Tay đua Matteo Trentin giành chiến thắng European Continental Championship tại Glasgow
CTV Hồng Nhung 08/17/2018 11:00 AM
Tay đua Matteo Trentin của Ý đã trở thành nhà vô địch mới của Châu Âu sau khi vượt qua một chặng đua ẩm ướt và trơn trượt tại Glasgow.

Cả chặng đua dài 230km thật sự là 1 thách thức lớn đối với các vận động viên, thế nhưng Trentin đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình sau khi vượt qua được 10 tay đua khác chỉ trong vòng 10km cuối cùng.

Tay đua Matteo Trentin của Ý.
Nguồn: Cycling News

Tay đua dẫn đầu Maurits Lammertink của Hà Lan là người rời khỏi đường đua đầu tiên, tiếp sau đó là Michael Albasini của Thụy Sĩ và Nico Denz của Đức cũng phải ngậm ngùi chứng kiến hy vọng chiến thắng của mình tiêu tan.

Thời tiết và điều kiện thi đấu không ủng hộ đã loại bỏ gần hết số lượng tay đua tham dự và chỉ để lại 5 tay đua trong top dẫn đầu. Trong đó, Italia là đội duy nhất với 2 tay đua, 1 trong số đó là Trentin, người còn lại là Davide Cimolai.

Cimolai đã nhanh chóng rút lui nhưng anh vẫn là 1 mắt xích quan trọng cho chặng đua nước rút của Trentin, vốn thi đấu cho đội Mitchelton-Scott.

Trentin tận hưởng chiến thắng tại Glasgow.
Nguồn: Skysports

Tuy nhiên thách thức thực sự của Trentin đến từ những tay đua nổi tiếng nhất trong đoàn đua xe đạp leo núi. Trong số đó, đối thủ nặng kí nhất là tay đua người Hà Lan Mathieu van der Poel, người đã để thua Trentin ở vị trí thứ 2 và Wout van Aert của Bỉ đứng thứ 3.

Những tay đua còn lại bám đuổi sát nút và về đích chỉ sau 2,5 phút.

Tay đua được yêu thích và là đương kim vô địch thế giới Peter Sagan đã thất bại trong những nỗ lực về đích. Trả lời trước báo giới, anh cho rằng mình vẫn bị ảnh hưởng bởi những chấn thương trong 1 vụ tai nạn ở tuần thi đấu cuối cùng của Tour de France.

Author: CTV Hồng Nhung

News day