Di chuyển bằng ca-nô để ra đảo, tới nơi tầm khoảng 9h. Đập vào tầm mắt của Như Quỳnh và cô bạn của mình là bầu trời trong xanh, gió thổi dịu nhẹ và khung cảnh hoang sơ đến không ngờ.

Đảo An Bình sở hữu vẻ đẹp lung linh đến nỗi được ví von như phiên bản “Maldives của Việt Nam”.
Ảnh: baotainguyenmoitruong.vn

Dù thời gian vui chơi tại đảo chỉ một ngày, thế nhưng Như Quỳnh và người bạn thân đã kịp lưu giữ các trải nghiệm đáng nhớ. Đó là khi đi từ bên phải cảng vào, bất kỳ ai sẽ dễ dàng thấy những vách đá trầm tích màu đen, cao và nằm dài trên mặt biển. Thông thường, mọi người chỉ có thói quen nhìn phía dưới và một bên của vách đá.

Một góc biểu tượng của đảo An Bình - vách đá trầm tích. Ảnh: Như Quỳnh

Nhưng không dừng lại ở đó, hai cô gái quyết định chinh phục các vách đá này và kết quả thật bất ngờ. Một khung cảnh xinh đẹp hiện ra trước mắt.

Chỉ cần một chút cẩn thận để đá không làm xước chân là bạn có thể tận hưởng cảnh quan xinh đẹp như thế này! Ảnh: Như Quỳnh

Bước chầm chậm theo con đường dẫn ra biển, chắc hẳn ai ai cũng không khỏi bần thần trước nước biển trong xanh, sóng vỗ trắng xóa, rặng dừa che mát hiên ngang, gành đá đen mun và cả dải cát dài trắng mịn.

Ngay cả con đê chắn biển cũng tạo nên một phông nền chụp hình lý tưởng. Ảnh: Như Quỳnh

Với chút ngẫu hứng từ lúc bắt đầu, hai cô gái không có lịch trình cụ thể nào cả, cứ đi bộ và hỏi thăm người dân. Bù lại, người địa phương rất thân thiện, nhiệt tình và còn cho Như Quỳnh và bạn mình quá giang một đoạn.

Tại bãi lặn san hô, nước trong vắt có thể nhìn thấy tận đáy. Ảnh: Như Quỳnh

Và đã đến An Bình, bạn càng không nên bỏ lỡ cơ hội ghé qua Bãi Sau. Bên cạnh việc ngắm cảnh đẹp, du khách còn được tắm biển, lặn san hô, chèo thuyền thúng... đầy thú vị.

Khung cảnh Bãi Sau yên bình, tạo cảm giác thư thái cho tất cả mọi người, kể cả khi lần đầu đặt chân đến. Ảnh: Như Quỳnh

đảo An Bình, bạn có thể cắm trại gần bờ biển, thưởng thức các món ngon bình dị hay ngồi chuyện trò say mê với người dân vùng biển, để rồi thấy từng khoảnh khắc đều đáng trân quý, tận hưởng cuộc sống chậm và tinh tế hơn.

Không cần trải nghiệm quá lâu, chỉ một ngày thôi như hai cô gái nhỏ, là đã đủ để bạn cảm nhận đảo An Bình tuyệt vời đến dường nào! Ảnh: flynow.com

Vỏn vẹn một ngày vui chơi tại đảo, cả Như Quỳnh và người bạn của mình đã lưu lại bao kỷ niệm đẹp, sự bình yên tại vùng đảo hoang sơ, bình dị và hiếu khách. Không quy mô, hoành tráng, ồn ào với các dịch vụ du lịch, đảo An Bình lặng lẽ đến lạ thường.

Nếu bạn đang tìm một nơi để "trốn" đi sự mệt mỏi của cuộc sống thường nhật, thì có lẽ đi du lịch đảo An Bình là một gợi ý lý tưởng dành cho bạn. Hãy tạm xa rời phố xá thị thành đông đúc và đặt chân đến thiên đường lý tưởng cho những tâm hồn yêu biển tại đảo An Bình, bạn nhé!

Author: CTV Thủy Tuyền

News day