Thái Lan: Bom lại tiếp tục nổ, 24 người bị thương
Sam Sam 05/23/2017 10:30 AM
Trưa ngày 22/5, một quả bom đã phát nổ tại bệnh viện Phramongkutklao ở thủ đô Bangkok khiến 24 người bị thương. Cảnh sát cho rằng đây là một vụ tấn công có chủ ý.

Vụ nổ xảy ra tại khu vực sảnh Chalermphrakiat, nơi dành riêng cho các cựu sĩ quan quân đội đăng ký khám tại bệnh viện. Kamthorn Aucharoen, cảnh sát đứng đầu đơn vị rà phá bom mìn của cảnh sát Bangkok cho biết: “Đó là một quả bom, chúng tôi đã phát hiện ra những mảnh vụn được sử dụng để chế tạo bom. Ngay lúc này, các nhà chức trách đang kiểm tra camera an ninh để tìm kiếm những kẻ khả nghi”.

Hiện trường hỗn loạn tại nơi xảy ra vụ nổ bom. Ảnh: Bangkok Post

Người phát ngôn chính phủ Sansern Kaewkamnerd cho hay có ít nhất 24 người bị thương. Hầu hết những người bị thương đều do trúng các mảnh vụn thủy tinh. 

Vụ nổ xảy ra vào thời điểm tròn 3 năm kể từ ngày quân đội nước này đảo chính lật đổ chính phủ dân chủ ngày 22/5/2014, kết thúc thời kỳ bất ổn về chính trị ở quốc gia này. Kể từ đó, chính quyền do giới quân đội cầm quyền thông qua Hội đồng hòa bình và trật tự quốc gia Thái Lan, đứng đầu là Thủ tướng Prayuth Chan-ocha.

Mọi sự hoài nghi đều đang tập trung vào các lực lượng phản đối chống chính phủ hay lực lượng Hồi giáo ly khai hoạt động mạnh ở phía nam quốc gia này.

Người bị thương được đưa đi chữa trị sau khi quả bom phát nổ. Ảnh: AP

Trước đó 2 tuần, ở Thái Lan cũng xảy ra 2 vụ nổ khác tại trung tâm thương mại Pattani, miền nam Thái Lan làm 61 người thiệt mạng. Một quả bom bị nghi ngờ được đặt trong ô tô đã phát nổ tại lối vào trung tâm thương mại BigC ở trung tâm thành phố Pattani vào ngày 9/5, một tỉnh bị ảnh hưởng bởi bạo lực ly khai kể từ năm 2004. Chính quyền ở đó đã đổ lỗi cho những người Hồi giáo nổi dậy về cuộc tấn công trên. Ngày 15/5, một quả bom nhỏ cũng phát nổ trên khu phố cổ của thủ đô Bangkok, gần Nhà hát quốc gia, khiến 2 người bị thương. Không rõ ai hay tổ chức nào đứng sau những vụ việc này.

Author: Sam Sam

News day