Texas, Mỹ: Cảnh sát phát hiện 8 thi thể trong xe container ở Texas
Ruby 07/24/2017 07:00 AM
Cảnh sát phát hiện 8 thi thể và hàng chục người trong thùng của một chiếc xe tải đầu kéo ở bãi đỗ xe của siêu thị Walmart ở phía tây nam thành phố San Antonio, bang Texas.

Sở cứu hỏa thành phố đã xác nhận 8 người được phát hiện đã chết. Ngoài ra, còn 20 người khác được phát hiện trong tình trạng y tế "nghiêm trọng" trong thùng xe phía sau của một xe tải vào đầu ngày 23/7. Trong đó, có 2 trẻ em ở độ tuổi đi học còn những người khác khoảng 20 đến 30 tuổi. Trong số 20 nạn nhân, khi bị phát hiện một số người bị mất nước nghiêm trọng.

Cảnh sát Mỹ đã đến kiểm tra sau khi nhận được tin báo từ nhân viên Walmart. Ảnh: AFP

Ngay lập tức, các cơ quan chức năng đã huy động ít nhất 29 đơn vị cứu hỏa và 2 trực thăng tới hiện trường để chăm sóc các nạn nhân, đưa họ tới bệnh viện.

Cảnh sát trưởng San Antonio William McManus cho biết họ phát hiện ra các thi thể này sau một cuộc điện thoại vào cuối ngày 22/7 sau khi nhận được tin báo bất thường từ nhân viên Walmart "về một chiếc xe đang đỗ trong bãi".

Theo đó, có người đã báo với quản lý siêu thị Walmart rằng nhiều khả năng chiếc xe chở dân nhập cư lậu sau khi một người từ trên xe đã vào Walmart để xin nước uống. Nhân viên đi lấy nước, gọi điện báo cho cảnh sát ngay sau đó.

Bên ngoài siêu thị Walmart, nơi phát hiện chiếc xe container. Ảnh: KENS5

Tài xế chiếc xe tải hiện đã bị giữ lại và cảnh sát đang điều tra theo hướng đây là một đường dây buôn người. Camera an ninh ghi được cảnh một số xe đã đưa những người từ trong thùng xe đi khỏi hiện trường trước khi cảnh sát ập đến.

Các nhà điều tra từ Bộ An ninh Nội địa Mỹ cũng được triệu tập cùng cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc.

Author: Ruby

News day