Thái Bình: Sơ cứu cho nạn nhân, bác sĩ bị người nhà nạn nhân đấm nhiều lần vào mặt
Thùy Dương 12/27/2017 02:00 PM
Chiều ngày 26/12/2017, bác sĩ Nguyễn Văn Ngãi, giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 tỉnh Thái Bình cho biết vừa có văn bản gửi Công an huyện Đông Hưng đề nghị làm rõ sự việc một bác sĩ của trung tâm bị hành hung trong quá trình cấp cứu bệnh nhân.
Xã Đông Tân, huyện Đông Hưng (ô đỏ) nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: news.zing.vn

Thông tin ban đầu, khoảng 20h30 ngày 25/12/2017, Trung tâm Cấp cứu 115 tỉnh Thái Bình nhận được điện thoại từ một y sĩ của Trạm Y tế xã Đông Tân (huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) báo cáo có một vụ tai nạn giao thông ở địa phương, cần một xe cấp cứu vận chuyển người bị nạn.

Nhận được thông báo, Trung tâm 115 đã điều động đội ngũ cấp cứu gồm bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa và lái xe Đào Văn Hoàng khẩn trương đến hiện trường, đồng thời trực điều hành gọi điện thoại cho y sĩ Ý, yêu cầu nhân viên Trạm y tế xã ra sơ cứu cho bệnh nhân trong thời gian chờ xe cấp cứu đến.

Đến khoảng 21 giờ 10, xe cấp cứu của Trung tâm có mặt tại hiện trường và thời điểm này đã có rất đông người dân xúm quanh nạn nhân đang nằm đau đớn bên vệ đường.

Theo lời Bác sĩ Nghĩa chia sẻ thêm sau khi có mặt tại hiện trường ông đã tiến hành khám, chẩn đoán cho nam thanh niên gặp tai nạn giao thông là anh Đặng Xuân Dự (22 tuổi, trú tại xã Đông Tân, huyện Đông Hưng), bị gãy hở xương cẳng chân, đang trong tình trạng đau đớn nên phải tiến hành giảm đau, băng vô khuẩn và băng nẹp cố định mới có thể di chuyển bệnh nhân. Tuy nhiên, lúc này có người tự xưng là người nhà của nạn nhân yêu cầu phải đưa nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh ngay.

Bất chấp lời giải thích, khi thấy bác sĩ Nghĩa quay lại cửa xe cấp cứu lấy thuốc Morphine giảm đau để tiêm cho bệnh nhân, người này lao vào đấm liên tiếp vào vùng mặt, mắt và mũi khiến bác sĩ Nghĩa bị gãy cả kính.

Dù bị tấn công, bác sĩ Nghĩa vẫn tiếp tục thực hiện cấp cứu và đưa bệnh nhân lên xe cứu thương đưa về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Sau khi bác sĩ Nghĩa về đến trung tâm thì đã bị sưng nề vùng mặt, mũi chảy máu và đã nhập viện để điều trị. Ảnh: tuoitre.vn

Sáng ngày 26/12/2017, sau khi chụp chiếu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, bác sĩ Nghĩa được chuẩn đoán bị gẫy xương sống mũi, sưng vùng mặt, mắt trái, sưng nề vùng trán và xước giác mạc. Chiều cùng ngày, ông Nghĩa được phẫu thuật lại sống mũi thành công.

"Xác định sự việc xảy ra là nghiêm trọng, Trung tâm Cấp cứu 115 đã báo lên Công an huyện Đông Hưng ngay trong đêm 25/12, đồng thời báo cáo lên Sở Y tế tỉnh" - bác sĩ Ngãi cho biết thêm.

Bước đầu điều tra sự việc, nghi phạm được xác định là người nhà nạn nhân bị tai nạn, danh tính chưa được công. Tại thời điểm hành hung bác sĩ thì người này có "hơi men" trong người.

Author: Thùy Dương

News day