Kết quả kinh doanh gây thất vọng, Facebook đã bị cổ đông khởi kiện
CTV Thanh Tùng 08/02/2018 12:30 PM
Ngày 27/7, giá trị vốn hóa công ty sụt giảm tới 120 tỷ USD, kết quả kinh doanh này gây thất vọng đã khiến một cổ đông khởi kiện.

Vinacircle - Phát đơn kiện Facebook và ông Zuckerberg là một cổ đông có tên James Kacouris. Đơn kiện nộp lên tòa án liên bang Mỹ ở Manhattan, New York cáo buộc Facebook, ông Zuckerberg và Giám đốc tài chính (CFO) David Wehner đưa ra những tuyên bố gây hiểu lầm hoặc không công bố đầy đủ thông tin về tăng trưởng doanh thu chậm lại, tỷ suất lợi nhuận suy giảm, và số lượng người dùng đi xuống.

Tài sản của Mark Zuckerberg bị giảm đáng kể.
Ảnh: medium.com

Tại trụ sở của Facebook, California vào hôm thứ Tư, Kacouris nói rằng thị trường đã bị "sốc" khi "sự thật" bị phơi bày. Anh cho rằng cú sụt giảm 19% của cổ phiếu Facebook trong phiên giao dịch ngày thứ Năm là "kết quả của bên bị đơn khi vi phạm luật chứng khoán liên bang Mỹ".

Hiện chưa rõ nhà đầu tư này đòi Facebook bồi thường bao nhiêu và bên phía Facebook cũng chưa lên tiếng về sự kiện này.

Thông thường các cổ đông ở Mỹ khi kiện các công ty niêm yết sau khi giá cổ phiếu bất ngờ giảm sụt mạnh, nhất là trong những trường hợp có giá trị thiệt hại lớn.

Trước khi xảy ra vụ kiện này, Facebook đã vướng vào hàng chục vụ kiện khác vì vụ bê bối bảo mật liên quan đến công ty phân tích chính trị Cambridge Analytica có trụ sở ở Anh.

Việc sụt giảm 19% của cổ phiếu Facebook hôm thứ Năm không những gây thiệt hại cho các nhà đầu tư mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới một phần tài sản của CEO Mark Zuckerberg. Ông đã mất một lượng tài sản khá lớn.

Mark Zuckerberg và Facebook bị kiện vì cổ phiếu rớt thảm.
Ảnh: kinhtedothi.vn

Trước đó, nhà sáng lập Facebook cùng đứng vị trí thứ tư với nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett trong bảng xếp hạng tỷ phú của Forbes. Tuy nhiên, hiện tại, tài sản của CEO Facebook chỉ còn 66 tỷ USD, so với 83 tỷ USD của Warren Buffett.

Với kết quả này, "nhà tiên tri xứ Omaha" đã vươn lên vị trí thứ ba trong danh sách những người giàu nhất thế giới của Forbes, còn CEO Facebook tụt xuống vị trí thứ 6.

Cổ phiếu Facebook giảm thêm 0,8% trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu, đóng cửa ở mức 174,89 USD/cổ phiếu.

Author: CTV Thanh Tùng

News day