Taxify đối thủ của Uber tại châu Âu được định giá 1 tỷ USD
CTV Thanh Tùng (Tổng hợp) 06/04/2018 10:30 AM
Hiện tại Taxify hợp tác với hơn 500.000 lái xe ở các phân khúc và có 10 triệu bản đăng ký trên ứng dụng. Năm ngoái số lượng đặt chuyến trên Taxify đã tăng gấp 10 lần.

Ứng dụng đi chung xe Taxify, có trụ sở ở Tallinn, Estonia, vừa nhận được 175 triệu USD vốn đầu tư trong vòng gọi vốn dẫn đầu là tập đoàn ôtô Daimler (Đức), gia nhập hàng ngũ “startup kỳ lân” – được định giá trên 1 tỷ USD của châu Âu, theo CNBC.

Hiện tại Taxify có 10 triệu bạn đăng ký trên áp dụng tại Châu Âu và Châu Phi.
Ảnh: Engadget

Ngoài ra Taxify còn có quỹ đầu tư mạo hiểm Korelya Capital của Pháp, Taavet Hinrikus – người đồng sáng lập startup chuyển tiền TransferWise ở Anh, và nhà đầu tư đã đi vào vận hành là startup gọi xe Trung Quốc Didi Chuxing.

Lần gọi vốn này còn kéo được Daimler cũng gia nhập hội đồng quản trị của Taxify. Daimleer là doanh nghiệp có Mytaxi cũng là đối thủ của Uber. Giám đốc Joerg Lampater, dịch vụ lưu thông ở Daimler cho rằng “Taxify là chọn lọc hoàn hảo để thêm vào danh mục các dịch vụ lưu thông của chúng tôi”.

Hiện tại Taxify hợp tác với hơn 500.000 lái xe ở các phân khúc và có 10 triệu bản đăng ký trên ứng dụng. Năm ngoái số lượng đặt chuyến trên Taxify đã tăng gấp 10 lần.

Ứng dụng đi chung xe Taxify được định giá trên 1 tỷ USD của châu Âu.
Ảnh: newskoop.com

Markus và em trai Martin cùng thành lập Taxify ở Estonia vào năm 2013 có mục tiêu cung cấp dịch vụ trong nước. Tuy nhiên, áp dụng này càng ngày càng được biết đến rộng rãi và mở rộng ra 25 quốc gia, chủ yếu ở châu Âu và châu Phi. Taxify cho biết sẽ dùng số vốn huy động được để phát triển công nghệ và mở rộng phân khúc ở châu Âu và châu Phi.

Trong khi đấy, Uber đang gắng sức lấy lại hình ảnh dưới sự điều hành của tân CEO Dara Khosrowshahi. Trước đây, dưới thời của người tiền nhiệm Travis Kalanick, doanh nghiệp này dính phải loạt bê bối liên quan tới văn hóa làm việc cũng như các cáo buộc tìm cách “lách luật” ở nhiều đô thị. Tại London, Uber đang phải gắng sức để giữ giấy phép vận hành sau khi bị cơ quan quản lý giao thông đô thị này ban lệnh cấm vào năm ngoái.

Author: CTV Thanh Tùng (Tổng hợp)

News day