Tesla sẽ có nhà máy sản xuất xe điện ở Trung Quốc
Gia Phạm 10/24/2017 10:30 AM
Có vẻ như Trung Quốc sẽ là thị trường trọng điểm của hãng sản chuyên sản xuất xe ô tô chạy điện Tesla.

Theo nguồn tin từ tờ nhật báo Wall Street Journal thì Tesla mới đây đã đạt được thỏa thuận với chính quyền thành phố Thượng Hải trong việc xây dựng một nhà máy chuyên sản xuất ô tô chạy điện nằm ở khu vực thương mại mậu dịch tự do. Tuy chưa được chính hãng xác nhận nhưng đây là điều hoàn toàn có thể xảy ra bởi vào tháng 6 vừa qua, Tesla đã thông báo về việc đang trong quá trình thương lượng xây dựng nhà máy tại Trung Quốc.

Tesla đã thông báo về việc đang trong quá trình thương lượng xây dựng nhà máy tại Trung Quốc. Ảnh: autopro.com.vn

Có thể thấy, Tesla vẫn chủ trương phân phối phần lớn số lượng xe điện ở thị trường Mỹ. Tuy nhiên việc xây dựng nhà máy sản xuất riêng tại các quốc gia trọng điểm là điều cần làm để có thể đảm bảo được nguồn sản phẩm cung ứng cho thị trường đó.

Nếu thông tin trên là sự thật thì đây là lần đầu Trung Quốc chấp nhận giảm nhẹ các luật lệ "hà khắc" đối với các công ty nước ngoài hoạt động kinh doanh, sản xuất tại quốc gia này. Tuy nhiên dù sao đi nữa, Tesla gần như vẫn sẽ chịu mức thuế nhập khẩu Trung Quốc là 25%.

Có vẻ như Trung Quốc sẽ là thị trường trọng điểm chuyên sản xuất xe ô tô chạy điện Tesla. Ảnh: genk.vn 

Trung Quốc có thể xem là thị phần lớn và màu mỡ nhất cho các ngành công nghiệp điện tử hiện đại, trong đó bao gồm cả xe ô tô chạy điện. Vào tháng 9 vừa qua, thứ trưởng bộ công nghiệp và công nghệ thông tin Xin Guobin cho biết Trung Quốc đang cân nhắc cắt giảm việc bán các loại xe chạy bằng nguyên liệu hóa thạch vì yếu tố môi trường (giảm khí cacbon). Vì thế đây là cơ hội rất lớn dành cho Tesla nói riêng và ngành công nghiệp xe chạy điện nói chung tại đất nước đông dân nhất thế giới này.

Theo: Gia Phạm/Nghe Nhìn Việt Nam

Author: Gia Phạm

News day